Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 400 người nhập viện vì uống rượu ‘rởm’

Ít nhất 51 người thiệt mạng sau khi uống rượu tự nấu bị nhiễm độc ở Tripoli, Libya.

Gần 400 người nhập viện vì uống rượu ‘rởm’

Ít nhất 51 người thiệt mạng sau khi uống rượu tự nấu bị nhiễm độc ở Tripoli, Libya.

Ảnh minh họa.

Các quan chức y tế cho hay, 378 người được đưa tới bệnh viện ở Thủ đô Libya từ hôm 9/2 và số nạn nhân có thể còn tăng lên. Một quan chức nói rằng, các trường hợp tử vong xảy ra do ngộ độc methanol và nhiều bệnh nhân đang được điều trị bằng phương pháp thẩm tách thận.

Cơ quan y tế nói rằng, 38 người vừa qua đời ở các bệnh viện tại Tripoli và 13 người khác chết tại bệnh viện ở Tunisia. Giới chức Libya vừa ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện của Thủ đô nước này.

Rượu gây ngộ độc là loại rẻ tiền có tên Bokha. Nó được chưng cất từ các loại trái cây khác nhau như sung, chà là hay nho. Tuy nhiên, Bokha thỉnh thoảng được pha thêm cồn công nghiệp như methanol để tăng nồng độ của rượu. Những nguy cơ sức khỏe sau khi uống methanol gồm có suy thận, mù lòa, co giật và gây tử vong.

Theo quan chức Bộ Nội vụ Libya Hussein al-Amry, các đơn vị đặc biệt vừa khoanh vùng khu vực bị tình nghi sản xuất rượu nhiễm độc. Giới chức cho biết họ sẽ dùng vũ lực trong trường hợp các chủ sản xuất không hợp tác.

Việc tiêu thụ và bán rượu là bất hợp pháp ở Libya, nhưng loại đồ uống này thường có sẵn ở thị trường chợ đen. Rượu cũng được buôn lậu vào Libya từ Tunisia, Algeria và Malta.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm