Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1 triệu đơn hàng được chốt trong ngày Online Friday

Sự kiện Online Friday năm nay đã thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập của người tiêu dùng. Số lượng đơn hàng được chốt đến 17h là gần 1 triệu.

Cuối giờ chiều 7/12, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đã thông tin về những kết quả đầu tiên ngày Online Friday năm nay. Theo đó, đã có 920.000 đơn hàng được đặt thành công tính đến 16h cùng ngày. Tuy nhiên, trị giá tổng các đơn hàng chưa được công bố.

Theo ban tổ chức, từ 0-6h sáng, đã có 164.000 đơn hàng đã được đặt hàng trong các chương trình khuyến mại trên website của ban tổ chức là onlinefriday.vn. Riêng thời điểm 0h, khi chương trình bắt đầu đã có 57.000 lượt truy cập cùng lúc, 74% đến từ điện thoại di động.

Online Firiday anh 1
Gần 1 triệu đơn hàng của 30 doanh nghiệp đã được bán trong ngày 7/12. Ảnh minh họa.

Thời điểm từ 0-11h sáng, đã có trên 580.000 đơn hàng được đặt hàng thành công, tăng gấp 1,5 lần so với ngày trung bình nhiều năm trước. Số lượt tương tác, quét QR các sản phẩm trên hệ thống Online Friday trên 1 triệu lượt quét, nhiều sản phẩm đã hết hàng.

Ông Đặng Hoàng Hải cho biết dịp Online Friday năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, dự kiến thu hút khoảng 1,8-2 triệu đơn hàng. Con số này sẽ được công bố khi các đơn vị báo cáo sau ngày 7/12.

Năm nay, cơ quan này tuyên bố cương quyết nói không với sản phẩm không chính hãng và không đảm bảo chất lượng. 60 máy chủ đã được chuẩn bị để việc trải nghiệm và mua sắm của khách hàng không bị nghẽn mạng.

Sự kiện năm nay đã có thu hút 27.000 sản phẩm chính hãng đăng ký tham gia. Ban tổ chức cho biết kiểm soát kỹ về nguồn gốc hàng hoá, đến từ các thương hiệu bán lẻ và thương mại điện tử lớn.

Đây là năm thứ 5, sự kiện Online Friday được tổ chức. Lần đầu được tổ chức vào năm 2014 với 400.000 lượt truy cập, 160.000 đơn hàng được bán, doanh số 154 tỷ đồng. Đến năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu 1.223 tỷ đồng.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, cho biết điểm mới của sự kiện năm nay là đơn vị này đã tổ chức sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 30/11-7/12 để người dùng tương tác, trải nghiệm và gặp các thương hiệu mua sắm. Sự kiện nay đã đón Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đến khai mạc và tham quan các gian hàng.


Trần Nguyễn

Bạn có thể quan tâm