Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 20 triệu ca mắc, dịch ở Ấn Độ sắp chạm đỉnh

Các nhà khoa học dự báo số ca mắc Covid-19 mỗi ngày của Ấn Độ sẽ đạt đỉnh tuần này, trong bối cảnh quốc gia Nam Á sắp chạm mốc 20 triệu ca nhiễm.

Theo Reuters, trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm hơn 370.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 3/5, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên hơn 19,9 triệu ca.

Đây là ngày thứ 12 liên tiếp Ấn Độ ghi nhận hơn 300.000 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày.

Hơn 3.000 người tử vong do Covid-19 trong ngày 3/5, nâng tổng bệnh nhân qua đời lên gần 220.000 ca.

Tuy nhiên, các quan chức y tế cho rằng số người dương tính và tử vong có thể cao gấp 5 đến 10 lần số liệu của chính phủ.

Trước đó, một nhóm nghiên cứu của chính phủ Ấn Độ dự báo số ca nhiễm Covid-19 của nước này sẽ đạt mốc cao nhất vào khoảng ngày 3/5 đến 5/5 - tức sớm hơn dự báo trước đó hơn một tuần, theo Reuters.

dich Covid-19 An Do anh 1

Con gái của một bệnh nhân Covid-19 tại Ấn Độ đang chăm sóc cho người này. Ảnh: Reuters.

Nhóm chuyên gia cũng khuyến nghị chính phủ Ấn Độ tập trung vào các giải pháp ngay lập tức, thay vì mất nhiều thời gian cho các biện pháp dài hạn.

"Theo tôi, việc phong tỏa toàn quốc và ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia là cách duy nhất có thể giúp giải quyết khủng hoảng hiện tại" Bhramar Mukherjee, nhà dịch tễ học của Đại học Michigan, bình luận.

Trước đó, một hội đồng gồm các cố vấn khoa học do chính phủ Ấn Độ lập ra đã cảnh báo về một biến thể của virus corona có khả năng lây nhiễm hơn tại nước này.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đã không thực hiện các hạn chế lớn để ngăn chặn đà lây lan của virus, Reuters dẫn lời 4 nhà khoa học cho biết.

Cuộc khủng hoảng oxy ở Ấn Độ 'ngày càng tồi tệ'

Các bệnh viện ở New Delhi bắt đầu thiếu hụt oxy từ gần hai tuần trước. Đến nay, dù đã nhận được sự trợ giúp của quốc tế, cuộc khủng hoảng vẫn chưa thuyên giảm.

Lỗ hổng lớn trong dữ liệu Covid-19 của Ấn Độ là vì đâu?

Các chuyên gia cho rằng số ca nhiễm thực tế ở Ấn Độ cao gấp 10 lần so với báo cáo. Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu chính xác trong thu thập dữ liệu Covid-19 ở nước này?

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm