Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ bỏ 160.000 USD mua súng trong CS:GO

Vật phẩm đã được bán cho một game thủ tới từ Trung Quốc và trở thành một trong những thương vụ lớn nhất tựa game CS:GO.

Rất nhiều skin hiếm trong tựa game CS:GO được rao bán với giá "trên trời". Ảnh: TalkEsport.

CS:GO, tựa game bắn súng huyền thoại đến từ Valve từ trước tới nay vốn nổi tiếng với các skin đắt đỏ. Nhiều vật phẩm trong game đã được giao dịch với mức giá "trên trời" lên đến hàng trăm nghìn USD.

Mới đây, một vật phẩm trang trí (skin) của khẩu AK-47 có tên Wild Lotus đã được bán với mức giá lên tới gần 160.000 USD (khoảng hơn 3,7 tỷ đồng) trên nền tảng giao dịch vật phẩm CS:GO bên thứ ba.

Theo đó, một game thủ đến từ Trung Quốc đã quyết định "chi đậm" để sở hữu skin. Đây được xem là một trong những giao dịch lớn nhất trong lịch sử tựa game bắn súng này.

Đáng chú ý, các skin AK-47 Wild Lotus mới khác trên thị trường chỉ được giao dịch trong khoảng 13.000 USD. Lý do khiến skin trên có mức giá cao như vậy bởi nó được gắn mác "Factory New" với 4 sticker “Reason Holo" từ giải đấu CS:GO Major 2014.

Sticker là một loại vật phẩm trong CS:GO giúp người chơi trang trí súng của mình. Đây cũng là những "món hàng" được game thủ săn đón bởi độ hiếm của chúng. Giá cả bộ 4 sticker nói trên dao động vào khoảng 174.000 USD.

Thông thường, các thương vụ lớn trong CS:GO sẽ không được công khai để đảm bảo bí mật danh tính của khách hàng. Vậy nên trường hợp lần này là một ngoại lệ hiếm hoi, mặc dù người mua vẫn ẩn danh.

Theo thông tin từ trang web thống kê SteamDB, thương vụ mua bán skin súng lớn nhất từng được ghi nhận trong CS:GO có giá trị lên tới hơn 212.000 USD (gần 5 tỷ đồng).

Theo ghi nhận trên các nhóm mua bán vật phẩm CS:GO trên mạng xã hội, rất nhiều game thủ cũng sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để mua skin súng, skin dao nhằm tăng trải nghiệm chơi game.

Nhiều game thủ cho rằng giá skin súng và sticker trong game tăng giá hàng loạt có liên quan đến việc Valve công bố Counter-Strike 2 (CS 2).

Những ngày vừa qua, thông tin CS 2 ra mắt khiến người chơi ráo riết săn lùng các skin đẹp, hàng hiếm. Bởi theo như những gì Valve hứa hẹn, skin súng trong game CS:GO 2 sẽ đẹp hơn rất nhiều vì phần ánh sáng và đồ họa game được làm tốt hơn.

Được biết, CS 2 đã được phát triển trong một khoảng thời gian và dự kiến chính thức ra mắt vào mùa hè này.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Cộng đồng game thủ xôn xao với ảnh rò rỉ của GTA VI

Một ảnh chụp màn hình được được cho là của bom tấn Grand Theft Auto VI đã khiến cộng đồng game thủ "dậy sóng".

Game thủ chi gần 83.000 USD tặng nữ streamer

Tuyển thủ hàng đầu thế giới bộ môn CS:GO Oleksandr Kostyliev đã mạnh tay ủng hộ cho một nữ streamer số tiền gấp 10 lần mục tiêu ban đầu cô mong muốn.

CS:GO ra bản chống hack, người chơi vẫn gian lận dễ dàng

Bản chống hack mới là đề tài bàn tán của người chơi game FPS những ngày qua, khi streamer không thể sử dụng ứng dụng thứ 3, còn người chơi gian lận thì vẫn nhởn nhơ.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm