Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Galaxy Tab S5e - ‘chiến mã’ mới của Samsung trên đường đua tablet

Trong bối cảnh ranh giới giữa smartphone màn hình lớn và tablet đang dần bị xoá nhoà, việc Samsung trình làng Galaxy Tab S5e có phải là bước đi mạo hiểm?

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 1Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 2

Trong bối cảnh ranh giới giữa smartphone màn hình lớn và tablet đang dần bị xoá nhoà, việc Samsung trình làng Galaxy Tab S5e có phải là bước đi mạo hiểm?

Giữa tháng 2 năm 2019, Samsung khiến không ít người dùng ngạc nhiên khi ra mắt Galaxy Tab S5e tại thị trường Việt Nam. Ngoài việc là chiếc tablet mỏng nhẹ nhất của hãng điện tử Hàn Quốc từ trước đến nay, Galaxy Tab S5e còn được chú ý bởi loạt nâng cấp sáng giá khác, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc.

Điều gì khiến Samsung không ngừng phát triển các dòng sản phẩm tablet - vốn là một ngành hàng khiến nhiều tên tuổi đã ngã ngựa và rời bỏ?

Câu trả lời nằm ở chiến lược phát triển xuyên suốt của tập đoàn Hàn Quốc: Không ngại tìm kiếm những thách thức của thị trường và cố gắng tìm ra lời giải dù ở bất kỳ phân khúc hay ngành hàng nào.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 3

Samsung tự hào giới thiệu Galaxy Tab S5e đạt độ mỏng kỷ lục chỉ 5,5 mm, nặng 400 gram và là chiếc tablet mỏng nhất, nhẹ nhất hãng từng ra mắt. Máy được trang bị màn hình Super AMOLED 10,5 inch, tỷ lệ khung hình 16:10, độ phân giải 2.560x1.600 px, có độ tương phản cao, cho hình ảnh sống động. Samsung tuyên bố Tab S5e không chỉ được trang bị màn hình lớn, mà còn sở hữu tỷ lệ hiển thị tốt hơn các thế hệ tiền nhiệm với 81,8%.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 4

Máy cũng được trang bị 4 loa vòm, tinh chỉnh bởi AKG ứng dụng công nghệ Dolby Atmos cho âm thanh nổi, tái hiện tốt hơn các hiệu ứng âm thanh trong phim, game và nghe nhạc đã hơn.

Với kho phim chất lượng cao từ các các dịch vụ trực tuyến như Netflix, kho ứng dụng và game phong phú từ hệ điều hành Android, những tính năng được trang bị trên Tab S5e khá lý tưởng để hỗ trợ người dùng có giây phút giải trí thoải mái trên một thiết bị gọn nhẹ.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 5Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí đa phương tiện, Tab S5e còn hỗ trợ làm việc hiệu quả nhờ cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý 8 nhân, bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 512 GB.

Máy trang bị Samsung DeX cho phép tùy biến giao diện Android thông thường thành màn hình nhiều cửa sổ, chạy đa nhiệm và có không gian làm việc tương tự máy tính. Trong những chuyến công tác, du lịch, người dùng có thể không cần mang laptop mà vẫn làm việc, giải trí dễ dàng với sự trợ giúp của chiếc tablet mỏng nhẹ và đa nhiệm này.

Có thể thấy, chiếc tablet mới của Samsung sở hữu nhiều con số ấn tượng trong một thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng. Song câu hỏi đặt ra là liệu tablet có còn đất sống khi smartphone đang sở hữu những màn hình lớn hơn, còn laptop ngày càng mỏng nhẹ đi.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 6

Galaxy Tab S5e ra đời không phải để cạnh tranh với những chiếc smartphone màn hình lớn hay laptop mỏng nhẹ, Galaxy Tab S5e được tung ra với tham vọng thoả mãn nhu cầu của thị trường khó tính, trở thành bạn đồng hành của người dùng trẻ, cũng như mang đến những trải nghiệm vượt xa tính năng của một thiết bị công nghệ thông thường.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 7

Máy tính bảng từng có một thời vàng son khiến bất kỳ hãng sản xuất nào cũng phải có cho riêng mình ít nhất một dòng tablet. Những chiếc máy tính bảng phong phú về kích thước 7-10 inch, mức giá chỉ từ 2 triệu đồng, đã tạo nên một cơn sóng trên thị trường thiết bị di động.

Bước ngoặt của dòng sản phẩm này bắt đầu khi smartphone ngày càng có màn hình lớn hơn, phần cứng mạnh mẽ hơn. Ranh giới giữa tablet và smartphone dần bị xóa nhòa, hay nói cách khác, người dùng không tìm được lý do để sắm thêm những chiếc máy tính bảng chỉ lớn hơn smartphone của họ một chút.

Không ít cái tên đã lặng lẽ rút khỏi thị trường máy tính bảng. Cho đến nay, chỉ còn vài ông lớn vẫn trụ lại đường đua, nhưng họ cũng phải đứng trước thách thức lớn: Tìm được “đường máu” cho máy tính bảng, bằng cách tạo nên sự khác biệt rõ rệt, mang đến những công năng, trải nghiệm không thể thay thế cho người dùng.

Trong bối cảnh đó, Samsung không ngừng tung ra thị trường những dòng tablet phủ rộng mọi phân khúc, trong đó có thể kể đến Tab S được trang bị nhiều tính năng cao cấp, hiện đại. Sau thành công của Galaxy Tab S2, S3 và S4 góp phần đưa Samsung vào top 2 nhà sản xuất tablet hàng đầu thế giới (theo IDC), hãng tung ra Galaxy Tab S5e như một “chiến mã” mới trên đường đua máy tính bảng.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 8

Trang công nghệ Digitaltrends cho biết nhu cầu người dùng máy tính bảng hiện nay là tìm kiếm thiết bị mạnh mẽ, giá hợp lý. Và dường như Tab S5e được sinh ra để lấp đầy khoảng trống thị trường này, đáp ứng nhu cầu của người dùng sở hữu một chiếc tablet chất lượng mà không phải bỏ ra một số tiền quá lớn.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 9Trong khi đó, trang công nghệ The Verge gọi Tab S5e là chiếc máy tính bảng Android cao cấp, ấn tượng. “Thật hấp dẫn khi Samsung ra mắt Tab S5e - một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế sang trọng, màn hình rực rỡ với mức giá rất dễ chịu”, trang này viết. 

Galaxy Tab S5e hứa hẹn là tablet thành công tiếp theo của Samsung nhờ vào sự khác biệt trong thiết kế, tính năng, sự tiện lợi và khả năng phục vụ giải trí lẫn làm việc linh hoạt. Đây cũng là nỗ lực của Samsung trong việc mang đến chiếc máy tính bảng Android chất lượng, là người bạn đồng hành cho người dùng hiện đại.

Thế nhưng, Samsung không chỉ muốn mang đến thị trường những chiếc máy tính bảng mạnh mẽ, giá tốt. Hơn thế, gã khổng lồ này đang từng bước hướng đến mục tiêu làm đầy hơn nữa hệ sinh thái của mình, đón đầu xu hướng IoT và không ngừng cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Samsung,  may tinh bang,  may tinh bang samsung,  gal anh 10

Tab S5e được trang bị trợ lý ảo Bixby, cùng với Smart Things sẵn sàng kết nối, quản lý các thiết bị thông minh trong ngôi nhà hiện đại. Một khi mọi thiết bị của Samsung đi vào thói quen của người dùng, cùng với việc hãng công nghệ Hàn Quốc hoàn thiện hệ sinh thái mạnh mẽ của họ, Samsung sẽ trở thành người nắm giữ cuộc chơi công nghệ cạnh tranh gay gắt này. Đó là chiến lược mà Samsung theo đuổi nhiều năm qua, góp phần đưa một hãng công nghệ sinh sau đẻ muộn trở thành gã khổng lồ như hiện nay.











Minh Huỳnh - Giang Phan Ninh

Đồ họa: Xuân Tùng

Bạn có thể quan tâm