Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 50.000 ha lúa ở Cà Mau bị thiệt hại do hạn, mặn

Ngày 29/2, UBND tỉnh Cà Mau công bố thiên tai cấp độ 1 trên địa bàn toàn tỉnh. Hàng chục nghìn ha lúa bị ảnh hưởng do tình trạng hạn và mặn.

Theo ngành nông nghiệp Cà Mau, tỉnh này có trên 49.300 ha lúa bị thiệt hại do nắng hạn và xâm nhập mặn. Trong đó, trên 35.220 ha lúa trồng dưới ao nuôi tôm, còn lại là trà lúa đông - xuân.

Một cánh đồng lúa vụ đông - xuân ở miền Tây bị thiệt hại vì hạn. Ảnh: Việt Tường.

"Vùng ngọt hóa phía bắc Cà Mau là huyện Trần Văn Thời với Thới Bình cũng có lúa bị thiệt hại nặng do thiên tai", một cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau nói.

Sau khi công bố thiên tai, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại. Sở cũng khẩn trương triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống thiệt hại do nắng hạn gây ra.

Hiện, miền Tây có 5 tỉnh công bố thiên tai do nắng hạn và xâm nhập mặn là Cà Mau, Kiên Giang, Long An, Bến Tre, Long An.

Rừng ở miền Tây cảnh báo cháy cao

Hàng chục nghìn hecta rừng ở miền Tây đang vào đợt cao điểm phòng chống cháy vì hạn. Nắng nóng và xâm nhập mặn cũng làm lúa vùng này tiếp tục chết.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm