Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 và S6 Edge đọ dáng

Galaxy S6 trông cứng cáp và đường nét hơn, trong khi S6 Edge mang tới vẻ điệu đà với màn hình cong. Cả hai đều trông rất đẹp, khác với nhiều di động của Samsung trước đây.


Ngoài thiết kế tốt, Samsung cũng mang tới nhiều màu sắc, trong đó có các tuỳ chọn cho từng phiên bản. Đây là hai model sở hữu màu xanh, nhưng sắc độ trên chúng khác nhau. Nhìn từ mặt trước, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge trông tương tự các smartphone của Samsung gần đây, nhưng chúng trông bóng bẩy, liền mạch và phẳng hơn.
Ở góc nghiêng này, người dùng có thể nhận ra vẻ đẹp của phiên bản màn hình cong Galaxy S6 Edge. Trong khi đó, Galaxy S6 thuần về một thiết bị truyền thống với màn hình phẳng. Cả hai đều là smartphone cao cấp, nhưng S6 sẽ nhắm đến số đông người dùng, còn phiên bản cong sẽ dành cho những khách hàng cá tính hơn, thích một sản phẩm khác lạ.
Samsung hầu như không thay đổi vị trí các chi tiết phần cứng. Ở góc trên mặt trước, cả hai đều có camera, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và loa thoại giống nhau.
Đây là nút Home với khả năng nhận diện vân tay mới, người dùng chỉ cần chạm lên, ấn nhẹ là có thể mở khoá, khác với trước đây phải vuốt thẳng.
Cùng sử dụng màn hình 5,1 inch, vì vậy, Galaxy S6 Edge sẽ có phần phẳng ít hơn, nhường chỗ cho phần cong tràn xuống hai bên. 
Mặt sau của máy được làm bằng kính, chúng hiện lên theo nhiều màu sắc khi có ánh sáng chiếu vào. Chất liệu kính trên bộ đôi này khá đẹp, nhưng hơi ăn vân tay. Mặt sau là nơi cả hai có sự giống nhau nhất.
Samsung cho biết, họ đã bỏ tới 40% lượng phần mềm cài đặt sẵn trên TouchWiz so với các thế hệ trước. Một số tiện ích được thiết kế giao diện phẳng.
Đây là góc nhìn từ bên dưới, cách bố trí của cả hai không khác nhau nhiều. Tuy vậy, S6 Edge được làm ôm cong, còn S6 thường có một đường gân chạy dọc.
Galaxy S6 có khay cắm SIM bên phải, trong khi S6 Edge nhường chỗ cho màn hình cong.
Khay SIM của S6 Edge đưa lên bên trên.
Nhìn từ phía trái, có thể thấy Samsung đã tạo đường vát với S6, làm cho máy dễ cầm và cá tính hơn,
Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng hỗ trợ một số tuỳ chỉnh để S6 Edge khác biệt như phần thông báo ở màn hình cong.

Quốc Huy

(từ Barcelona, Tây Ban Nha)

Bạn có thể quan tâm