Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 3.000 người vắt sức vượt 18 chướng ngại vật dài 5,5 km

Sáng 5/4, cuộc đua Dragon Dash đầy thú vị diễn ra tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, với sự tham gia của 2.800 vận động viên.

 

Cuộc đua vượt chướng ngại vật mang tên Thử thách Sức mạnh – Dragon Dash được yêu thích trên toàn thế giới, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Cuộc đua nhằm thử thách cả tinh thần và thể chất của người chơi, đồng thời trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh cao khi  vượt qua vạch đích. 

Có 18 thử thách với nhiều mức độ khác nhau dành cho người chơi. Các thử thách được phân bổ đều, đủ cho người chơi có thời gian để phục hồi sức lực và hoàn thành tất cả thử thách.
Cuộc đua được thiết kế với mục đích khuyến khích tinh thần đồng đội, không đòi hỏi việc tập luyện gắt gao nhưng vẫn hứa hẹn đủ thử thách nhằm mang lại cảm giác chinh phục thật sự khi bạn vượt qua vạch đích. 

Các thử thách đầy khó khăn nhưng lại có tên gọi rất thú vị như: vượt khung lưới thừng, bức tường chào đón, bẫy mạng nhện, dưới làn đạn, đào thoát bằng dây, vượt đồi bùn đất, bức tường treo ngược...
Cuộc chơi thu hút nhiều người nước ngoài tham gia.
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VNG, chia sẻ ông thường xuyên tập luyện thể thao nhưng đến với cuộc đua, điều ông mong muốn là truyền lửa tinh thần đón nhận thách thức cho người VNG hơn là mục tiêu chiến thắng. Dragon Dash đòi hỏi sự nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân cùng với sự hỗ trợ của đồng đội.
Đu người vượt sông là một thách thức cực kỳ khó khăn với các bạn nữ, hầu hết đều phải bỏ cuộc hoặc thất bại ở thử thách này.
Bạn Thảo lần đầu tiên tham gia thử thách đu dây rung chuông chia sẻ, đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cả hành trình. Chưa bao giờ bản thân Thảo phải vượt qua thử thách khó khăn như vậy.

Thách thức đu dây là nhiệm vụ khó khăn với ngay cả những vận động viên mạnh mẽ nhất.


Bạn Minh Khoa, du học sinh mới về nước, cũng có mặt cùng nhóm của mình để tham gia cuộc đua. Khoa nói rất chân thành: "Tham gia cuộc đua em mới thấy ý nghĩa quan trọng của sự đoàn kết đồng đội".

Có nhiều cặp bạn trẻ lại không đặt nặng chuyện chinh phục, hoàn thành thử thách để giành giải thưởng mà chỉ đơn giản là có niềm vui vượt qua khó khăn cùng những người thân thiết.
Sau hàng giờ vắt sức chạy đua thì việc hoàn thành thử thách vác bao cát nặng khoảng 9 kg là nỗ lực rất lớn, nhất là với các bạn nữ.

Ý nghĩa lớn của cuộc đua chính là giúp mọi người gắn kết cùng nhau, nổ lực giúp nhau vượt qua khó khăn.

Chiến thắng của một cá nhân không quan trọng bằng sự gắn kết của một tập thể. 


Niềm vui của những người chiến thắng.

Hải An - Lê Quân

Bạn có thể quan tâm