Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game Mario 'mọc' trên giấy gây sốt Twitter Nhật Bản

Một người dùng Twitter tại Nhật Bản đã biến những trang giấy nhàm chán trở nên sinh động hơn với khung cảnh game Mario được vẽ hoàn toàn bằng tay.

Vẽ từng nét trên những trang giấy sau đó lật chúng liên tiếp để tạo ra hiệu ứng chuyển động (stop motion) là kỹ thuật phổ biến trong giới làm phim. Nhiều người cũng từng tạo nên những hình nhân cử động hay đóa hoa đang nở thông qua kĩ thuật đơn giản này để giải trí.

Theo The Verge, tài khoản Twitter KisaragiHuae6 đã nâng tầm thú vui này khi tạo ra đoạn phim ngắn về anh thợ sửa ống nước Mario chỉ bằng những nét vẽ.

Chơi Super Mario trên những trang giấy Màn chơi đầu tiên của tựa game 34 năm tuổi được tái hiện sống động lại qua những nét vẽ trên trang giấy.

Đoạn video ngắn này tái hiện màn chơi đầu tiên của trò chơi Super Mario Bros 1985 trên hệ NES. Tựa game đầu tiên này là nền tảng cho nhiều phiên bản Mario tiếp theo, với những ô gạch hình dấu hỏi, quái vật nấm lùn và các ống nước đã trở thành kí ức của nhiều thế hệ người chơi điện tử.

Điều giúp đoạn phim trở nên đặc biệt và độc đáo chính là những chi tiết không hoàn hảo như trong game. Độ sáng của nền không cân bằng do những trang giấy trắng khác nhau. Đoạn phim cũng bị mất đi nhiều phần do khó sắp xếp tại những vị trí 2 trang giấy nối tiếp nhau.

Vì sự tò mò và thích thú của nhiều người, KisaragiHuae6 đã tiết lộ những hình ảnh nhân vật đều được vẽ hoàn toàn bằng tay. Sau khi vẽ xong, các nhân vật sẽ được tách nhỏ thành nhiều mảnh và ghép lại sao cho phù hợp để tạo nên từng khung hình.

Game Mario tren giay anh 1
KisaragiHuae6 đã tách nhỏ và sắp xếp mọi thứ để tạo nên từng khung hình. Ảnh: The Verge 

Bên cạnh Mario, KisaragiHuae6 còn tạo thêm rất nhiều video nhân vật của Nintendo bằng giấy như quả bóng háu ăn Kirbi và Pokemon.

Năm 1985, Nintendo ra mắt Super Mario. Qua 34 năm tồn tại, tựa game này đã có 25 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản Super Mario World đứng thứ 7 trong top 10 game bán chạy nhất. Tại Việt Nam, Mario (hái nấm) là trò chơi gắn liền với tuổi thơ game thủ 8x và 9x.

Game thủ Liên Minh Huyền Thoại VN bị tố 'cày thuê' gây xôn xao

Trước trận đấu giữa PVB và SGD vào ngày 14/2, tuyển thủ SGD Optimus tố cáo người đi đường trên PVB Zeros phạm luật thi đấu chuyên nghiệp vì có dấu hiệu "cày thuê".

Đánh giá nhanh Apex Legends, tựa game hot nhất đầu 2019

Apex Legends đã gây ra cơn sốt trên toàn cầu khi đạt 10 triệu người chơi chỉ trong 3 ngày ra mắt. Dưới đây là những điều hay và dở của tựa game này.


Gia Minh

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm