Cụ thể, khách sạn Pan Pacific Hanoi ra mắt bộ sưu tập hộp quà Tết cao cấp có giá lên tới 25,8 triệu đồng. Hộp quà Tết có tên "Tài Vượng" này bao gồm tượng hổ vàng tài lộc, trà Dilma hộp thiếc, mật ong nguyên chất, mứt cao cấp, các loại bánh quy, socola, dứa sấy dẻo, hạt hạnh nhân.
Ngoài ra, khách sạn còn có các hộp quà với giá từ 1,1-6,9 triệu đồng gồm rượu vang Pháp, trà, các loại bánh mứt và thêm nhiều sản phẩm khác tùy theo mức giá.
Tương tự, khách sạn Hilton Hanoi Opera tung ra 15 combo hộp quà Tết cao cấp với các mức giá từ 800.000 đồng đến 25 triệu đồng/hộp. Khác với thị trường quà tết được bày bán phổ biến trên thị trường, các hộp quà này đều do các đầu bếp khách sạn tự làm, chế biến.
Đại diện khách sạn cho biết đến ngày 19/1, các hộp quà Tết túi xách ở các mức giá từ 8-25 triệu đồng đã hết hàng, chỉ còn hộp quà Tết các mức giá từ 0,8-7 triệu đồng.
Trong khi đó, khách sạn Sheraton Saigon cũng lần đầu ra mắt thị trường hai sản phẩm bánh kẹo Tết sản xuất tại chỗ bao gồm bánh quy bơ hạt óc chó và socola hạt hỗn hợp. Ngoài ra, còn có bốn loại mứt tuyển chọn khác nằm trong hộp quà Tết bao gồm chà là kẹp cam sấy, nam việt quất sấy, nhân mắc ca và hạt điều vị Tom Yum.
Khách sạn 5 sao này có 4 combo hộp quà Tết gồm 2 combo 1 triệu đồng/hộp và 2 combo 1,5 triệu đồng/hộp, chưa bao gồm phí phục vụ và thuế giá trị gia tăng.
Hộp quà Tết trị giá gần 1,3 triệu đồng của InterContinental Saigon. Ảnh: InterContinental Saigon. |
Đại diện khách sạn Sheraton Saigon cho biết năm nay là năm thứ 2 đơn vị triển khai bán hộp quà dịp Tết Nguyên đán. "So với năm ngoái, sức mua năm nay vẫn ổn định, không có nhiều biến động. Giá cả cũng không có nhiều thay đổi so với mọi năm", đại diện khách sạn cho hay.
Ở những khách sạn 5 sao khác như Park Hyatt Saigon, JW Marriott Hanoi, Hanoi Daewoo hay InterContinental Saigon, giá các hộp bánh Tết cũng dao động quanh mức 0,8-4 triệu đồng, tùy số lượng bánh và mẫu hộp.
Thực tế, trong bối cảnh doanh thu sụt giảm vì dịch Covid-19, nhiều khách sạn 5 sao đã tìm mọi cách xoay xở từ bán thực phẩm mang đi, mở lớp dạy nấu ăn đến bán các sản phẩm liên quan đến các ngày lễ, hội.
Theo báo cáo thị trường khách sạn TP.HCM của Savills Việt Nam trong quý IV/2021 vừa qua, giá phòng trung bình chứng kiến mức tăng 21% theo quý lên gần 1,4 triệu đồng/phòng/đêm khi hoạt động du lịch bắt đầu nóng trở lại.
Tuy nhiên, giá phòng đã giảm 5% theo năm do các khách sạn 5 sao phải giảm giá phòng để phục vụ khách trong nước và khách sạn 3 sao cắt giảm dịch vụ ăn uống do thiếu lao động.
Thị trường khách sạn 4-5 sao đã có sự thay đổi tương đối tích cực hơn so với giai đoạn dịch mới bùng phát hồi 2020, nhưng nhìn chung vẫn duy trì ở mức khá thấp so với thời điểm trước dịch.
Bên cạnh đó, thị trường khách sạn TP.HCM ghi nhận công suất thuê đạt 20%, giảm 36 điểm phần trăm theo quý nhưng ổn định theo năm do sự sụt giảm nhu cầu lưu trú từ các doanh nghiệp khi chỉ thị “ba tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến” hết hiệu lực.
Riêng phân khúc 4 sao đạt công suất cao nhất với 28% nhờ giá phòng phải chăng và dịch vụ chất lượng, thu hút được khách công tác và chuyên gia quốc tế.