Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh màn hình Galaxy Note FE và iPhone 7 Plus

Cả hai model được ra mắt cùng thời điểm nhưng Galaxy Note FE hướng tới yếu tố thẩm mỹ, vô cực. Trong khi đó iPhone 7 Plus lại theo hướng trải nghiệm dùng.

so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 1so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 2
Ra mắt cùng thời điểm nhưng Samsung Galaxy Note FE được trang bị màn hình có độ phân giải 1440x2560 (2K) nhỉnh hơn độ phân giải 1080x1920 (Full HD) trên iPhone 7 Plus. Ở thời điểm đó, hãng điện thoại vẫn theo đuổi tỷ lệ màn hình 16:9, vốn phù hợp với nhiều ứng dụng và nội dung video. iPhone 7 Plus (ảnh trái), Samsung Galaxy Note FE (ảnh phải).
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 3so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 4
iPhone 7 Plus có kích thước tổng thể lớn hơn Galaxy Note FE khá nhiều nhưng mẫu điện thoại của Samsung lại có kích thước màn hình lớn hơn. Cụ thể, kích thước màn hình trên iPhone 7 Plus là 5,5 inch trong khi Galaxy Note FE là 5,7 inch.  Kích thước nhỏ hơn nhưng màn hình lớn hơn khiến Note FE có tỷ lệ phủ màn hình lên đến 79% trong khi iPhone 7 Plus chỉ 67,7%. Điều này khiến mặt trước của Galaxy Note FE trông thanh thoát, tạo hiệu ứng thị giác vô cực hơn.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 5so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 6
Galaxy Note Fan Editon có viền trên dưới và hai cạnh bên mỏng hơn iPhone 7 Plus rất nhiều. Galaxy Note FE đem lại diện mạo sang trọng, thanh thoát cho điện thoại, iPhone 7 Plus lại chú trọng về trải nghiệm sử dụng, thoải mái, an toàn, không lo bấm nhầm vào viền.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 7so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 8
 iPhone 7 Plus trang bị lớp kính i-on cường lực cong 2,5 D. Trong khi đó mặt kính  của Galaxy Note FE được bo cong đến 3 D và dùng chuẩn kính cường lực Gorilla Glass 5.

so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 9so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 10
Mật độ điểm ảnh trên một inch (ppi) của iPhone 7 Plus là 404 ppi, trên Galaxy Note FE là 515 ppi. Với khả năng nhìn của mắt người thì hiện tượng rổ hạt không hề xuất hiện trên cả hai chiếc điện thoại khi sử dụng điều kiện bình thường. Tuy nhiên, nếu người dùng có nhu cầu trải nghiệm kính thực tế ảo thì Note FE là sự lựa chọn thích hợp hơn.

so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 11
Khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng mạnh của iPhone 7 Plus có phần nhỉnh hơn model của Samsung. Đó là vì tấm nền IPS trên iPhone có độ sáng mạnh hơn tấm nền Super AMOLED của Samsung.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 12so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 13
Tuy nhiên những điểm ảnh của tấm nền Super AMOLED lại được tắt hoàn toàn khi nhận tín hiệu màu đen. Điều này giúp màn hình Galaxy Note FE có màu đen sâu hơn, độ tương phản cao cùng độ nét tốt. Trên iPhone 7 Plus những điểm ảnh màu đen xung quanh sợi râu trắng của chú sư tử bị ảnh hưởng sáng lên. Trong khi đó, trên Galaxy Note FE, hai vùng này hoàn toàn tách biệt.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 14so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 15
Độ sâu màu đen tốt giúp hình ảnh tách bạch giữa vùng sáng và vùng tối. Điều này đem lại khả năng hiển thị tốt hơn trên Galaxy Note 7. Hình ảnh trên iPhone 7 Plus có một màn sương mờ nhẹ. Sự chênh lệch này khá nhỏ, phải đặt hai chiếc máy cạnh nhau mới có thể nhận ra được.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 16so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 17
Ngoài tấm nền Super AMOLED, Samsung Galaxy Note FE cũng được trang bị công nghệ HDR10 giúp tăng khả năng hiển thị nội dung HDR. Ở trường hợp này, Galaxy Note FE giữ được các chi tiết vùng sáng, màu trời đậm hơn, hoa lá rực rỡ hơn.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 18so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 19
 Về khả năng cân màu, hai máy có hai xu hướng màu sắc khác biệt hoàn toàn. Galaxy Note FE có xu hướng hiển thị tông màu xanh hồng. Trên iPhone 7 Plus lại là vàng xanh lá. Tuy nhiên, người dùng có thể cân chỉnh màu sắc trên Note FE rất dễ dàng, thậm chí là giảm độ phân giải xuống HD hoặc Full HD. Trên iPhone 7 Plus, ngoài độ sáng và Nightshift thì người dùng không thể can thiệu sâu vào thiết lập màn hình.
so sanh man hinh galaxy note fe va iphone 7 plus anh 20
Màn hình của iPhone 7 Plus được trang bị tính năng 3D Touch khá hữu ích. Nó giúp người dùng có thêm một dạng tương tác mới khi sử dụng. Trong khi đó Galaxy Note FE lại sở hữu tính năng Always on Display giúp người dùng luôn xem được những thông tin cơ bản mà không cần mở điện thoại.

Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy A8 trang bị 2 camera selfie

Với màn hình tràn viền tỷ lệ 18,5:9, bộ đôi Galaxy A8 và A8+ có thiết kế thay đổi hoàn toàn so với các sản phẩm dòng A thuộc phân khúc cận cao cấp trước đây.


Xuân Tiến - Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm