Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note 6 có thể dùng RAM 6 GB, màn hình 5,8 inch

Khi giới công nghệ đang hồi hộp đón chờ Galaxy S7 tại MWC 2016, nhưng tin đồn đầu tiên về Galaxy Note 6 đã xuất hiện tại Trung Quốc.

Thông tin rò rỉ từ một tài khoản Weibo cho biết thế hệ tiếp theo của Galaxy Note 5 sẽ có màn hình 5,8 inch dùng công nghệ Slim RGB AMOLED mới, độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel và 1.024 điểm cảm ứng lực. Bộ nhớ RAM được nâng lên đến 6 GB và camera ở mức 12 MP. 

Thế hệ Galaxy Note tiếp theo vẫn sẽ là "quái vật phần cứng". Ảnh: Phone Arena.

Công nghệ Slim RGB mới là một điều gì đó khá hấp dẫn khi Samsung không dùng Super AMOLED như trước. Với "Slim", Samsung có thể làm cho cụm màn hình mỏng hơn, giúp độ dày của máy được giảm xuống, hoặc có nhiều không gian hơn cho Pin. Với "RGB", có thể sẽ là một màn hình tiêu chuẩn, hiển thị màu chuẩn để những người dùng đặc biệt như hoạ sỹ, nhà thiết kế,... có thể làm việc tốt hơn trên thiết bị này. Màn hình Super AMOLED trên các thế hệ Galaxy trước đây thường khá rực rỡ, đậm màu hơn so với khi in. 

Năm ngoái, Galaxy S6 có RAM 3 GB và Galaxy Note 5 có RAM 4 GB. Gần đây, Samsung tuyên bố bắt đầu sản xuất chip nhớ 12GB LPDDR4 trên quy trình 20nm và là công ty đầu tiên trên thế giới làm được điều này. Do đó, tin đồn Galaxy Note 6 sở hữu RAM 6 GB là có cơ sở.

Ngoài màn hình và RAM, Samsung Galaxy Note 6 được cho là sẽ có hai phiên bản dùng chip Snapdragon và Exynos. Camera của máy có độ phân giải 12 MP, trang bị hệ thống chống rung quang 5 trục Super OIS Plus. Thông tin về bút S Pen và thời lượng pin vẫn chưa được tiết lộ. 

Theo thông lệ hằng năm, Galaxy Note 6 sẽ ra mắt vào cuối mùa hè, trước khi iPhone mới chào sân. 

Năm 2016, người dùng có nguy cơ bội thực siêu phẩm di động

Sau thông tin cho rằng Sony sẽ ra mắt 5 smartphone cao cấp vào đầu năm sau, đến lượt Galaxy S7 của Samsung được đồn đại là có 4 phiên bản khác nhau.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm