Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CS:GO ra bản chống hack, người chơi vẫn gian lận dễ dàng

Bản chống hack mới là đề tài bàn tán của người chơi game FPS những ngày qua, khi streamer không thể sử dụng ứng dụng thứ 3, còn người chơi gian lận thì vẫn nhởn nhơ.

Sau thử nghiệm hồi cuối tháng 6, Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) đã được Valve chính thức cập nhật hệ thống anti-cheat mới. Tên gọi Trusted Mode, bản chống hack này sẽ giới hạn hoạt động các ứng dụng và phần mềm thứ ba chạy nền, trừ khi được xác minh bằng chữ ký số Authenticode signature.

Ở bản cập nhật mới, player sẽ mặc định bật Trusted Mode. Để có thể dùng phần mềm thứ ba khi chơi CS:GO, người chơi vào Launch Option thêm mode untrusted trước khi chơi, nhưng sẽ ảnh hưởng xấu đến điểm tín nhiệm (trust score) và không thể tham gia server bật VAC.

Gamer gian lan van hack mac cho CS:GO ra ban chong cheat moi anh 1

Hack cheat luôn là nỗi ám ảnh trong các tựa game bắn súng FPS. Ảnh: HAGS.

Bản tương thích ngược “1.37.5.9” được tạo ra tạm thời dành cho những người chơi gặp trục trặc khi chạy game ở bản cập nhật mới nhất.

Nếu người dùng là nhà phát triển phần mềm thứ ba, tất cả DLL tương tác với CS:GO phải được đăng ký digital.

Tuy nhiên, hệ thống này vẫn có những bất cập nhất định, vấp phải phản ánh tiêu cực từ người chơi. Cụ thể, nhiều gamer trong đó có các streamer cho biết họ không thể dùng những phần mềm ưa thích của mình khi chơi CS:GO, dù chúng không gây ảnh hưởng gì đến trải nghiệm trong game, ví dụ như OBS, Discord, Spotify và Nvidia Game Filter.

Và điều gây lo ngại nhất là hack vẫn xuất hiện. “Phải là thiên tài mới cập nhật được một hệ thống mà các phần mềm stream, ghi hình thì bị chặn lại còn hacker vẫn xuất hiện nhởn nhơ”, Streamer Voo viết trên Twitter.

Gamer gian lan van hack mac cho CS:GO ra ban chong cheat moi anh 2

Bản cập nhật mới khiến các streamer khó khăn trong việc sử dụng ứng dụng thứ 3, trong khi hacker vẫn nhởn nhơ. Ảnh: Critical Hits.

Valve cho hay họ đã nhanh chóng cập nhật sửa lỗi hệ thống Trusted. Do chỉ mới được tung ra, có thể sẽ cần thêm nhiều biện pháp khắc phục bất cập hệ thống trong tương lai.

Từ khi trở thành tựa game miễn phí hồi cuối 2018, CS:GO ngày càng thu hút đông đảo người chơi, không ít trong số đó là player gian lận. Do không phải bỏ tiền mua game, tạo tài khoản CS:GO trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Lợi dụng điều đó, nhiều người chơi gian lận dù đã bị ban bởi VAC (Valve Anti-Cheat) vẫn có thể tạo cho mình tài khoản mới để tiếp tục hack.

Dự án hồi sinh game cũ của người Việt trên Steam

Dự án được Trần Vũ Trúc thực hiện cách đây 5 năm. Giờ đây, 3dSen dường như nghệ thuật hóa việc chuyển đổi đồ họa 3D cho các tựa game cũ.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm