Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 Edge bán chạy, Samsung đặt chỉ tiêu cao gấp rưỡi

Ít ngày sau khi bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge lên kệ, đại diện Samsung kỳ vọng bán được 70 triệu chiếc, cao gấp rưỡi so với dự đoán trước đây.

Samsung cùng các nhà bán lẻ bất ngờ về doanh số của Galaxy S6 Edge. Ảnh: The Verge.
Samsung cùng các nhà bán lẻ bất ngờ về doanh số của Galaxy S6 Edge. Ảnh: The Verge.

Tháng trước, giới quan sát dự đoán Samsung sẽ bán được 50 triệu chiếc Galaxy S6 và S6 Edge trong năm nay, biến nó thành bộ đôi sản phẩm thành công nhất từ trước đến nay của dòng S. Tuy nhiên, sau khi máy bán ra, Samsung đã có mục tiêu khác.

Theo Korea Times, lãnh đạo Samsung kỳ vọng hãng sẽ bán được hơn 70 triệu máy Galaxy S6, S6 Edge. CEO kiêm Phó chủ tịch Samsung Kwon Oh-hyun chia sẻ, doanh số bán Galaxy S6 sau một tuần đầu “cực kỳ khả quan”.

Cách đây ít ngày, đại diện Samsung bày tỏ ngạc nhiên trước thành công ban đầu của chiếc Galaxy S6 Edge. Điều này đồng nghĩa với việc, máy có thể sớm rơi vào tình trạng khan hàng trong một vài tuần tới, cho đến khi hãng điều chỉnh dây chuyền sản xuất cho phù hợp với nhu cầu.

Tại Việt Nam, các nhà bán lẻ ghi nhận Galaxy S6 Edge có doanh số tốt, ngay cả khi giá bán của máy cao hơn nhiều so với bản S6 thường (19,99 triệu so với 16,59 triệu). Bản S6 và S6 Edge tại Việt Nam có dung lượng 32 GB. Đại lý cho biết, Samsung kiểm soát chặt vấn đề giá bán nên gần như không có hiện tượng bán phá giá sản phẩm.

Trong quý IV/2014, thị phần smartphone toàn cầu của Samsung giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua, trong khi Apple vươn mình trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới. 2015 dự kiến sẽ là năm Samsung lấy lại những gì đã mất.

Phí sản xuất Galaxy S6 Edge cao hơn iPhone 6 Plus

Samsung mất 290 USD để làm Galaxy S6 Edge gồm giá linh kiện, gia công sản phẩm – chưa tính các chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm, quảng cáo hay đóng gói.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm