Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 3.700 VĐV dự giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài

Cuối tháng 3, các vận động viên sẽ được chạy trên những cung đường tuyệt đẹp tại Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài 2022 sẽ diễn ra trong các ngày từ 25-27/3 tại huyện Côn Đảo. Giải đấu năm nay thu hút khoảng 3.700 vận động viên, trong đó có 202 vận động viên chuyên nghiệp đăng ký thi đấu, khi giải thuộc hệ thống của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Sau lần đầu đưa giải đấu rời đất liền đến với huyện đảo Lý Sơn năm 2020, năm nay, ban tổ chức sẽ một lần nữa đưa các vận động viên vươn khơi xa, đến với quần đảo linh thiêng và huyền thoại ở phía nam tổ quốc, nơi ghi dấu những trang sử oai hùng của dân tộc trong lịch sử đấu tranh và giải phóng đất nước.

Marathon Tien Phong 2022 anh 1

Cung đường chạy cự ly full marathon tại Côn Đảo. Ảnh: BTC.

"Theo dấu chân huyền thoại" - thông điệp của giải với ý nghĩa tinh thần sẽ dẫn dắt, nâng bước các vận động viên tham gia mùa thi đấu đặc biệt tại Côn Đảo. Ban tổ chức cho biết thời tiết Côn Đảo tháng 3 rất thuận lợi cho vận động viên tham gia khi gió biển không quá lớn và nắng đẹp.

Các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1 km, 42,195 km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào, 10 km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào, 5 km nữ chuyên nghiệp và nữ trẻ.

Các vận động viên đội tuyển các tỉnh thành ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo lường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng.

Để đảm bảo công tác tổ chức, nhà báo Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức giải, cho biết các vận động viên phải có giấy chứng nhận test nhanh Covid-19 trong 72h để được ra đảo Lý Sơn. Ban tổ chức đảm bảo chỗ nghỉ và tính đến việc sử dụng doanh trại quân đội và trường học, trong trường hợp hết chỗ. Bên cạnh đó, các vận động viên sẽ có các điểm tiếp gel, điện giải, khăn lạnh trên đường chạy.

Giải đấu năm nay có tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng tiền mặt, bên cạnh những giải thưởng bằng hiện vật có giá trị khác.

Sự phi thường của những cô gái bé nhỏ

Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ là những cô gái nhỏ nhắn, nhưng lại nắm giữ kỷ lục ở các nội dung khắc nghiệt của môn điền kinh.

Chủ nhân HCV SEA Games chật vật đấu nội bộ ở tuyển điền kinh Việt Nam

Cuộc đấu nội bộ để tranh suất đi SEA Games 2021 ở tuyển điền kinh Việt Nam diễn ra quyết liệt với chất lượng chuyên môn cao bất chấp điều kiện thời tiết không ủng hộ.

Khốc liệt đường chạy 10.000 m

Đường chạy 10.000 m nữ của giải vô địch điền kinh quốc gia đã chứng kiến 2 VĐV hàng đầu phải bỏ cuộc còn người chiến thắng gục xuống, nôn khan ngay sau vạch đích.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm