Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Alpha ở Việt Nam: Kẻ khen đẹp, người chê thiếu

Mẫu Galaxy Alpha được khen về thiết kế viền kim loại, tuy nhiên pin yếu và kiểu dáng không mới là những gì nhiều người dùng di động trong nước đánh giá.

Galaxy Alpha hiện là chiếc smartphone có thiết kế đẹp nhất của Samsung. Máy sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào cuối tháng 8 với giá dự kiến khoảng 12 triệu.

Model mới của Samsung có tên chính thức là Galaxy Alpha, tên mã SM-G850F. Máy hiện có 2 màu cơ bản là đen và trắng.

Sự xuất hiện của Galaxy Alpha và các bản dùng thử tại Việt Nam đã làm xôn xao giới chơi mobile trong nước. Từ lâu, Samsung bị chê khi vẫn trung thành với thiết kế khung nhựa. Sự có mặt của Alpha là đòn đáp trả với những anti-fan xưa nay cho rằng họ thiếu sáng tạo.

Nhiều người dùng tỏ ra hài lòng với viền kim loại của nó. Nickname Hoantd89 cho biết: “Cuối cùng Samsung cũng đã khắc phục được điểm yếu trong thiết kế của mình, mặc dù chỉ là viền kim loại chứ không phải nguyên khối”. Huyhoangtd chia sẻ: “Samsung cũng đã chạm tay vào giấc mơ hợp kim, đây thực sự là bước tiến lớn của họ”.

Viền kim loại cuae Galaxy Alpha không hoàn toàn phẳng mà được cắt lát ở 4 góc, giữa 2 phím âm lượng cũng được cắt gọn.

Bên cạnh thiết kế viền kim loại ấn tượng, Galaxy Alpha cũng sở hữu cấu hình cao với cảm biến vân tay trên nút Home giống Galaxy S5. Nickname VTR_Phone nhận xét: “Trong tầm giá 12 triệu, viền kim loại và cấu hình tốt thì model này thật sự lựa chọn tốt". Dù vậy, người này cho rằng, dung lượng pin hạn chế.

Chung nhận định với nickname trên, Hoangmobile đánh giá: “Với Pin 1.800 thì màn hình 720p là hợp lý rồi, viền kim loại với các góc cạnh cũng tạo sự khác biệt với các model khác, hy vọng giá bán chính thức sẽ rẻ hơn nữa”.

Đánh giá chung, nhiều người tỏ ra hài lòng với thiết kế mới của Samsung, nickname Duyhung67 nhận xét: “Công bằng mà nói, so với các model trước đây thì Alpha là chiếc smartphone tốt nhất của Samsung rồi”.

Model mới của Samsung đọ dáng thiết kế với iPhone 5S của Apple.

Mặc dù nhận được nhiều phản hồi tốt từ cộng đồng, Samsung Galaxy Alpha cũng vấp phải nhiều ý kiến trí chiều từ người dùng. Độc giả Michael Nguyen nhận xét vui: “Khâm phục Samsung quá, họ đã biết hoàn trộn sản phẩm Apple vào sản phẩm của mình”. 

Nhiều người dùng cũng cho rằng, thiết kế của Alpha khá giống với iPhone 5 và 5S của Apple. ThanhKr02 viết: “sườn máy cũng giống iPhone 570%”. Nickname Khanhduongge cũng đánh giá: “Hai phần bo tròn phía trên và dưới vát cạnh giống hệt iPhone, chỉ có phần giữa lõm vào và tạo nên khác biệt”.

Galaxy Alpha được cho là bước cải tiến mới của Samsung trong thiết kế, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thật sự hài lòng với thiết kế này. Nick name Thereaperr cho biết: “Nếu được nhôm nguyên khối thì tốt. Đăng này Samsung vẫn sử dụng khung nắp nhựa". 

Ngoài ra, với chiều dày chưa tới 7 mm, và camera 12 MP, model mới của Samsung cũng bị điểm trừ với camera sau bị lồi ra. Nickname Manhcuti nhận xét: "Máy ảnh trông hơi xấu, chưa kể sẽ dễ bị xước mặt kính khi đặt xuống bàn hay để trong túi quần".

Nhiều người dùng cũng đồng ý với nhận định này và cho rằng đây là điểm yếu của Samsung bên cạnh giá thành cao. Nickname Tuantranvu cho biết: “Với giá khoảng 12 triệu, pin 1.800 mAh thì Galaxy Alpha sẽ rất khó để đến được với người dùng”.

Galaxy Alpha cũng được đem ra ra sánh với chiếc Galaxy S5 về khả năng chống nước. Toanrtx82 chia sẻ: “Máy không có các goăng cao su ở mặt dưới nắp lưng như Galaxy S5, không chống nước được cũng hơi chán”.

Vỏ sau của Galaxy Alpha bằng nhựa, mỏng và không có các goăng caosu chống nước.

Bên cạnh việc khen chê của cộng đồng, nhiều người cho rằng, mẫu Galaxy thực sự chỉ là động thái thăm dò thị trường của Samsung trước khi tung ra chiếc Galaxy Note 4. Bạn Vutbay nhận định: “Máy này ra chắc để thăm dò thị trường trước khi tung bom tấn, đối thủ của iPhone 6”. Một số người cho rằng, họ sẽ chờ iPhone 6 vào cuối tháng 9 này hoặc Note 4. Tuanvugt chia sẻ: “Thiết kế của Alpha thật sự nổi bật so với các dòng trước đây của Samsung, nhưng có lẽ sẽ chờ iPhone 6 và một vài siêu phẩm vào tháng 9 này mới có thể quyết định được”.

Galaxy Alpha 4,7 inch và Note 4 màn hình lớn sẽ là câu trả lời của Samsung với bộ đôi iPhone 6 màn hình 4,7 và 5,5 inch như tin đồn trong tháng 9.

Ảnh thực tế Galaxy Alpha khung kim loại vừa xuất hiện ở VN

Chiều nay, Samsung công bố Galaxy Alpha, chiếc smartphone Android có khung kim loại đầu tiên của họ. Máy có thiết kế đẹp, màn hình 720p nhưng hiển thị khá xuất sắc.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm