Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 100 học sinh bị ngộ độc sau bữa cơm chiên

Trưa ngày 18/4, sau khi ăn cơm chiên dương châu, gần 100 học sinh Trường tiểu học Long Bình (TP.HCM) bị nôn ói, chóng mặt, đau đầu.

Bệnh viện Quận 9 cho biết tiếp nhận cấp cứu điều trị cho gần 100 học sinh trường tiểu học Long Bình với chẩn đoán là ngộ độc thực phẩm.

Ông Nguyễn Hữu Tài, Hiệu trưởng trường tiểu học Long Bình (phường Long Bình, quận 9, TP.HCM) cho biết: "Trường có hợp đồng mua suất ăn cho học sinh và giáo viên từ xí nghiệp chế biến kinh doanh rau quả Vissan (thuộc công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản - Vissan).

Trưa 18/4, xí nghiệp cung cấp 584 suất cơm chiên dương châu, bánh flan cho trường. Sau khi ăn, gần 100 em có dấu hiệu mệt mỏi, nôi ói, đau bụng phải cấp cứu tại bệnh viện quận 9.

Ngay khi nhận được tin học sinh bị ngộ độc hàng loạt, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP.HCM) đã đến trường lấy các mẫu thức ăn, nước uống để phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng, Phòng GD-ĐT quận 9, Ban giám hiệu trường cùng xí nghiệp Vissan để kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Các em học sinh bị ngộ độc hàng loạt được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Các học sinh bị ngộ độc được đưa vào bệnh viện quận 9 cấp cứu. 

Ông Huỳnh Ngọc Thuần, Phó giám đốc xí nghiệp chế biến kinh doanh rau quả Vissan, đã đến bệnh viện nhận một phần trách nhiệm trong vụ việc vì là đơn vị cung cấp suất ăn cho trường. 

Ông Thuần cho biết: "Toàn bộ nguyên liệu chế biến suất cơm chiên như lạp xưởng, chả lụa, xúc xích, đậu đều của Vissan. Còn bánh flan xí nghiệp hợp đồng mua từ một đơn vị có uy tín, đơn vị này cũng có mặt để cùng giải quyết sự cố”.

Sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, tới tối cùng ngày, các học sinh đã được gia đình đón về nhà.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm