Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

55 người chết vì ngộ độc rượu

Ít nhất 55 người đã thiệt mạng sau khi uống rượu nhiễm độc ở bang Tây Bengal, Ấn Độ.

55 người chết vì ngộ độc rượu

Ít nhất 55 người đã thiệt mạng sau khi uống rượu nhiễm độc ở bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Theo BBC, ngoài số người tử vọng, nhiều người dân ở các vùng Magrahat, Usthi và Mandirbazar tại quận South 24 Parganas cũng đổ bệnh, sau khi uống rượu tối thứ 3 (13/12). Khoảng 100 người khác phải nhập viện ở vùng Diamond Harbour, gây lo ngại số người chết có thể còn tăng lên.

55 người chết vì ngộ độc rượu

Người nhà nạn nhân tập trung bên ngoài bệnh viện Diamond Harbour.

Shyamal Mandal, một quan chức chính phủ cho hay, khoảng 70 người đang trong tình trạng nguy kịch. “Càng ngày càng có nhiều người xuất hiện triệu chứng ngộ độc rượu, đến nỗi một bệnh viện địa phương đã quá tải”, một quan chức khác nói với AFP. Một số người bị bệnh nặng đã được chuyển đến Calcutta. Ngoài ra, các bác sĩ và nhân viên y tế vừa nhanh chóng đến bệnh viện Diamond Harbour để cấp cứu bệnh nhân.

AFP dẫn lời các quan chức cho hay, 4 cơ sở sản xuất rượu vừa bị kiểm tra, sau khi có tin về những ca ngộ độc. Cảnh sát cũng bắt giữ 4 người vì liên quan đến vụ ngộ độc.

Những ca tử vong vì ngộ độc rượu là việc thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Theo đó, tháng 2/2010, ít nhất 10 người đã chết ở Tamil Nadu. Tháng 7/2009, khoảng 107 người chết ở Gujarat.

55 người chết vì ngộ độc rượu

Một cơ sở nấu rượu tại Ấn Độ.

Rượu bất hợp pháp, được gọi là desi daroo ở Ấn Độ, thường có giá rẻ khoảng 10 rupee và phần lớn người tiêu dùng là người nhèo, công nhân. Loại rượu này thường pha thêm cồn methyl và cồn công nghiệp, khiến người uống đổ bệnh, nôn mửa và tử vong.

Tuần trước, bang Gujarat, Ấn Độ vừa ban hành một luật mới nhằm ngăn chặn những kẻ chuyên buôn bán rượu bất hợp pháp. Luật mới này quy định những kẻ sản xuất bất hợp pháp và buôn bán rượu độc hại có thể chịu án phạt tử hình. Gujarat cũng là bang duy nhất ở Ấn Độ cấm rượu hoàn toàn.

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm