Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Galaxy S21 FE 5G - mảnh ghép cho hành trình theo đuổi đam mê của Gen Z

Galaxy S21 FE 5G là cách Samsung đáp ứng tất cả nhu cầu smartphone của người dùng trẻ, trong bối cảnh văn hóa thần tượng hay sáng tạo nội dung là hoạt động được Gen Z theo đuổi.

Galaxy S21 FE 5G là cách Samsung đáp ứng tất cả nhu cầu smartphone của người dùng trẻ, trong bối cảnh văn hóa thần tượng hay sáng tạo nội dung là hoạt động được Gen Z theo đuổi.

20 năm trước, văn hóa thần tượng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam thông qua âm nhạc, phim ảnh, trước khi Internet trở nên phổ biến như hiện nay.

Người hâm mộ khi đó thiếu thốn phương thức tương tác với thần tượng, họ chọn những tấm poster, sổ tay chép nhạc, stickers để thể hiện tình yêu của mình…

Khi thời đại smartphone bùng nổ, văn hóa thần tượng cũng được thay đổi bởi những “người bản địa” Internet - Gen Z.

Là thế hệ năng động, luôn tìm kiếm thử thách để tự bứt phá giới hạn bản thân, Gen Z được trao những công cụ giúp họ thỏa mãn nhu cầu tương tác trong giai đoạn mới.

Thay vì dán sticker, poster khắp phòng ngủ, người trẻ hiện nay “mang” thần tượng đến bất kỳ nơi nào họ đến thông qua chiếc smartphone.

Hơn thế, Gen Z còn biết cách sáng tạo nội dung cùng thần tượng để phát huy khả năng, cũng như theo đuổi đam mê.

Khi sức mạnh của smartphone ngày càng gia tăng, đặc biệt trong ngành sáng tạo nội dung, người trẻ dành nhiều thời gian trước những chiếc màn hình di động. Smartphone ngày càng được cải tiến để phù hợp với nhu cầu sáng tạo mọi lúc của nhóm người dùng đặc biệt này. Galaxy S21 FE 5G là một sản phẩm như thế.

Ra đời để đồng hành cùng Gen Z trong làn sóng văn hóa mới, Galaxy S21 FE 5G có những sức hút riêng. Smartphone mới nhất của Samsung gây ấn tượng đặc biệt với khả năng chụp ảnh, quay phim, bên cạnh những tính năng kế thừa từ flagship S21 series. Kể từ khi ra mắt, S21 FE 5G được chú ý với tính năng Dual Recording (quay phim đồng thời bằng camera trước và sau) mang đến sự mới mẻ trong hành trình sáng tạo nội dung cho người dùng trẻ.

Thay cho những video “một chiều” truyền thống, người dùng S21 FE 5G có thể cùng lúc quay bản thân và người đối diện trong các bài vũ đạo, ca hát, video reaction (video ghi lại phản ứng)... Việc vừa ghi lại hình ảnh thần tượng vừa lưu giữ cảm xúc của bản thân và bạn bè khi tham gia một nhạc hội cũng khiến tính năng này được yêu thích.

Samsung,  smartphone anh 1

Ngoài ra, Dual Recording cũng thể hiện khả năng ứng dụng với nhóm người dùng là vlogger, khi giờ đây họ không cần phải dùng đến 2 thiết bị để ghi hình. Không chỉ mang đến nhiều hơn một góc nhìn, tính năng này bắt được thêm cảm xúc từ 2 phía với hình ảnh chất lượng. Nhờ vậy, câu chuyện được kể qua lăng kính Galaxy S21 FE 5G trở nên sống động hơn.

Khả năng quay video kép còn được hỗ trợ bởi cụm camera sau cao cấp gồm góc siêu rộng và rộng 12 MP, camera tele 8 MP tích hợp chống rung OIS tăng chất lượng ảnh chụp. Ngoài ra, phần cứng camera cũng tốt hơn nhờ được trang bị ống tele, hình ảnh zoom xa đạt độ sắc nét cao nhờ khả năng phóng to quang học 3X.

Dù độ phân giải camera sau thấp hơn Galaxy S21 và S21 Plus, camera trước lên đến 32 MP - gấp hơn 3 lần thế hệ trước của S21 FE 5G cho thấy rõ ý đồ của Samsung. Công ty Hàn Quốc hiểu những bức ảnh selfie sắc nét luôn là nhu cầu phải được giải quyết của người dùng trẻ.

Tất cả máy ảnh đều hỗ trợ quay 4K cho thước phim sắc nét hơn. Bên cạnh đó, máy còn tích hợp khả năng tinh chỉnh bằng AI, khắc phục mọi chi tiết trên khuôn mặt bị ảnh hưởng do tác động của ánh sáng. Việc cải tiến và tích hợp nhiều công nghệ mới giúp người dùng Galaxy S21 FE 5G dù là nghiệp dư hay bán chuyên đều dễ dàng chỉnh sửa và chia sẻ nội dung.

Bên cạnh đó, cả camera trước và sau của máy đều được tích hợp những filter chụp ảnh chuyên nghiệp Lowkey, Highkey và Backdrop trong các studio. Do vậy trong năm 2022, người trẻ có thêm cảm hứng thể hiện tài năng, sáng tạo nên các thước phim mang đậm dấu ấn cá nhân.

Gen Z năng động thường có một ngày bận rộn. Các “deadline” công việc, họp trực tuyến, tìm kiếm hay giải trí khiến Gen Z cần nhiều hơn ở chiếc smartphone thường ngày. Galaxy S21 FE 5G được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ người dùng suốt ngày dài.

Ngoài ra, khả năng kháng nước IP68 cùng kết nối 5G của thiết bị cũng giúp Gen Z tiện lợi hơn trong việc di chuyển và sáng tạo nội dung, “đu trend” cả ngày.

Sự chăm chút của Samsung không dừng ở cấu hình mà còn thể hiện bên ngoài sản phẩm. Nét khác biệt nằm ở cụm camera cùng thiết kế Contour Cut liền mạch khung máy, cùng mặt lưng nhám. S21 FE 5G dùng chất liệu nhựa thay vì kính, cho cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ được độ tinh tế, cảm giác nguyên khối của mặt lưng. Viền bezel ở mặt trước máy được giảm đến mức thấp nhất, tối ưu không gian hiển thị.

Samsung,  smartphone anh 2

Sản phẩm có 4 tùy chọn màu sắc đều là các tông màu pastel thịnh hành trong giới trẻ nhờ tính ứng dụng và hiệu quả thẩm mỹ cao.

Với Gen Z, smartphone còn được xem như món phụ kiện kết hợp cùng những bộ outfit thường ngày. Do đó, độ đa dạng màu sắc của thiết bị giúp họ có thêm lựa chọn theo sở thích, thoải mái thể hiện cá tính.

Là phiên bản rút gọn, kế thừa nhiều công nghệ của Galaxy S21 series, S21 FE 5G được kỳ vọng nối tiếp sự thành công của thế hệ trước. Bằng chứng cho nỗ lực của Samsung đó là dù sở hữu cấu hình cao cấp bên trong thiết kế hiện đại, Galaxy S21 FE 5G có mức giá rất dễ tiếp cận. Điều này giúp Gen Z - những người nay cũng đã có thể tự sở hữu những món đồ của riêng mình - không quá khó khăn để lựa chọn.

Hai chữ “FE” trong tên thiết bị mang ý nghĩa Fan Edition, thể hiện mong muốn của hãng công nghệ Hàn Quốc được góp phần tích cực vào văn hóa thần tượng gắn liền với smartphone. Sự tập trung của Samsung vào camera, các yếu tố thời trang lẫn hiệu năng giúp sản phẩm trở thành công cụ để người trẻ biến những ý tưởng và đam mê của mình thành hiện thực và chia sẻ chúng với thế giới. Không chỉ khuyến khích họ nỗ lực, tự tin thể hiện năng lực, sản phẩm còn định hình nét tính cách, khơi dậy những câu chuyện độc đáo của từng người dùng trẻ Việt Nam.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Đồ họa: Châu Châu

Bạn có thể quan tâm