Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Galaxy Note FE: Hội tụ hầu hết các tính năng của Note 8

Dòng Galaxy Note của Samsung luôn sở hữu những công nghệ và tính năng bậc nhất của hãng. Galaxy Note FE là một trong những model được biết đến nhiều nhất của dòng này.

Danh gia Galaxy Note FE anh 1Danh gia Galaxy Note FE anh 2

Dòng Galaxy Note của Samsung luôn sở hữu những công nghệ và tính năng bậc nhất của hãng. Galaxy Note FE là một trong những model được biết đến nhiều nhất của dòng này.

Samsung Galaxy Note Fan Edition không chỉ là phiên bản dành cho người hâm mộ Note, mà nó còn là sản phẩm sở hữu thiết kế quen thuộc dễ sử dụng và tiệm cận các tính năng mới nhất của Note 8 với mức giá gần gũi với nhiều người.  

Danh gia Galaxy Note FE anh 3

C

hỉ trong một năm, xu hướng thiết kế điện thoại đã thay đổi chóng mặt. Người dùng liên tục đón nhận những sự đột phá, từ màn hình tràn cạnh, không viền, tỷ lệ màn hình 18:9... Việc thay đổi, sáng tạo luôn được khuyến khích. Tuy nhiên nó khiến một nhóm khách hàng không thể theo kịp với xu hướng. Sự quay lại của Galaxy Note FE sẽ giúp những người yêu mến ngôn ngữ thiết kế di động chuẩn mực của Samsung hài lòng.

Danh gia Galaxy Note FE anh 4Sự thân thiện trong thiết kế của Note FE thể hiện qua nhiều góc độ. Model này có tỷ lệ màn hình 16:9, phù hợp với nhiều nội dung video, game, ứng dụng hiện nay. Nhờ có tỷ lệ này, máy cho cảm nhận cầm cân đối không quá dài. Galaxy Note FE tạo cảm giác chắc chắn, vừa tay, mặt kính bóng bẩy giúp máy có vẻ ngoài sang trọng.

Điểm có "một không hai" trên smartphone này là hiệu ứng phản chiếu từ mặt lưng. Với máy màu đen, hiệu ứng này tạo cảm giác huyền bí, mê hoặc khi nhìn vào.

Vị trí cảm biến vân tay trên Note FE cũng là một điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn Note 8. Phím home cứng tạo cảm giác vật lý hơn khi sử dụng. 

Bên cạnh đó viền màn hình của Note FE mỏng hơn thế hệ Note 8 đôi chút. Ở điểm này Note FE thể hiện được sự thẩm mỹ trong thiết kế tràn viền nhưng ở điều kiện sử dụng thực tế, người dùng dễ bấm nhầm vào viền máy.

Danh gia Galaxy Note FE anh 5

Danh gia Galaxy Note FE anh 6

V

ới chip xử lý do chính Samsung sản xuất, Exynos 8890, sau một năm, Galaxy Note FE vẫn xứng đáng là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Hiệu năng xử lý các tác vụ hàng ngày trên model này khá nhẹ nhàng, máy không nóng. Ở những tựa game nặng như Asphalt 8, máy không xuất hiện giật, đứng, lúc này máy chỉ ấm nhẹ lên một chút.

Danh gia Galaxy Note FE anh 7

Khả năng xử lý đa nhiệm của thiết bị ở mức khá tốt với 4 GB RAM. Dung lượng RAM này chỉ thuộc mức cơ bản trong xu hướng tăng dung lượng bộ nhớ đệm trên smartphone ngày nay. Tuy nhiên hệ điều hành cùng trình quản lý RAM hiệu quả khiến máy đáp ứng vừa đủ nhu cầu người dùng hàng ngày.

Danh gia Galaxy Note FE anh 8

Danh gia Galaxy Note FE anh 9

K

hông quá khi nói đây là bản thu nhỏ của Galaxy Note 8. Tổng thể thiết kế với màn hình 5,7 inch nhỏ hơn tuy nhiên vẫn giữ được độ phân giải 2K. Máy trang bị tấm nền AMOLED cho  khả năng hiển thị màu sắc tươi tắn, độ tương phản rõ rệt, độ sáng tương đối tốt. 

Về khả năng chụp ảnh, Note FE không trang bị camera kép nhưng máy ảnh đơn của nó sở hữu cấu hình tương tự với Note 8. Với độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.7, Galaxy Note FE vẫn đứng trong top 10 smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất thị trường hiện nay. Chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp là một thế mạnh mà những chiếc máy Samsung vẫn rất tự hào. Người dùng có thể thay đổi các thông số như cân bằng trắng, tốc độ, ISO, lấy nét tay...

Ngoài kích thước, những tính năng tiện lợi trên Note 8 cũng được Samsung cập nhật qua phần mềm cho Note FE. Người dùng vẫn có tiện ích trợ lý ảo Bixby, thanh toán thẻ bằng Samsung Pay cùng một vài tính năng mới trên bút S-Pen.

Danh gia Galaxy Note FE anh 10

Bên cạnh đó, máy được trang bị đầy đủ các tùy chọn bảo mật như Note 8 với nhận diện sinh trắc học mống mắt, vân tay. Tính năng thư mục bảo mật giúp người dùng có thể ẩn, mã hóa những nội dung cá nhân tốt hơn.

Mặc dù viên pin bị cắt giảm dung lượng xuống còn 3.200 nhưng Galaxy Note FE vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng một ngày với các tác vụ cơ bản. Nếu muốn thoải mái hơn về thời gian sử dụng, người dùng có thể tùy chỉnh độ phân giải màn hình xuống Full HD.

Tóm lại, Samsung Galaxy Note Fan Edition không chỉ là phiên bản dành cho người hâm mộ Note, mà nó còn là sản phẩm sở hữu thiết kế quen thuộc dễ sử dụng và tiệm cận các tính năng mới nhất của Note 8 với mức giá gần gũi với nhiều người.  

Đánh giá Samsung Galaxy Note Fan Edition Dòng Galaxy Note của Samsung luôn sở hữu những công nghệ và tính năng bậc nhất của hãng. Galaxy Note FE là một trong những model được biết đến nhiều nhất của dòng này.

Danh gia Galaxy Note FE anh 11Danh gia Galaxy Note FE anh 12

Xuân Tiến - Giang Thư Quân

Thiết kế: Phượng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm