Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Watch4 series - đồng hồ thông minh kiêm huấn luyện viên cá nhân

Được đánh giá là đồng hồ thông minh Android tốt nhất hiện nay, Galaxy Watch4 series là phụ kiện đáng để sở hữu.

Thiết bị này gồm hai model: Galaxy Watch4 với thiết kế tiêu chuẩn và Galaxy Watch4 Classic với vòng bezel xoay, dành cho người yêu thích sự cổ điển và sang trọng. Dù mới ra mắt, Galaxy Watch4 được Techradar bình chọn là smartwatch chạy Android tốt nhất và đáng mua.

Bộ đôi được đánh giá hoạt động mượt hơn so với các dòng đồng hồ thông minh tương thích Android, sở hữu nhiều tính năng theo dõi sức khỏe hữu ích. Bên cạnh đó, Wear OS được tùy biến và giao diện One UI tiện lợi, hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Chinh phục người trẻ yêu công nghệ

Samsung không sử dụng hệ điều hành Tizen tự sản xuất trên mẫu đồng hồ ra mắt năm nay. Thay vào đó, hãng bắt tay Google phát triển WearOS và bộ đôi Galaxy Watch4 series, ra đời những thiết bị đầu tiên chạy phiên bản WearOS 3.

Hệ điều hành mới cấp thêm quyền truy cập vào hàng nghìn ứng dụng thông qua Google Play, trong khi đó, Google Assistant, Google Maps, Google Pay… được tích hợp sẵn. Người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng từ CH Play trên đồng hồ thông minh, chủ động cá nhân hóa thiết bị đeo để có trải nghiệm tốt hơn.

Được bổ sung Wear OS, giao diện One UI Watch trên Galaxy Watch4 series hoạt động tốt hơn so với các thiết bị tiền nhiệm. Theo đó, cài đặt trên smartphone được đồng bộ hóa trên đồng hồ và ngược lại. Người dùng cũng có thể nghe nhạc, kiểm tra tin nhắn trên đồng hồ có LTE mà không cần luôn mang theo điện thoại. Một cải tiến đáng chú ý trên thiết bị là chipset Exynos W920 giúp tăng hiệu suất và cải thiện thời lượng pin.

Thiết bị được chứng nhận chuẩn kháng nước, kháng bụi IP68 và đạt tiêu chuẩn độ bền quân sự Mỹ (MIL-STD-810G). Nhờ vậy, Galaxy Watch4 phù hợp cho những người trẻ yêu thích hoạt động thể thao, thường xuyên vận động trong môi trường khắc nghiệt…

Lấy cảm hứng từ vòng xoay của các mẫu đồng hồ truyền thống, Galaxy Watch4 Classic có thiết kế bezel cơ học - là công cụ điều hướng giao diện. Kể từ khi mẫu đồng hồ Galaxy Watch đầu tiên ra mắt, khung bezel đã là yếu tố thiết kế mang tính biểu tượng, giúp thiết bị đeo tay của hãng khác biệt.

Với người dùng yêu thích sự đơn giản, Galaxy Watch4 tiêu chuẩn là lựa chọn phù hợp. Thiết bị này sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như dòng Galaxy Active, với màn hình cảm ứng hỗ trợ thao tác tiện lợi. Điểm nhấn của thiết bị là phần dây đeo được làm từ silicon, đem đến cảm giác dễ chịu cho cổ tay khi hoạt động.

Một ưu điểm khác là hai phiên bản Watch4 đều có bộ sưu tập giao diện mặt đồng hồ đa dạng, giúp người dùng thoải mái lựa chọn, cá nhân hóa thiết bị.

Giúp người dùng thấu hiểu cơ thể

Galaxy Watch4 series hỗ trợ người dùng chăm sóc sức khỏe toàn diện với những tính năng phân tích chuyên sâu. So với thế hệ cũ, thiết bị tích hợp cảm biến sức khỏe 3 trong 1 giúp đo nhịp tim, điện tâm đồ và quan trọng nhất là “đọc” các chỉ số của cơ thể.

Tích hợp cảm biến đo lường chỉ số thành phần cơ thể (BIA) - tương tự thiết bị tại các phòng gym chuyên nghiệp, Galaxy Watch4 series cho phép người đeo giám sát lượng mỡ, nước, tỷ lệ cơ và xương. Dựa trên tính năng này, người dùng chỉ mất 15 giây để nắm bắt thành phần cơ thể thông qua các chỉ số, từ đó điều chỉnh chế độ luyện tập và ăn uống cải thiện sức khỏe, tối ưu vóc dáng.

Samsung cũng cải thiện cách theo dõi giấc ngủ trên bộ đôi đồng hồ thông minh mới nhất. Cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy Watch4 series có thể đo lượng oxy trong máu (SpO2) một lần mỗi phút, kết hợp tính năng phát hiện tiếng ngáy và nhịp thở khi ngủ của người dùng. Thông số được hiển thị trên Samsung Health giúp người dùng cân đối dinh dưỡng, cường độ luyện tập cũng như giờ giấc nghỉ ngơi phù hợp.

Cảm biến hoạt động sinh học cũng là một trong những công nghệ tiên tiến trên Galaxy Watch4 series. Thiết bị hỗ trợ theo dõi huyết áp và nhịp ECG, kịp thời phát hiện bất thường nếu có. Tất cả dữ liệu sức khỏe như thành phần cơ thể, oxy trong máu, huyết áp và ECG hiển thị trực quan trên ứng dụng Samsung Health.

Cộng hưởng vào các ưu thế trên, Samsung Health đồng hành người dùng trong quá trình rèn luyện thể chất bằng cách tự động theo dõi bước đi, hoạt động chạy bộ, bơi lội… với độ chính xác tối ưu.

Để tăng thêm hứng khởi cho những buổi tập, người trẻ có thể trải nghiệm tính năng thử thách nhóm. Galaxy Watch4 hỗ trợ kết nối những người tham gia thử thách, kiểm tra sự tiến bộ và ghi dấu thành tích qua huy hiệu, điểm số, tạo động lực để duy trì rèn luyện tại nhà. Với những người ít vận động, thiết bị sẽ nhắc nhở thực hiện một số động tác giãn cơ theo hướng dẫn.

Galaxy Watch4 series,  Samsung anh 7

Galaxy Watch4 mang đến trải nghiệm hệ sinh thái của Samsung liền mạch hơn.

Là mẫu đồng hồ thông minh Android tốt đáng cân nhắc, Watch4 serise được đánh giá cao nhờ tính năng theo dõi sức khỏe toàn diện cũng như mang đến trải nghiệm hệ sinh thái Galaxy liền mạch hơn.

Giang Chi Anh - Giang Duy Linh

Ảnh: Lâm Viên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm