Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy AI trên Galaxy Z Flip6 khác gì đời trước

Các tính năng trí tuệ nhân tạo thuộc Galaxy AI được tùy biến để tận dụng tốt khung máy gập của điện thoại Z Flip.

Dung AI tren Z Flp6 anh 1

Galaxy AI không phải bộ công cụ độc quyền cho các thiết bị Samsung đời mới. Nhà sản xuất Hàn Quốc cập nhật tính năng này lên nhiều sản phẩm ra mắt trước đó. Hãng cũng cho biết sẽ sớm mang các giải pháp trí tuệ nhân tạo này lên khoảng 200 triệu thiết bị trước khi kết thúc năm.

Dung AI tren Z Flp6 anh 2

Tuy nhiên, một số tính năng được ưu tiên trang bị, giới hạn ở dòng máy mới ra mắt. Galaxy AI có nhiều khác biệt trên bộ đôi Z Fold6 và Z Flip6 được hãng ra mắt cách đây không lâu. Giải pháp mới đem đến nhiều ứng dụng thực tế và tận dụng tốt hơn thiết kế gập của điện thoại.

Dung AI tren Z Flp6 anh 3

Với màn hình ngoài kích thước lớn, người dùng Galaxy Z Flip6 có thể tận dụng cho chức năng Phiên dịch viên. Nó giải quyết vấn đề phụ thuộc vào âm thanh của điện thoại, vốn có thể bị ảnh hưởng ở môi trường nhiều tạp âm. Nội dung hội thoại được chuyển ngữ và hiển thị trực tiếp ở màn hình ngoài với kích thước font chữ lớn, dễ dàng theo dõi.

Dung AI tren Z Flp6 anh 4

Phản hồi tin nhắn trực tiếp cũng là tính năng AI chạy trực tiếp trên phần cứng thiết bị, hiện chưa khả dụng với tiếng Việt. Công cụ phân tích thông báo đến, nhận diện hội thoại và đề xuất các câu trả lời hợp lý. Nếu không tận dụng trí tuệ nhân tạo, người dùng chỉ có những tùy chọn là câu thoại được thiết lập sẵn.

Dung AI tren Z Flp6 anh 9

Bằng một vài thao tác vẽ minh họa đơn giản, AI đám mây sẽ phân tích khung cách, bố trí vật thể mà người dùng mong muốn vào. Đây không chỉ là thao tác ghép ảnh thông thướng, mà được tính toán các điều kiện ánh sáng, thành phần che lấp để tạo ra kết quả trông thật hơn. Giải pháp mang lại hiệu quả tương đương với các bước chỉnh sửa phức tạp trên phần mềm chuyên dụng trước đây, không phải ai cũng làm được.

Dung AI tren Z Flp6 anh 13

Tổng thể, công cụ Galaxy AI trên Z Flip tạo ra giải pháp mới để sử dụng thiết bị di động, tinh giản các bước người dùng cần để thao tác. Tính năng trên màn hình ngoài như phiên dịch, trả lời tự động được hỗ trợ bởi bộ xử lý Snapdragon 8 Gen3 for Galaxy. Trong khi đó, AI như phần mở rộng để phục vụ cho cụm camera độ phân giải 50 MP vừa được nâng cấp trên thiết bị.

Dung AI tren Z Flp6 anh 14

Những nâng cấp của Galaxy AI trên Z Flip6 không phải chức năng hoàn toàn mới. Bằng những hệ công cụ khác, như ChatGPT, Photoshop, Mid Journey, Gemini... người dùng cũng có thể cho ra kết quả tương tự. Thế mạnh của giải pháp là việc chạy hoàn toàn trên di động, tối ưu cho thao tác bằng ngón tay và dễ dàng phổ cập trong hệ sinh thái Samsung bởi dễ sử dụng. So với các đối thủ Android khác, Samsung đang dẫn trước trong cuộc đua AI, không ngừng cập nhật. Đặt cạnh Apple Intelligence vừa ra mắt, nhà sản xuất Hàn Quốc thể hiện sự hào phóng khi số lượng thiết bị có thể chạy Galaxy AI đa dạng hơn nhiều.

Dùng ChatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Ông Trump xuất hiện, khuyên không bán Bitcoin

Cựu Tổng thống Mỹ khẳng định nếu được trở lại Nhà Trắng, ông sẽ đảm bảo rằng chính phủ liên bang không bao giờ được bán hết số Bitcoin đang nắm giữ.

Điện thoại Samsung sắp có cập nhật lớn

Bản cập nhật One UI 7 được đánh giá sẽ "đại tu" cách người dùng điện thoại Samsung Galaxy truy cập Cài Đặt và một tính năng mới tương tự Dynamic Island của iOS.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm