Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S5 sẽ không thú vị như giới công nghệ mong đợi

Hầu hết các chuyên gia công nghệ đều kì vọng Galaxy S5 sẽ là một trong những chiếc điện thoại nổi bật nhất trong năm 2014. Tuy nhiên, báo cáo mới đây cho thấy dường như thiết bị này sẽ khá “tẻ nhạt” và không nhiều tính năng hấp dẫn.

Những tin đồn trước đó đều cho rằng siêu phẩm này sẽ được Samsung trang bị công nghệ quét võng mạc để mở khóa, chip xử lý tám lõi 64-bit và màn hình hiển thị siêu nét độ phân giải quad HD (độ phân giải 2K) và chắc chắn có ít nhất một phiên bản có thiết kế vỏ bằng kim loại. 

Chính cấu hình đầy mơ ước đã khiến nhiều người dùng lên kế hoạch đặt mua thiết bị này. Thế nhưng, một báo cáo gần đây cho biết S5 sẽ không mang thiết kế vỏ nhôm nguyên khối như những tin đồn trước đó.

Liệu Galaxy S5 có thoát khỏi "lời nguyền" vỏ nhựa từ Samsung? Ảnh: BGR

AnTuTu là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra hiệu năng của điện thoại thông minh phổ biến nhất. Trong báo cáo đánh giá hiệu năng mới nhất của AnTuTu vừa xuất hiện thông tin về một thiết bị được cho là bản thử nghiệm của Galaxy S5.

Trong bài viết đăng trên blog của AnTuTu xuất hiện một chiếc điện thoại Samsung có tên mã SM-G900F được nhiều người cho là Galaxy S5. Thông số kĩ thuật cho thấy chiếc điện thoại bí ẩn này sở hữu một màn hình hiển thị chuẩn HD 1080p độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel). Tuy nhiên, nhiều thông tin cho biết màn hình Quad HD (độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel) mới đúng là “đích đến” mà Samsung nhắm tới cho Galaxy S5.

Cấu hình bị rò rỉ được cho là của Galaxy S5 xuất hiện trên trang blog của AnTuTu. Ảnh: BGR

Cấu hình khác của Galaxy S5 theo tiết lộ từ kết quả thử nghiệm trên trang web AnTuTu bao gồm chip xử lý Quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.5GHz hoặc chip xử lý Exynos 64-bit mới nhất của Samsung. Mỗi loại chip xử lý sẽ tương ứng với một phiên bản dành riêng cho từng thị trường trong kế hoạch của Samsung, tương tự như cách mà hãng đã làm với S4. Phần còn lại trong cấu hình bị rò rỉ này là một camera 16 megapixel, bộ nhớ RAM 3GB và cài đặt sẵn Android 4.4 KitKat.

Galaxy S5 dự kiến ​​sẽ được Samsung công bố vào khoảng tháng 2/2014. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm