Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S5 sẽ tích hợp cảm biến vân tay vào nút Home

Samsung có thể sẽ lấy cảm hứng từ sản phẩm đối thủ để thiết kế tính năng bảo mật trên chiếc Galaxy S5 của mình.

Theo SamMobile, S5 vẫn có một nút Home cứng thay vì đưa lên màn hình cảm ứng như nhiều tin đồn trước đó. Hiện iPhone 5S của Apple là mẫu điện thoại duy nhất tích hợp máy quét vân tay dưới nút Home. Nhiều người cho rằng Samsung đang bắt chước chính đối thủ của mình.

Galaxy S5 "nhái" iPhone 5S về tính năng cảm biến vân tay. Ảnh: BGR

Để đăng ký dấu vân tay trên bộ cảm biến, người dùng sẽ phải vuốt toàn bộ phần đầu ngón tay trên phím Home với tốc độ vừa phải và ngón tay phải hoàn toàn khô ráo. SamMobile cho biết thêm rằng Galaxy S5 sẽ hiển thị một hình ảnh thời gian thực của dấu vân tay mỗi khi người dùng sử dụng bộ cảm biến.

Điều thú vị là Samsung cho phép người dùng sử dụng cảm biến vân tay không chỉ để mở khóa điện thoại của mình. Galaxy S5 có thể lưu trữ đến 8 dấu vân tay. Ngoài việc bảo mật thiết bị, một số vân tay còn lại được chỉ định để truy cập nhanh hoặc khởi động ứng dụng bất kì trên điện thoại hoặc các tác vụ khác.

Việc sử dụng cảm biến vân tay để truy cập vào các ứng dụng cũng như thiết lập cá nhân của người dùng sẽ được giới thiệu cùng lúc với Galaxy S5. Personal Folder và Private Mode là những ứng dụng mới giúp người dùng "ẩn các ứng dụng cá nhân, widget và nội dung riêng tư".

Bản báo cáo cũng cho biết, với công nghệ này của Samsung, người dùng có thể dễ dàng xác minh tài khoản của mình thông qua dấu vân tay. Họ cũng có thể đăng nhập vào các trang web khác nhau mà không cần phải điền tên truy cập và mật khẩu. Hay nói cách khác, dấu vân tay sẽ là "giấy thông hành" cho khá nhiều hoạt động và dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian hơn. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm