Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Galaxy Z Flip - khi smartphone gập lại, phong cách của bạn mở ra

Gập và mở là hai động tác quen thuộc trong cuộc sống đời thường. Từ năm 2019, thế giới "gập - mở" đón chào smartphone, bắt đầu từ Galaxy Fold và tiếp bước bởi Galaxy Z Flip.

Gập và mở là hai động tác quen thuộc trong cuộc sống đời thường. Từ năm 2019, thế giới "gập - mở" đón chào smartphone, bắt đầu từ Galaxy Fold và tiếp bước bởi Galaxy Z Flip.

Màn hình của những chiếc smartphone ngày càng lớn, trong khi độ dày của chúng ngày càng giảm để dễ cầm nắm và sử dụng tiện lợi hơn. Với Galaxy Fold, ý tưởng cốt lõi là làm cho màn hình lớn hơn, còn với Z Flip, bạn có thể gập lại để điện thoại nhỏ đi, gọn gàng và thời trang.

Galaxy Z Flip mở rộng ranh giới của những chiếc điện thoại gập, với hình dạng và cách thức mở hoàn toàn khác biệt. Thiết kế tinh gọn, màu sắc bắt mắt, Z Flip có thể tự đứng vững, giải phóng đôi tay của người dùng. Với những thay đổi mới mẻ này, loạt trải nghiệm đầy màu sắc sẽ mở ra trước mắt người dùng.

Samsung là một trong những thương hiệu luôn tìm kiếm phương thức đem lại cho khách hàng trải nghiệm đặc biệt bằng công nghệ. Theo Taejoong Kim, người cầm trịch thiết kế Galaxy Z Flip, nhu cầu của người dùng smartphone ngày càng đa dạng. Họ muốn màn hình lớn, nhưng phải đi kèm với độ tiện dụng và năng động. Để đáp ứng điều đó, Samsung đã tập trung vào công nghệ gập - mở, khởi đầu với Galaxy Fold và tiếp đó là Galaxy Z Flip. Thiết kế của mẫu điện thoại này hoàn toàn mới trên 4 phương diện: Kích cỡ, góc độ, phong cách và diện mạo.

Về kích cỡ, khi gập lại, Galaxy Z Flip chỉ còn một nửa, dễ dàng nằm gọn trong bàn tay người dùng để có thể mang đi bất cứ đâu, bỏ vào bất cứ túi đựng nào, từ túi áo, ví đến túi xách. Điện thoại cũng được hoàn thiện để tạo cảm giác cầm nắm tốt nhất. Để đạt được điều đó, đội ngũ của Taejoong Kim đã tạo ra hàng trăm nguyên mẫu, tăng giảm từng 0,1 mm để tìm ra thông số lý tưởng nhất cho các chi tiết thiết kế.

Khi gập - mở, người dùng có thể tận hưởng những góc độ và tính năng mới mà Z Flip mang lại. Với mẫu điện thoại có thể tự đứng vững này, đôi tay người dùng sẽ được giải phóng. Bạn có thể mở một góc nhất định, phù hợp với từng loại hoạt động như selfie, tải phim hay gọi video… nhờ vào công nghệ bản lề ẩn (Hideaway Hinge) đã được cấp bằng sáng chế.

Việc tạo ra bản lề này không hề đơn giản, đội ngũ thiết kế đã dành nhiều giờ nghiên cứu và trao đổi với các chuyên gia. Kết quả là một bản lề hoạt động mượt mà, bền chắc, góp phần làm thay đổi thế giới quan về smartphone và đem lại cho người dùng nhiều điều thú vị, tiện ích trên từng góc độ.

Kích cỡ và góc độ mới cũng đem đến cho Galaxy Z Flip nhiều phong cách khác nhau, bắt mắt và thời thượng. Đội ngũ thiết kế đặt kỳ vọng rằng mẫu điện thoại này sẽ trở thành một biểu tượng thời trang, thay đổi phong cách của người dùng. Với thiết kế độc đáo cùng 3 phiên bản màu sắc là tím, đen và vàng kinh điển, cao cấp nhưng vẫn rất đỗi trẻ trung, Galaxy Z Flip hoàn toàn có thể trở thành một món đồ thời trang giúp hoàn thiện phong cách của người dùng.

Để có thể tạo ra một thế giới gập - mở mới trên Galaxy Z Flip, nhà sản xuất đã giải bài toán về màn hình, bằng cách chuyển từ sử dụng nhựa sang lớp kính bẻ cong Ultra Thin Glass (UTG). Đây là smartphone được ứng dụng sáng chế đặc biệt này, đem lại cho người dùng một màn hình phẳng mịn, hiển thị tốt.

Kính vốn là nguyên liệu cứng và dễ vỡ. Việc tạo ra kính có thể uốn cong không mới, nhưng thách thức là làm sao để biến chúng trở nên siêu mỏng. Để đạt được biên độ cong lớn, lớp kính phải thật mỏng, bởi càng mỏng, chúng càng dễ được bẻ cong.

Kết quả là UTG có độ mỏng 0,1 μm - chỉ bằng sợi tóc mỏng. Để làm được điều này, đơn vị sản xuất gần như đã phải chống lại các định luật vật lý.

Galaxy Z Flip anh 1

Màn hình kính uốn cong đem lại cho người dùng trải nghiệm tương tác thực hơn, độ mịn, bền, trong suốt và khả năng chống xước tốt hơn. Theo thử nghiệm của Samsung, Galaxy Z Flip có thể gập mở đến 200.000 lần, tức là có độ bền tương đương 5 năm với 100 lần gập/ngày mà không gặp vấn đề.

UTG được nhìn nhận như một vật liệu có thể làm thay đổi ngành công nghiệp chế tác màn hình. Nhờ đó, những mẫu điện thoại gập trong tương lai có thêm một nền tảng vững chắc để thỏa sức sáng tạo và nâng tầm trải nghiệm cho người dùng.

Với thiết kế độc đáo, khi gập lại, Galaxy Z Flip đủ nhỏ để nằm vừa vặn trong lòng bàn tay, giảm diện tích bạn phải dành cho chiếc smartphone này khi di chuyển. Người dùng có thể để chiếc điện thoại này trong túi áo hay túi xách thay vì giữ khư khư trong tay. Điều này tạo ra sự năng động, tự do cần thiết cho một thế hệ ưa dịch chuyển.

Mẫu smartphone này có thể thay đổi một cách trơn tru giữa hai trạng thái gập và mở. Galaxy Z Flip có thể giữ vững nhiều góc gập theo ý muốn của người dùng. Dù là chụp ảnh selfie, gọi thoại video hay phát trực tiếp, bạn có thể giữ điện thoại theo góc cố định mà không cần chỉnh đi chỉnh lại vì xô lệch.

Không chỉ vậy, mẫu điện thoại gập thế hệ thứ hai của nhà Samsung còn giải phóng đôi tay của người dùng, mở ra vô vàn tiện ích tiềm năng. Vớithế hệ người dùng mới, điện thoại không chỉ để nghe gọi hay lướt web. Họ đề cao việc có thể thực hiện cùng lúc nhiều hoạt động.

Với khả năng tự đứng nhờ góc gập, Galaxy Z Flip cho phép người dùng vào mạng khi đang gọi video, vừa ăn vừa xem phim, nấu nướng theo từng bước trên video hướng dẫn. Thậm chí, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách vừa trang điểm, vừa gọi video cho bạn bè, đảm bảo đến kịp cuộc hẹn với vẻ ngoài chỉn chu nhất.

Thiết kế tuyệt tác của sự sành điệu” cũng được tối ưu để người dùng theo dõi các nội dung. Việc có một chiếc điện thoại dễ di chuyển không đồng nghĩa với việc phải hy sinh sự hài lòng. Khi gập lại, Galaxy Z Flip nhỏ gọn và nằm vừa lòng bàn tay, nhưng khi mở ra, người dùng sẽ được chiêu đãi bởi màn hình 6,7 inch rộng rãi.

Tỷ lệ màn hình 21:9:9 gần tương tự màn hình rạp chiếu phim, đem lại cho người xem trải nghiệm sống động, cuốn hút và nhập tâm hơn. Có thể nói, Z Flip đã đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu của người dùng thời nay - những người trẻ tuổi thường xuyên xem phim và chơi game trên điện thoại.

Thêm một điểm cộng nữa là bạn có thể dùng nó như một màn hình thống nhất, hoặc phân chia để thực hiện cùng lúc đa tác vụ. Kết hợp với giao diện One IU linh hoạt, bạn có thể sử dụng Galaxy Z Flip như hai màn hình tách biệt để làm cùng lúc nhiều điều.

Bạn không cần rời khỏi màn hình gọi video để trả lời tin nhắn, có thể vừa tra cứu, vừa thực hiện phát trực tiếp, trả lời câu hỏi tương tác với người theo dõi... Tất cả đều có thể được thực hiện trên một chiếc điện thoại duy nhất.

Galaxy Z Flip anh 2

Điều thú vị ở chiếc điện thoại này là khi gập lại, trải nghiệm của người dùng chưa hề kết thúc. Bạn có thể duy trì kết nối mọi lúc, mọi nơi. Trên màn hình ngoài hiển thị thông tin thời gian, ngày tháng và trạng thái pin.

Màn hình này cũng cho phép bạn xem thông tin cuộc gọi đến hay đọc tin nhắn mà không cần mở điện thoại ra. Người dùng cũng có thể chụp selfie chất lượng cao bằng camera sau và màn hình ngoài.

Trở thành người dẫn đầu đã là nguồn cảm hứng trong quá khứ, giờ đây, điều Samsung hướng tới là lòng can đảm đi trước để mở ra những con đường hoàn toàn mới. Galaxy Z Flip là một sản phẩm đầy tính sáng tạo và đổi mới, với tính năng và công dụng phủ trên phổ rộng.

Dòng sản phẩm này được kỳ vọng làm thay đổi nhịp sống thường ngày của giới trẻ, khiến mọi điều trở nên vui vẻ, nhẹ nhàng hơn. Galaxy Z Flip sẽ thể hiện cá tính riêng biệt của mình, đem lại cho bạn góc nhìn mới về cuộc sống.

Giang Hoàng Linh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm