Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game 'Đế chế' sắp lên điện thoại

Phiên bản điện thoại của tượng đài của dòng game chiến thuật Age of Empires sẽ chính thức được phát hành trên toàn cầu vào ngày 17/10.

Age of Empires anh 1

Sau khoảng thời gian dài phát triển, Microsoft đã chính thức thông báo về ngày ra mắt của Age of Empires Mobile, phiên bản điện thoại của tựa game Đế chế.

Age of Empires anh 2

Theo đó, hai nhà sản xuất TiMi Studios và World's Edge đã xác nhận Age of Empires Mobile sẽ ra mắt trên toàn cầu vào ngày 17/10. Tuy nhiên, không phải người chơi ở mọi quốc gia trên thế giới đều có thể tải tựa game này. Danh sách các khu vực khả dụng sẽ sớm được nhà phát hành công bố.

Age of Empires anh 3

Theo PhoneArena, Age of Empires Mobile là phiên bản được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm cho người chơi trên thiết bị di động. Tựa game bao gồm một loạt các tính năng thú vị như các chế độ chơi đơn, chiến trường nhập vai, địa hình thực tế, tương tác với thời tiết và tùy chọn quản lý nhiều quân lính bằng điều khiển vi mô thời gian thực.

Age of Empires anh 4

Các tính năng chính bao gồm chế độ chơi đơn sẽ lấy cảm hứng từ phiên bản nổi tiếng trên PC và kết hợp các yếu tố mang tính biểu tượng từ loạt game gốc. Người chơi có thể xây dựng và mở rộng đế chế của mình trong một thế giới thời trung cổ sống động, chân thực, hoàn chỉnh với các nền văn minh, thành phố đế chế và nhân vật lịch sử nổi tiếng.

Age of Empires anh 5

Người chơi sẽ có thể chọn nhiều nhân vật lịch sử mang tính biểu tượng nhất thế giới để chỉ huy quân đội của mình. Ở thời điểm đầu tiên khi ra mắt, Age of Empires Mobile dự kiến sẽ có những nhà lãnh đạo đại tài như Barbarossa, Darius Đại đế, Hammurabi, Joad of Arc và Leonidas I. Mỗi nhân vật lịch sử huyền thoại này đều có điểm mạnh riêng và sự kết hợp ăn ý với nhau.

Age of Empires anh 6

Những người chơi quan tâm có thể đăng ký trước thông qua trang web chính thức của trò chơi. Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng đưa ra một số phần thưởng hấp dẫn tùy thuộc vào số lượng người chơi đăng ký trước. Cho đến nay, tựa game đã đạt cột mốc khá ấn tượng là hơn 1 triệu người chơi đăng ký trước.

Age of Empires anh 7

Age of Empires là tượng đài của dòng game chiến thuật do Ensemble Studios và Microsoft hợp tác sản xuất. Trò chơi là sự cách tân về lối chơi, đa dạng về chủng loại quân, cách dàn trận...Hiện AoE vẫn được nhiều game thủ tại Việt Nam ưa chuộng và thường xuyên có những giải đấu chuyên nghiệp.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Tựa game khiến những máy tính mạnh nhất cũng phải 'chào thua'

Khi thiết lập hình ảnh ở mức cao nhất, người chơi tựa game Black Myth: Wukong liên tục phải gặp tình trạng giật khung hình, thậm chí còn bị đơ dù đã sử dụng card đồ họa đầu bảng RTX 4090.

Anh Tuấn

Ảnh: Microsoft.

Bạn có thể quan tâm