Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note có thể trở lại trong sự kiện ra mắt thế hệ Galaxy mới?

Bên cạnh trông đợi về cải tiến camera và hiệu năng, người dùng hy vọng thế hệ Galaxy mới ra mắt tại Galaxy Unpacked 2023 sẽ mang đặc trưng của dòng Note huyền thoại.

Sau Galaxy Note20 series, giới công nghệ đặc biệt là Note fan vẫn còn cảm giác tiếc nuối khi dòng điện thoại này hoàn toàn vắng bóng trong các sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung. Họ nuôi hy vọng dòng Galaxy Note huyền thoại có thể trở lại, làm “điên đảo” giới công nghệ một lần nữa.

Dòng Galaxy Note lay chuyển giới công nghệ

Cách đây hơn 10 năm, thế hệ Galaxy Note đầu tiên được Samsung ra mắt với định nghĩa mới về một chiếc smartphone màn hình cảm ứng điện dung ngoại cỡ. Sản phẩm đã hoàn toàn thay đổi thế giới smartphone và tạo nên một cuộc cách mạng không chỉ về kích thước màn hình mà còn về hiệu suất nhờ vào cây bút cảm ứng S Pen đặc trưng.

Samsung anh 1

Galaxy Note20 ra mắt vào tháng 8/2020 là sản phẩm cuối cùng của dòng Galaxy Note. Ảnh: Engadget.com.

Thời điểm đó, trong khi phần lớn smartphone chỉ có màn hình trên 3 inch thì chiếc Galaxy Note có thể coi là một “gã khổng lồ” với màn hình tới 5,3 inch. Với kích thước lớn, Galaxy Note có thể hiển thị nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, S Pen với độ chính xác cao, có thể dùng để viết, vẽ những chi tiết mà ngón tay không làm được, giúp người dùng thao tác trên smartphone dễ dàng.

Samsung anh 2

Dòng Galaxy Note được đông đảo fan công nghệ lựa chọn trở thành dòng smartphone yêu thích. Ảnh: Samfan.vn.

Là người gắn bó với dòng Galaxy Note đã lâu, Anh Minh (29 tuổi, TP.HCM) tự hào chia sẻ: “Tôi yêu thích dòng smartphone này qua từng năm vì các cải tiến và dấu ấn rõ rệt giúp khai phá trải nghiệm của tôi”.

Sau hành trình hơn một thập kỷ, Galaxy Note đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người dùng công nghệ, đặc biệt là giới văn phòng, các doanh nhân hay giới sáng tạo nhờ “Note DNA” là chiếc màn hình lớn rực rỡ, cấu hình mạnh mẽ và bút S Pen đặc trưng cho khả năng ghi chú, phác họa, đa nhiệm nhanh…

Do đó, thông tin Samsung dừng sản xuất Galaxy Note kể từ 2020 đã khiến Samfan đứng ngồi không yên. Thậm chí, vào tháng 8/2021, một bản kiến nghị trên Change.org ghi nhận hơn 20.000 người dùng kêu gọi Samsung ra mắt Galaxy Note mới vào Galaxy Unpacked 2021. Đây là minh chứng cho sự yêu thích và trung thành của giới mộ điệu dành cho Galaxy Note.

Mong chờ Galaxy Note sẽ trở lại trong diện mạo mới

Thấu hiểu mong muốn từ giới công nghệ và đặc biệt là cộng đồng Note fan, trong năm 2022, Samsung đã mang trở lại thiết kế và bút S Pen biểu tượng của dòng Note vào model S22 Ultra.

Samsung anh 3

Galaxy S22 Ultra mang thiết kế đặc trưng của dòng Galaxy Note và bút S Pen tích hợp ngay trên thân máy. Ảnh: Zdnet.com.

Minh Quân (26 tuổi, TP.HCM) chia sẻ trong một group mạng xã hội về công nghệ: “Thật tiếc khi Galaxy Note vắng mặt trong năm 2021. Tuy nhiên khi S22 Ultra ra mắt mang trở lại linh hồn của dòng Note - chiếc bút S Pen cùng ngôn ngữ thiết kế, tôi có lại được sự hứng thú đặc biệt về một chiếc điện thoại với thiết kế đẹp cũng như nhiều tính năng thú vị”. Bài viết của Minh Quân nhận được nhiều tương tác, cũng như hàng trăm bình luận chia sẻ sự đồng tình.

Trong khi đó, người dùng Khải Hoàn (25 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Galaxy Note20 Ultra là chiếc Note đầu tiên của tôi. Đến nay, máy vẫn hoạt động mượt mà, không hề kém cạnh những sản phẩm cao cấp mới nhất”. Do đã quen thuộc và ưa thích những trải nghiệm có được, Hoàn quyết định trung thành với chiếc smartphone hiện tại để đợi thế hệ Galaxy Note mới.

Samsung anh 4

Đại diện Samsung nhấn mạnh việc nâng cao tiêu chuẩn smartphone ở thế hệ Galaxy mới. Ảnh: Samsung.

Đầu năm 2023, trong một bài đăng trên trang chủ Samsung, Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động - ông TM Roh hé lộ hãng sẽ hợp nhất hoàn toàn những trải nghiệm Galaxy Note được yêu thích nhất vào model Ultra của thế hệ Galaxy mới.

Tiết lộ này cho thấy, Galaxy mới sắp ra mắt có thể là Galaxy Note hoặc báo hiệu sự trở lại đầy huy hoàng của dòng Note trong diện mạo mới. Samsung cũng nhấn mạnh sản phẩm Galaxy mới sẽ tiếp tục giúp người dùng “Note tiếp quyền năng”, sáng tạo không giới hạn và “Bắt trọn chất đêm” trong từng khoảnh khắc cùng các công nghệ đột phá mới.

Samsung anh 5

Thư mời sự kiện Galaxy Unpacked 2023 ẩn chứa nhiều thông tin về Galaxy mới. Ảnh: Samsung.

Thuộc khuôn khổ của Galaxy Unpacked, sự kiện ra mắt Galaxy S mới sẽ được livestream trên trang web Samsung.com, và kênh YouTube chính thức của Samsung vào 1h sáng 2/2 (giờ Việt Nam).

Samsung anh 6

Khi đăng ký xem livestream sự kiện Galaxy Unpacked 2023 tại website của Samsung, người dùng có cơ hội nhận được ưu đãi hấp dẫn và chuyến du lịch trải nghiệm “Bắt Trọn Chất Đêm” tại Hàn Quốc.

Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Hà Linh - Giang Vi Tuyết

Bạn có thể quan tâm