Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 và các sản phẩm của Samsung trong năm 2015

Theo nhiều nguồn tin, Samsung đang cố gắng hoàn thiện các sản phẩm di động cao cấp của mình cùng với đó là dự án về Tizen và Internet of Things cũng đang được triển khai.

Samsung sẽ giới thiệu chiếc Galaxy S6 tại Mobile World Congress (MWC) vào tháng 3/2015. Theo hình ảnh mô hình bị rò rỉ trước đó, máy sẽ có phần khung bằng kim loại.

Samsung Galaxy S6 cũng sẽ có hai phiên bản giống với chiếc Note 4.

Sản phẩm chủ lực thứ hai có thể Samsung sẽ ra mắt trong năm nay đó là một thiết bị có màn hình cong giống với chiếc Galaxy Note Edge ra mắt cuối năm ngoái.

Trên chiếc Galaxy Note Edge, phần cong của màn hình được dùng để hiển thị thời gian và thông báo cũng như cập nhật trực tiếp từ các ứng dụng nhất định theo tùy chọn của người dùng.

Galaxy Note Edge - Chiếc điện thoại màn hình cong đầu tiên của  Samsung.

Ngoài ra, Samsung được cho là sẽ giới thiệu smartwatch với màn hình tròn tại Mobile World Congress (MWC), tương tự chiếc Moto 360 của Motorola. Đại diện của Samsung từ chối bình luận về thông tin này.

Tuy nhiên mọi thứ chỉ là dự báo, còn hơn một tháng nữa mới đến Mobile World Congress (MWC), mọi thông tin về các sản phẩm từ Samsung đều chưa được xác nhận. Trong thực tế, Samsung thường thay đổi vào phút chót. Nhưng kế hoạch hiện tại của Samsung là cho ra mắt hai phiên bản của Galaxy S6 cùng với một chiếc đồng hồ thông minh.

Trước đó, Samsung đã thử nghiệm vỏ kim loại trên điện thoại của hãng. Năm ngoái là chiếc Galaxy Alpha, nó có một khung kim loại trông giống rất khung kim loại trên iPhone 5/5S.

Công ty cũng đưa ra hai phiên bản của Galaxy Note 4, một trong hai phiên bản có màn hình cong.

Samsung sẽ ra mắt một chiếc smartwatch hình tròn?

Theo các nguồn tin, những chiếc điện thoại trên được phát hành để đo lường nhu cầu của thị trường cho các sản phẩm màn hình cong và vật liệu cao cấp có thể để sử dụng cho Galaxy S6.

Chưa rõ thời điểm ra mắt của Galaxy S6 được bán ra. Trong lịch sử, Samsung thường bán sản phẩm sau khi giới thiệu chính thức một tháng. Vì vậy, tháng 4 sẽ là hợp lý nhất.

Những gì được trang bị trên Galaxy S6, thiết bị chạy Android Lollipop 5.0 với một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Đã có những hình ảnh rò rỉ về giao diện Lollipop trên điện thoại Samsung nhưng chưa chính thức.

Trong khi đó Samsung đang gặp phải nhiều vấn đề. Hãng đang chật vật với Hệ điều hành Tizen. Các nhà phân tích không đưa ra triển vọng nào với Hệ điều hành non trẻ này. 

Galaxy Alpha, thiết bị có viền kim loại đầu tiên của Samsung.

Lợi nhuận của Samsung tiếp tục giảm trong 4 năm liên tiếp do công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất smartphone khác. Nhất là những đối thủ từ Trung Quốc, như Xiaomi, họ tạo ra những sản phẩm Android có cấu hình mạnh, thiết kế đẹp nhưng giá thành chỉ bằng một nửa những sản phẩm cao cấp của Samsung.

Thách thức lớn nhất của Samsung là chứng minh Galaxy S6 sẽ là một siêu phẩm, hoàn hảo cả về phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Trong khi đó, Samsung đang đặt cược rất nhiều vào Internet of Thing. 

Có lẽ Samsung đang phân tán nguồn lực của mình ở quá nhiều dự án riêng biệt mà không có mối liên kết nào.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm