Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 4.000 sinh viên phơi nắng làm bài thi

Nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận, giảng viên một trường đại học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã tổ chức thi sát hạch ngoài trời bất chấp nắng gắt.

Theo truyền thông địa phương, bàn ghế được chuyển ra ngoài trời để tổ chức thi sát hạch ở một trường đại học tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.


Các hộc bàn được quay lên phía trước nhằm ngăn các thí sinh cất giấu tài liệu. Ngoài các cán bộ coi thi kiểm tra từng dãy bàn, những người khác dùng ống nhòm để giám sát quá trình làm bài của các sinh viên.


Việc làm bài thi ngoài trời giúp giáo viên có thể quan sát toàn diện hơn quá trình làm bài của các thí sinh. Người ta cũng sử dụng máy quay độ nét cao để giám sát quá trình làm bài.

3.800 thí sinh tham dự kỳ thi sát hạch dưới sự giám sát của 240 giáo viên.

Kỳ thi sát hạch diễn ra 2 năm một lần nhằm phân loại học sinh theo cách chuẩn xác nhất. Người ta coi thi bằng cách này trong suốt một thập kỷ qua.

Sinh viên được yêu cầu làm bài thi theo cách này bởi những công nghệ quay cóp ngày càng tinh vi. Nhiều đồ nghề hỗ trợ sinh viên gian lận tương đương với các phương tiện mà các điệp viên thường sử dụng. Họ có thể giấu ở mọi chỗ, kể cả áo ngực.


Hồng Duy

Ảnh: NetEase

Bạn có thể quan tâm