Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy F bất ngờ lộ diện với giao diện tiếng Việt?

Ảnh một chiếc smartphone có giao diện hiển thị tiếng Việt vừa rỏ rỉ được cho là của Galaxy F hoặc Galaxy Note 4 gây xôn xao trên các trang tin công nghệ quốc tế.

Một tài khoản Twitter mang tên Windyleak vừa tung ra 3 ảnh thực tế về một chiếc smartphone của Samsung. Đây là một model chưa từng được công bố và có nhiều chi tiết làm bằng kim loại. Màn hình của thiết bị này hiển thị giao diện Touchwiz với ngôn ngữ tiếng Việt.

Hình ảnh được cho là Galaxy F (hoặc Galaxy Note 4) có giao diện hiển thị tiếng Việt. Ảnh: Windy Leak

Sau khi được đăng tải trên Twitter, thông tin trên nhanh chóng xuất hiện trên nhiều trang tin công nghệ quốc tế. Đa phần các cây viết công nghệ đều đoán rằng đây là mẫu Galaxy F cao cấp dùng vỏ kim loại  mà Samsung đã "úp mở" trong thời gian qua. Mẫu điện thoại trong ảnh được đồn đoán có màn hình 2K 5,2 inch, dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB và camera 16 MP có chống rung.  

Tuy nhiên, nhiều trang công nghệ cũng tỏ ra hoài nghi với những bức ảnh bị rò rỉ. Trang Phone Arena cho rằng đây có thể là một bản mẫu sơ khai của Galaxy Note 4 vì có thiết kế dải loa có phần tương đồng với Galaxy Note 3. Bên cạnh đó, viền máy có màu như kim loại có thể cũng là nhựa giả kim loại như những mẫu Galaxy hiện nay trên thị trường.

Máy được bao bọc bởi một ốp vuông vức để tránh lộ thiết kế. Ảnh: Windy Leak.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin được cho là của Galaxy F rò rỉ trên internet. Việc Samsung không sử dụng vỏ kim loại trên chiếc smartphone cao cấp nhất Galaxy S5 đã làm tăng thêm niềm tin rằng hãng đang ấp ủ một dòng điện thoại cao cấp sử dụng vỏ kim loại như các đối thủ, đặc biệt là HTC. Mới đây, hãng điện thoại Đài Loan đã tung ra chiếc HTC One M8 với 90% chất liệu bộ vỏ là kim loại và được truyền thông đánh giá cao. 

Với dải loa và cổng MicroUSB 3.0, nhiều khả năng đây là bản thử nghiệm của Galaxy Note 4 thay vì Galaxy F.

Nếu những bức ảnh trên đúng là của chiếc Galaxy F, Samsung sẽ có ba lần ra mắt sản phẩm cao cấp nhất trong năm gồm dòng Galaxy S, Galaxy Note và Galaxy F. Trong khi đó, đối thủ Apple hiện vẫn duy trì chu kỳ một năm một đời máy iPhone. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng hãng quả táo cũng sẽ sản xuất đến 2 phiên bản iPhone khác nhau về kích thước màn hình và ra mắt vào hai thời điểm khác nhau. 

Với các hãng sản xuất, việc phát sinh thêm một dòng máy sẽ tăng khả năng thích ứng và cạnh tranh khi được tích hợp những cải tiến mới nhất. Nhưng về phía người dùng, đây lại là một bất lợi mang lại sự mệt mỏi và tốn kém khi sản phẩm mới mua của họ có thể bị lạc hậu chỉ sau vài tháng. Việc rút ngắn dòng đời sản phẩm cũng sẽ khiến những chiếc smartphone ngày càng nhanh mất giá và hạ giá. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm