Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Tab S6 - tablet có S Pen, làm việc như laptop

Galaxy Tab S6 được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình và thiết kế so với các phiên bản tiền nhiệm. Máy được trang bị S Pen, bàn phím có touchpad làm việc như laptop chuyên nghiệp.

Thị trường tablet gần đây không quá sôi động, hiện tại chỉ còn hai hãng lớn giới thiệu những model mới. Riêng Samsung đã giới thiệu loạt tablet bao gồm Galaxy Tab S5e, Tab A10.1, Tab A8 Plus và gần đây nhất là Tab S6.

Máy tính bảng mới nhất của Samsung được tối ưu hóa giao diện làm việc như Samsung Dex, màn hình HDR 10, Bluetooth để kết nối với S Pen và bàn phím. Thiết bị mang đến tính di động cao, khả năng làm việc mạnh mẽ, có thể thay thế PC, laptop cồng kềnh.

May tinh bang cao cap Samsung Galaxy Tab S6 anh 1
Galaxy Tab S6 kết hợp bàn phím có touchpad, có giao diện Samsung Dex, màn hình lớn 10,5 inch cho phép máy làm việc như laptop.

Galaxy Tab S6 có độ dày 5,7 mm và nặng 420 gram, mặt lưng được hoàn thiện bằng kim loại. Về tổng thể, model này có thiết kế mỏng, mang đến cảm giác cao cấp khi cầm nắm, sử dụng.

Một điểm khác biệt đáng chú ý trên model này so với bản tiền nhiệm đến từ mặt lưng có từ tính để gắn bút S Pen. Bên cạnh đó, tablet còn có thể sạc cho bút. Cách làm này giúp thao tác lấy bút nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Samsung cho biết chiếc S Pen này có khả năng sạc không dây, giúp S Pen duy trì được 10 tiếng chỉ với 10 phút sạc.. Do đó, bạn có thể thoải mái sáng tạo, ghi chú mà không lo đến việc chiếc bút này bị hết pin.

Ngoài những tính năng như ghi chú, tin nhắn động, dịch, vẽ AR, chiếc bút này còn có khả năng điều khiển không chạm như trên Galaxy Note10. Theo đó, khi mở camera, bạn có thể "vẫy" bút sang bên trái/phải để chuyển đổi các chế độ chụp, lên/xuống để chuyển sang camera selfie và xoay tròn để zoom.

Bên cạnh camera, bạn có thể sử dụng chiếc bút này để điều khiển một số ứng dụng khác như xem ảnh, ghi âm, đồng hồ hay trình duyệt. Với xem ảnh, người dùng có thể nhấn một lần để chuyển ảnh tiếp theo, nhấn hai lần xem ảnh trước đó, lên/xuống để xem thông tin bức ảnh. Hãy tưởng tượng bạn cần khoe với ai đó những bức ảnh đẹp về chuyến đi chơi của mình, hoặc trình bày một powerpoint ngắn với sếp, hãy ngồi đối diện với họ và dùng "đũa thần" S Pen.

Trên Galaxy Tab S6, Samsung đã cải tiến ứng dụng ghi chú, cho phép nhận diện chữ viết tay tốt hơn để trích xuất ra dạng văn bản và lưu ở nhiều định dạng khác nhau như PDF, Microsoft Word... Tính năng này nhận diện khá nhanh và hoạt động tốt với tiếng Anh (ngôn ngữ không dấu) và cũng khá tốt với tiếng Việt.

Việc kết hợp giữa một chiếc tablet màn hình lớn và bút S Pen có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cho người dùng yêu thích sự sáng tạo vì bạn có thể viết, vẽ, ghi chú bất kỳ ý tưởng nào. Chiếc bút này cho tốc độ phản hồi nhanh, nét vẽ, viết được mô phỏng khá chân thật.

May tinh bang cao cap Samsung Galaxy Tab S6 anh 4
Galaxy Tab S6 kết hợp bút S Pen phù hợp với người dùng sáng tạo.

Màn hình của Galaxy Tab S6 có kích thước 10,5 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600, sử dụng tấm nền Super AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ và sống động. Viền màn hình của máy được làm mỏng hơn so với các phiên bản trước.

Giao diện Dex mới trên Galaxy Tab S6 đã được Samsung thiết kế lại, đơn giản và đẹp mắt hơn. Người dùng có thể gõ văn bản, chỉnh sửa hình ảnh trên chiếc máy này nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra, tablet này cũng cho phép người dùng chạy nhiều cửa sổ hoặc chồng lên nhau như trên máy tính xách tay.

May tinh bang cao cap Samsung Galaxy Tab S6 anh 5
Galaxy Tab S6 có màn hình 10,5 inch, độ phân giải cao, cho khả năng hiển thị tốt.

Máy được trang bị chip Snapdragon 855 đi kèm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Với cấu hình này, Galaxy Tab S6 có thể mang đến khả năng làm việc đa nhiệm mượt mà và chạy được những tựa game có đồ họa từ trung bình đến nặng. Viên pin của máy có dung lượng 7.040 mAh, tích hợp sạc nhanh 15 W.

Galaxy Tab S6 có thiết kế mỏng nhẹ, mang đến trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp như laptop, S Pen được nâng cấp hỗ trợ làm việc đa nhiệm, thao tác thuận tiện hơn. Chiếc máy tính bảng cao cấp này của Samsung có thể đồng hành với người dùng, để có thể vừa làm việc vừa tận hưởng cuộc sống.

Hoài Linh - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm