Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 200.000 du khách chọn Nha Trang để du xuân

Theo thống kê, gần 200.000 lượt khách đến Nha Trang du lịch trong dịp Tết Mậu Tuất, trong đó hơn một nửa là khách Trung Quốc và khách Nga.

Hàng nghìn du khách chen nhau đi tour biển đảo ở cảng Cầu Đá Thời tiết đẹp, không những khách nội địa chọn Nha Trang làm điểm du xuân, mà hàng nghìn khách Trung Quốc cũng sang đây tận hưởng không khí ấm áp.

Dịp Tết năm nay, thời tiết thuận lợi nên lượng khách đổ về Khánh Hòa tăng mạnh. Trên bờ, các tour tham quan biển đảo luôn trong tình trạng quá tải vì khách đặt vé; dưới bến hàng trăm chiếc tàu du lịch chạy hết công suất đón, trả khách.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 (từ 15 đến 20/2), tỉnh này đón gần 200.000 lượt khách lưu trú, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2017. Công suất buồng phòng đạt 77%, tổng doanh thu du lịch khoảng 420 tỷ đồng.

Du xuan dip Tet anh 1
Du khách chen nhau xuống tàu đi các điểm đảo trong vịnh Nha Trang. Ảnh: An Bình.

Lý giải cho hiện tượng này, Sở Du lịch cho rằng, từ mồng 2 Tết (17/2), Nha Trang có nắng ấm, vì thế nhiều du khách chọn nơi đây là điểm du xuân.

“Trước Tết gia đình chọn Đà Lạt để du xuân, nhưng do thời tiết trên đó quá lạnh, nhà có con nhỏ nên quyết định chọn Nha Trang”, anh Huỳnh, du khách đến từ TP.HCM chia sẻ.

Theo quan sát, lượng khách đổ về đông nhất trong 2 ngày 18 và 19/2 (tức mùng 3 và 4 Tết). Dọc các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Trần Quang Khải (TP Nha Trang), hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau, chen chúc đưa khách đến các điểm nghỉ dưỡng.

Từ ngày 17/2, Công an TP Nha Trang đã phải huy động toàn bộ lực lượng CSGT, đứng chốt chặn tại các ngã đường trọng điểm, đặc biệt là đường Trần Phú. “Lượng xe quá nhiều, nếu không điều tiết giao thông sẽ ùn tắc”, lãnh đạo Công an TP Nha Trang nói.

Du xuan dip Tet anh 2
Cảng Cầu Đá (TP Nha Trang) luôn trong tình trạng quá tải những dịp lễ, tết. Ảnh: An Bình.

Còn theo Ban quản lý vịnh Nha Trang, những ngày Tết, các điểm đảo đón khách trong vịnh luôn quá tải. “Thời tiết đẹp, du khách nội địa chọn Nha Trang là điểm đến, công thêm lượng khách quốc tế đã đặt tour sẵn để du xuân nên các điểm đảo quá tải thường xuyên”, lãnh đạo ban quản lý cho biết.

Ngoài các điểm du lịch tại thành phố Nha Trang, nhiều điểm tham quan khác như Điệp Sơn (huyện Vạn Ninh); Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa), đảo Bình Ba (TP Cam Ranh)…, cách xa thành phố từ 50-70 km cũng thu hút rất đông khách du xuân.

Theo thống kê, trong gần 200.000 lượt khách đến Nha Trang lưu trú đợt Tết Mậu Tuất này, có hơn một nửa là khách Trung Quốc và khách Nga.

"Do thời tiết bên mình ấm áp, nên nhiều khách Trung Quốc chọn Nha Trang - Khánh Hòa để du xuân. Hiện bên nước họ có nơi xuống âm 10 độ. Còn khách Nga họ sang đây để trú đông", lãnh đạo ngành du lịch cho biết.

Du xuan dip Tet anh 3
TP Nha Trang. Ảnh: Google Maps.

Trung Quốc quá tải bởi lượng khách du xuân quá đông

258,1 triệu lượt du khách đi du xuân khiến các điểm tham quan ở Trung Quốc trở nên kẹt cứng.


An Bình

Bạn có thể quan tâm