Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game sinh tồn PUBG Mobile giữ vững vị thế sau một năm biến động

Nhiều hoạt động ấn tượng đã giúp PUBG Mobile giữ vững vị thế tại thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng trong năm qua.

Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh Covid-19, các chiến dịch, hoạt động truyền thông của PUBG Mobile vẫn thành công thu hút người hâm mộ yêu game và thu về thành tích ấn tượng. Năm 2021, tựa game tiếp tục có những bước phát triển mạnh và ghi dấu ấn trong cộng đồng eSports Việt Nam.

Loạt giải eSports kịch tính

Các giải đấu là yếu tố không thể thiếu của thể loại game eSports. Tác động của những giải đấu với cộng đồng game thủ không khác gì ảnh hưởng của giải bóng đá đến người hâm mộ môn thể thao vua.

PUBG Mobile anh 1

Các giải đấu tạo ra những cộng đồng fan gắn bó thường xuyên và lâu dài với tựa game. Ảnh chụp từ website.

Chính vì vậy, trong năm 2021, tựa game đã phát động nhiều giải đấu lớn như PMPL S3 và PMPL S4, với sự tham gia của các streamer nổi tiếng, đạt được hàng loạt con số ấn tượng.

Cụ thể, giải PMPL S3 và PMPL S4 lần lượt đạt hơn 32.000 và 33.000 lượt xem trong từng vòng đấu, với tổng số giờ xem stream lên đến hơn 700.000 giờ. Cũng trong năm này, đội tuyển D'Xavier đã phá vỡ kỷ lục tại sân chơi PUBG Mobile quốc tế, giúp Việt Nam có một đại diện tham gia vòng chung kết PMGC 2021 - giải đấu quốc tế có tổng giải thưởng đến 6 triệu USD.

Những màn collab thú vị

Trong lúc bộ phim Arcane bắt đầu làm mưa làm gió trên các nền tảng giải trí, Riot bất ngờ thông báo về màn crossover giữa PUBG Mobile và Arcane. Theo đó, tựa game mở bán trang phục của bốn vị tướng trong phim (Jinx, Vi, Caitlyn, Jayce), đồng thời cho ra mắt một chế độ chơi mới có tên Mirror World. Trong chế độ phụ này, người chơi sẽ hóa thân thành một trong 4 vị tướng xuất hiện ở Arcane, sử dụng tuyệt kỹ cá nhân của họ để hạ gục kẻ thù.

Không chỉ vậy, PUBG Mobile còn hợp tác với các thương hiệu lớn như McLaren, Kong VS Godzilla, CLB Liverpool, LINE Friends,... Những màn hợp tác này nhận được rất nhiều khen ngợi từ cộng đồng fan của các bộ phim, thương hiệu nói chung và fan hâm mộ tựa game nói riêng.

PUBG Mobile anh 2

Màn hợp tác với Arcane nhận được sự yêu thích của người chơi. Ảnh chụp từ website.

Chưa dừng ở đó, sau thành công hợp tác cùng Hoàng Thùy Linh, Mr.Siro với những MV lan tỏa như Duyên âm, Cô đơn không muốn về nhà, mới đây PUBG Mobile tiếp tục khiến cộng đồng mạng thích thú khi bắt tay Hoàng Dũng và 14 Casper ra mắt MV Một điều chưa nói.

Vẫn là những hình ảnh chạy bo, súng ngắm, mũ 3 quen thuộc, nhưng MV mang theo một thông điệp dễ thương cho những ai đang yêu nhưng còn ngại mở lời, chưa dám nói. Màn kết hợp đã giúp cả PUBG Mobile và Một điều chưa nói có thêm lượng fan hùng hậu. Nhờ đó, ca khúc đã đạt hơn 2 triệu lượt xem cùng 1.000 bình luận và gần 10.000 lượt like chỉ sau vài tuần ra mắt.

Bộ sản phẩm mới lạ

Không giống mọi năm, năm 2021, PUBG Mobile "chơi lớn" khi nhiều lần tung ra những tặng phẩm ấn tượng như bộ trò chơi "Bật mic bắt thính" dịp cuối năm. Với nội dung thú vị cùng nhiều thử thách độc đáo, bộ game đã giúp PUBG Mobile thu hút một lượng lớn người chơi với mục đích cày game “săn” quà độc.

PUBG Mobile anh 3

"Bật mic bắt thính" là sản phẩm độc quyền của PUBG Mobile dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, tựa game cũng phát động nhiều chương trình tương tác với người chơi như phần thi “Chiến binh thời trang” trong đêm gala cuộc thi TikTok FashUP 2021. Hướng theo chủ đề “Đồng bo - Đồng lòng - Đồng chiến”, những thiết kế ấn tượng đã khái quát rõ nét hành trình trưởng thành của các chiến binh sinh tồn trong tựa game phổ biến bậc nhất thế giới này.

Hay như hoạt động “bắt” quà Tết tại hai chuỗi cà phê nổi tiếng nhất nhì TP.HCM, trong đó các bạn trẻ check-in cùng hộp thính để “bắt quà” xinh,... cũng nhận được phản hồi tích cực.

PUBG Mobile anh 4

Màn trình diễn thời trang độc đáo tại gala TikTok FashUP 2021.

Các hoạt động cộng đồng

Đi kèm với sự phát triển nhanh chóng về số lượng, cộng đồng người chơi game cũng đang dần thể hiện vai trò không nhỏ trong việc san sẻ khó khăn cùng cộng đồng, thông qua các hoạt động từ thiện thiết thực.

Trong đó, PUBG Mobile Việt Nam đã nhiều lần phát động phong trào gây quỹ từ thiện, như sự kiện "Chạy bộ vì cộng đồng" quyên góp hơn 355 triệu đồng tặng trẻ em thiếu may mắn; hay hoạt động tặng hơn 10.000 mặt nạ chống giọt bắn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Cộng đồng thể thao điện tử này cũng tham gia trao tặng 1,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

PUBG Mobile anh 5

Nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa đã được cộng đồng PUBG Mobile triển khai.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ suốt một năm biến động, PUBG Mobile xứng đáng với danh hiệu “Game sinh tồn hàng đầu tại Việt Nam”. Trong thời gian tới, tựa game hứa hẹn không ngừng phát triển và cho ra mắt các hoạt động thú vị hơn nữa. Bạn đọc theo dõi thông tin các sự kiện của PUBG Mobile tại fanpage: www.facebook.com/PUBGMobileVN.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm