Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy S22 được ra mắt trong thế giới ảo

Bên cạnh lễ ra mắt được phát trực tiếp trên YouTube, người dùng có thể trải nghiệm những thiết bị sắp ra mắt của Samsung trong nền tảng thế giới ảo Decentraland.

Samsung vừa tiết lộ người dùng có thể tham quan gian hàng trưng bày những thiết bị được ra mắt tại Galaxy Unpacked 2022 trong 837X. Đây là địa điểm tái hiện cửa hàng của Samsung tại New York (Mỹ) trong nền tảng thế giới ảo Decentraland.

Khi sự kiện bắt đầu, người dùng có thể truy cập gian hàng của Samsung trên Decentraland, sử dụng chuột và bàn phím máy tính để trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm mới ra mắt. Mỗi người tham gia được đại diện bằng hình nhân ảo, có thể tùy chỉnh vẻ ngoài theo ý thích.

Galaxy S22 se ra mat trong the gioi ao anh 1

Gian hàng ảo của Samsung trên Decentraland dành cho sự kiện Unpacked 2022. Ảnh: Future.

Theo SamMobile, người tham gia có thể liên kết với tài khoản ví điện tử nhưng không bắt buộc. Chưa rõ Samsung có mang đến ưu đãi cho người liên kết ví hay không.

Sự kiện ảo không phải điều lạ lẫm khi đại dịch khiến nhiều lễ hội không thể diễn ra trực tiếp. Tuy nhiên, tổ chức Galaxy Unpacked 2022 trên thế giới ảo là động thái gây bất ngờ bởi Samsung không thường xuyên nói về thực tế ảo (VR) những năm gần đây.

Theo Engadget, công ty Hàn Quốc từng ra mắt kính Gear VR cho một số dòng máy Galaxy với giá rẻ, dễ sử dụng hơn các loại kính VR chuyên dụng. Tuy nhiên, dòng thiết bị này không thành công, đã bị Samsung khai tử vào tháng 12/2021.

Những thế giới ảo như Decentraland sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên metaverse, vũ trụ ảo được nhiều công ty đặt kỳ vọng lớn. Các hãng như Walmart, Microsoft, Nike hay Disney đang đầu tư rất nhiều vào metaverse. Meta, công ty mẹ của Facebook cho biết đã chi hơn 10 tỷ USD cho Reality Labs, bộ phận nghiên cứu VR và thực tế tăng cường (AR).

Galaxy Unpacked 2022 sẽ diễn ra vào 22h ngày 9/2 (giờ Việt Nam). Những thiết bị nhiều khả năng ra mắt tại sự kiện gồm 3 mẫu Galaxy S22 và dòng tablet Galaxy Tab S8.

Trên Twitter, tài khoản FrontTron, chuyên rò rỉ thông tin về thiết bị Samsung tại Hàn Quốc, cho biết Galaxy S22 có màn hình 6,01 inch, Galaxy S22+ là 6,55 inch còn S22 Ultra là 6,81 inch.

Về thiết kế, loạt ảnh dựng của leaker Jon Prosser cho thấy Galaxy S22 có ngoại hình tương tự S21 với cụm camera kim loại đặt ở góc trên bên trái, phía trên màn hình là lỗ tròn cho camera selfie. Trong khi đó, phiên bản S22 Ultra có thiết kế giống Galaxy Note20 với mặt lưng vát nhẹ sang 2 bên, khe cắm bút cảm ứng S Pen ở cạnh dưới.

Leaker Ice Universe dự đoán Galaxy S22 sử dụng camera chính độ phân giải 108 MP với thông số gần giống S21 Ultra. Một số tin đồn khác cho rằng S22 Ultra sẽ trang bị camera tiềm vọng 10 MP, camera telephoto 10 MP và camera góc siêu rộng 12 MP tương tự S21 Ultra. Thông số camera trên những phiên bản khác chưa được tiết lộ.

Galaxy S22 se ra mat trong the gioi ao anh 2

Người dùng sẽ được trải nghiệm những thiết bị mới của Samsung tại 837X. Ảnh: Samsung.

Bên cạnh Galaxy S22, Samsung có thể ra mắt Galaxy Tab S8 trong cùng sự kiện với 3 phiên bản: Tab S8, Tab S8+ và Tab S8 Ultra. Thiết bị sẽ có cấu hình cao cấp với màn hình 120 Hz, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200.

Dựa trên tin đồn, Galaxy Tab S8 Ultra có thể trang bị màn hình 14,6 inch, lớn hơn iPad Pro và nhiều mẫu tablet khác với dung lượng pin 11.200 mAh, hỗ trợ sạc công suất 45 W. Thiết bị sử dụng RAM 16 GB, bộ nhớ 512 GB. Trong khi đó, Tab S8 và Tab S8+ sẽ có màn hình lần lượt 11 inch và 12,4 inch.

Ngoài nền tảng thế giới ảo Decentraland, Galaxy Unpacked 2022 còn được phát trực tiếp trên nhiều mạng xã hội, website khác như YouTube, TikTok, Twitter, Twitch và Reddit.

Samsung tái chế 'lưới ma' để dùng cho Galaxy S22

Thế hệ tiếp theo của dòng Samsung Galaxy S sẽ sử dụng vật liệu tái chế từ lưới cá bị thải ra môi trường biển.

Vượt mặt Apple, Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc giành ngôi đầu khi bán ra 270 triệu thiết bị trong năm qua.

Doanh số smartphone tăng trở lại sau 4 năm lao dốc

Lượng smartphone bán ra trên toàn cầu trong năm 2021 tăng 4% so với 2020, trong đó Samsung dẫn đầu với 271 triệu thiết bị.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm