Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1.000 người lắp ống nước cứu dân vùng nhiễm mặn

Để khắc phục hậu quả của thiên tai, ngân hàng đã tài trợ vốn cho ngành nông nghiệp Sóc Trăng lắp đặt đường ống cung cấp nước sạch cho hàng nghìn người.

Ngày 7/4, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng khởi công dự án lắp đặt hệ thống cấp nước cho gần 500 hộ dân (khoảng 2.500 nhân khẩu) ở thị xã Vĩnh Châu và huyện Trần Đề. Chi phí thực hiện 1 tỷ đồng, do một ngân hàng có chi nhánh ở TP Sóc Trăng tài trợ.

nang han va xam nhap man anh 1
Trên 11 km đường ống được lắp đặt cho người dân vùng nhiễm mặn ở Sóc Trăng sử dụng nước sạch. Ảnh: CTV.

Ông Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng cho biết, đây là chương trình khắc phục thiên tai do nắng hạn và xâm nhập mặn. Có khoảng 1.000 người tham gia dự án này bằng cách ủng hộ ngày công. Trong đó, ngoài cán bộ, nhân viên của trung tâm nước sạch còn có cán bộ, chiến sĩ ngành quân đội, đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân Vĩnh Châu, Trần Đề.

Theo kế hoạch, đến hết ngày 8/4, có hơn 11 km đường ống được kéo đến tận nhà người dân trong vùng không có nước sạch để sinh hoạt tại 4 cụm tuyến dân cư ở xã Vĩnh Hải, Hòa Đông (Vĩnh Châu) và Liêu Tú (Trần Đề).

Trước đó, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Sóc Trăng đã cho xe bồn chở nước sạch cung cấp miễn phí cho gần 1.000 hộ dân ở xã Vĩnh Hải (Vĩnh Châu) và Lịch Hội Thượng (Trần Đề). Nhân viên của toàn đơn vị cấp nước cũng đã ủng hộ 2 ngày lương được khoảng 200 triệu đồng để lắp đặt đường ống cung cấp nước sạch cứu dân vùng nhiễm mặn.

Nước sạch miễn phí cho dân vùng nhiễm mặn

Xe bồn chở nước sạch miễn phí đã mang niềm vui cho người dân Sóc Trăng đã nhiều năm phải sử dụng nước nhiễm mặn.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm