Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy M30 có gì để cạnh tranh trong phân khúc dưới 6 triệu?

Giá chỉ 5,69 triệu đồng nhưng Galaxy M30 vẫn sở hữu tấm nền Super Amoled chất lượng cao, 3 camera sau và viên pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh.

Samsung vừa giới thiệu thành viên thứ 3 thuộc dòng Galaxy M mới của hãng, có tên gọi là Galaxy M30. Sản phẩm thuộc phân khúc smartphone tầm trung với nhiều ưu điểm đáng chú ý.

Màn hình sáng, rõ nét

Samsung trang bị cho Galaxy M30 tấm nền màn hình có chất lượng ngang hàng với một số dòng điện thoại Galaxy đời cao hơn. Với kích thước 6,4 inch, độ phân giải FullHD và tấm nền Super Amoled, màn hình của Galaxy M30 có chiều sâu, cho độ sáng và tương phản tốt trong tầm giá.

Samsung anh 1
Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ màu, độ rực rỡ của hình ảnh, độ ám màu của màn hình theo ý muốn.

Galaxy M30 thuộc phân khúc tầm trung, giá mềm nhưng vẫn được Samsung trang bị đầy đủ các chế độ màn hình, từ nền tối, lọc ánh sáng xanh cho tới Adaptive Display, Amoled Cinema, Amoled Photo và Basic.

Camera phục vụ nhiều nhu cầu

Camera của Galaxy M30 sở hữu nhiều tính năng bổ trợ và chế độ chụp/quay khác nhau. Bên cạnh chụp xóa phông Live Focus đã trở thành tiêu chuẩn, Galaxy M30 còn cho phép chụp ảnh góc siêu rộng 123 độ, nhận diện khung cảnh bằng AI hay tạo hình bokeh nghệ thuật. Những tính năng này đều được thừa hưởng trực tiếp từ các dòng máy cao cấp.

Samsung anh 2
Bức ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng gói gọn không gian trong một bức hình.

Chất lượng ảnh chụp của máy ở mức khá ổn. Máy ảnh chính 13 MP, khẩu độ f/1.9 cho ảnh chụp có màu sắc tươi tắn mà không quá rực rỡ, tương phản tốt, chi tiết vừa đủ và khử nhiễu hiệu quả. Thuật toán chụp HDR tự động trên Galaxy M30 cho nước ảnh tự nhiên, không bị “lố”. Đây là điểm cộng lớn cho Galaxy M30 khi cạnh tranh với các thiết bị cùng phân khúc.

Camera góc rộng của máy có độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.2 nên chụp tốt ở điều kiện trời nắng. Đây ưu điểm của Galaxy M30 vì ống kính góc siêu rộng sẽ giúp chụp phong cảnh dễ hơn, tiện lợi đối với việc chụp những căn phòng hẹp hay sáng tạo các góc nhìn mới lạ hơn.

Khả năng xóa phông Live Focus của Galaxy M30 không xuất sắc như đàn anh cao cấp, nhưng việc bóc tách phông nền tương đối ổn. Độ mịn mượt của bokeh hay các tính năng hỗ trợ đi kèm của máy không thua kém nhiều.

Samsung anh 3
Khả năng chụp đêm của Galaxy M30 ở mức ổn. Chế độ HDR tự động sẽ giúp các ánh đèn không bị lóa và vùng tối vẫn còn đủ chi tiết và rõ nét.

Thiết kế gọn nhẹ, trẻ trung

Lớp vỏ bên ngoài Galaxy M30 có lớp sơn nhũ đổi màu thời trang, chuyển từ tông đen sang xám hoặc xanh sang xanh nhạt. Hiệu ứng này rõ ràng hơn khi đưa máy ra ngoài trời nắng.

Máy có kích thước lớn nhưng nhẹ, cộng thêm các góc cạnh được bo tròn tạo cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay, không bị mỏi khi dùng lâu. Ngoài ra, chất lượng gia công của Galaxy M30 khá tốt, các chi tiết nhỏ như cổng sạc, jack tai nghe hay khe loa được xử lý kỹ, không bị thô hay lỗi.

Cấu hình vừa phải, dung lượng pin lớn

Trên lý thuyết, Galaxy M30 có cấu hình phần cứng chỉ ở mức vừa phải. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế về máy cho kết quả khả quan hơn so với kỳ vọng.

Giao diện OneUI dựa trên Android 9 Pie khá mượt mà và ổn định. Thử nghiệm với Asphalt 9, Galaxy M30 thể hiện tốt các hiệu ứng ánh sáng, khói bụi và hạt nước. Tốc độ khung hình ở mức 25-30fps, độ trễ điều khiển thấp ngay cả ở mức đồ họa cao nhất. Bên cạnh đó, màn hình lớn còn giúp các thao tác dễ dàng hơn, nhìn rõ bản đồ hơn và ít bấm trượt nút.

Samsung anh 4
Cấu hình máy hỗ trợ chơi game và xem phim tốt.

Anh Đặng Thái Lâm (32 tuổi, Hà Nội) - một trong những người đầu tiên đặt mua smartphone này cho biết, sức hút của Galaxy M30 nói riêng và dòng Galaxy M nói chung đến từ mức giá mềm, màn hình lớn, pin khỏe, đây đều là những tiêu chí đang được nhiều người dùng quan tâm.

“Đặc thù công việc phải check mail nhiều và online gần như cả ngày nên tôi rất cần một chiếc điện thoại có màn hình lớn, pin khoẻ. Tất nhiên, máy cũng phải đảm bảo hiệu năng để đáp ứng các nhu cầu cơ bản khác như lướt web, nghe nhạc, chụp ảnh hay chơi game. Đó là lý do tôi chọn Galaxy M30”, anh Lâm chia sẻ.

Samsung anh 5
Galaxy M30 sở hữu pin 5.000 mAh.

Galaxy M30 có viên pin khá lớn, dung lượng 5.000 mAh, đáp ứng nhu cầu chơi game, sử dụng 4G và Wi-Fi, xem phim, nghe nhạc suốt ngày dài.

Máy được Samsung phân phối trên kênh thương mại điện tử với giá 5,69 triệu đồng, nhằm tiếp cận hiệu quả nhóm người dùng trẻ.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm