Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ủng hộ hai ngày lương giúp người dân vùng nhiễm mặn

Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng vận động tất cả cán bộ, nhân viên ủng hộ 2 ngày lương để lắp đặt đường ống dẫn nước cho người dân.

Giám đốc Trung tâm là ông Nguyễn Thành Dũng cho biết, ngày 18/3, đơn vị đã đưa vật tư xuống xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu) để lắp đặt ống dẫn nước sạch cho hàng trăm hộ dân ở ấp Nguyễn Quyết và Mỹ Thanh.

Tổng số tiền vận động 2 ngày lương từ cán bộ, công nhân viên toàn ngành được gần 200 triệu đồng.

nuoc sach cho dan vung nhiem man anh 1
Người dân vùng nhiễm mặn ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vui mừng khi có được nước sạch chở về nhà sử dụng miễn phí. Ảnh: Việt Tường.

"Chúng tôi ra chi phí, người dân ra công đào đường lắp ống. Dự kiến sáng 19/3, nước sạch sẽ hòa mạng đến ấp Nguyễn Quyết và Mỹ Thanh - hai ấp gặp khó khăn về nước sinh hoạt, phải đi mua với giá 100.000 đồng/m3. Trước mắt, chúng tôi cung cấp nước sạch miễn phí cho bà con cho đến mùa mưa, khi nào hòa mạng vào từng nhà thì sẽ tính tiền giá 4.800 đồng/m3", ông Dũng nói.

Một tuần trước, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều chuyến xe chở bồn nước sạch 10 m3 cung cấp miễn phí cho người dân xã Vĩnh Hải và xã Lịch Hội Thượng của huyện Trần Đề. Đây là những địa phương trong số 88 xã bị xâm nhập mặn ở Sóc Trăng.

Hiện, toàn tỉnh này có trên 28.000 hộ với khoảng 140.000 người thiếu nước sạch. Dọc theo kênh Tiếp Nhựt của huyện Trần Đề, nhiều ghe chở bồn nước sạch bán cho người dân với giá 100.000-130.000 đồng/m3 nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Nước sạch miễn phí cho dân vùng nhiễm mặn

Xe bồn chở nước sạch miễn phí đã mang niềm vui cho người dân Sóc Trăng đã nhiều năm phải sử dụng nước nhiễm mặn.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm