Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 50.000 học sinh tại TP.HCM chưa có mã định danh

Trong hơn 2 triệu học sinh tại TP.HCM, có khoảng 49.000 em chưa có mã định danh. Ngành giáo dục đặt mục tiêu đến ngày 15/3 phải xác định được mã định danh cho toàn bộ học sinh.

Trẻ lớp 1 tại TP.HCM trong ngày khai trường năm học 2022-2023. Ảnh: Duy Hiệu.

Thông tin được ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ chiều 23/2.

Theo ông Minh, để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến toàn bộ, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan hoàn tất các khâu xác thực mã định danh của học sinh 3-18 tuổi trên địa bàn. Dựa vào cơ sở dữ liệu này, phụ huynh, nhà trường có thể sử dụng để đăng ký hay xác nhận nhập học cho học sinh. Thống kê đến nay cho thấy 1,7 triệu học sinh đã có mã định danh, còn 49.000 học sinh chưa xác thực được.

"Có học sinh lớp 12 vẫn chưa có giấy khai sinh, nếu không có giấy khai sinh sẽ không có mã định danh. Công an TP.HCM, Sở Tư pháp, Sở GD&ĐT đang rà soát dữ liệu, mục tiêu đến ngày 15/3 phải xác định được mã định danh cho toàn bộ học sinh trên địa bàn", ông Minh cho biết.

ma dinh danh hoc sinh anh 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, phát biểu tại buổi họp báo chiều 23/2. Ảnh: Hà Khánh.

Ông Minh cho biết con số 49.000 học sinh chiếm khoảng 3% tổng số học sinh thành phố. Với những trường hợp này, vị đại diện Sở GD&ĐT cho rằng phụ huynh phải liên lạc với công an địa phương để xác thực thông tin cho các em.

Một phần khác, lượng trẻ em sắp vào lớp 1 chưa xác thực mã định danh cũng còn rất đông. Do đó, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với PC06 rà soát lại từng nhà, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong công tác tuyển sinh.

Thời gian tới, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, tất cả dữ liệu dân cư sẽ chuyển sang nguồn dữ liệu. Ông Minh khẳng định công tác tuyển sinh do đó thay đổi về hình thức nhưng quy định sẽ không thay đổi lớn.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Kiểm tra tất cả gói thầu do AIC cung cấp cho cơ sở giáo dục ở TP.HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra những dự án, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) và đơn vị thành viên thực hiện.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm