Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy A và cách Samsung luôn 'đi trước một bước' so với đối thủ

Samsung cập nhật công nghệ Single Take - chụp một chạm từ flagship cho bộ đôi Galaxy A51, A71, bổ sung phiên bản màu mới, tiếp tục hâm nóng phân khúc smartphone dành cho giới trẻ.

Samsung cập nhật công nghệ Single Take - chụp một chạm từ flagship cho bộ đôi Galaxy A51, A71, bổ sung phiên bản màu mới, tiếp tục hâm nóng phân khúc smartphone dành cho giới trẻ.

Năm nay, Samsung không theo đuổi chiến lược mỗi tháng ra mắt một chiếc Galaxy A như trước đó. Hãng chăm sóc những “chiến binh” Galaxy A hiện có trên thị trường bằng cách cập nhật loạt tính năng đáng giá, được thừa hưởng từ flagship, giúp hãng công nghệ này giữ nhiệt thị trường ở phân khúc smartphone dành cho người dùng trẻ.

chien luoc doi moi dao chieu anh 1

Samsung cập nhật công nghệ Single Take cho Galaxy A51 và A71.

Cụ thể, trong tháng 7, Samsung mang Single Take vốn là “đặc sản” của Galaxy S20 “tặng” cho người dùng bộ đôi Galaxy A51 và A71. Single Take - chụp một chạm cho người dùng đa kết quả ảnh góc rộng, xóa phông, áp filter trắng đen lẫn cổ điển và những video thú vị.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chạm vào phím chụp và giữ khoảng 10 giây. Galaxy A51 và A71 sẽ tự động tạo ra khoảng 10 ảnh chụp hoặc một số định dạng video. Trí tuệ nhân tạo AI giúp người dùng chọn ra tấm ảnh đủ sáng, bố cục và khoảnh khắc tốt nhất, đồng thời, cung cấp những video ngắn thú vị. Tính năng này giúp người dùng trẻ thao tác ít hơn, tập trung trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn mà vẫn có bộ sưu tập hình ảnh độc đáo, đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

Khi ra mắt trên dòng cao cấp trước đó, Single Take được giới công nghệ đánh giá cao. The Verge miêu tả, nếu bạn cảm thấy tất cả điều người ta nói về nhiếp ảnh quá phức tạp, bạn có thể quên đi, chỉ dùng Single Take với một chạm và có hàng loạt ảnh, clip với nhiều hiệu ứng. “Nó siêu vui”, tờ báo công nghệ này đánh giá.

Trước đó, Galaxy A51 và A71 tạo ấn tượng với người dùng trong phân khúc smartphone dành cho giới trẻ khi trang bị hệ thống camera xịn xò, với điểm nhấn là camera macro có khả năng chụp ảnh cận cảnh. Đây là tính năng hiếm có trong phân khúc, thậm chí chưa xuất hiện trên bất cứ dòng smartphone cao cấp nào của Samsung. Gã khổng lồ công nghệ gọi đây là “chiến lược đổi mới đảo chiều”, với mục đích mang đến những tính năng mới nhất cho người dùng trẻ.

chien luoc doi moi dao chieu anh 2

Galaxy A51, A71 là đại diện tiêu biểu cho chiến lược “đổi mới đảo chiều” của Samsung.

Samsung giải thích smartphone cần những tính năng, công nghệ mới nhất cho người dùng trẻ để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, khám phá và thể hiện dấu ấn cá nhân của họ. Sau những trào lưu như selfie, check-in, người dùng trẻ cần nhiều tính năng hơn để thể hiện góc nhìn độc đáo của họ về cuộc sống. Lúc này, camera macro hay chụp một chạm trên bộ đôi Galaxy A51, A71 là công cụ hữu ích cho thế hệ sáng tạo như gen Z.

Với “chiến lược đổi mới đảo chiều” trên thế hệ Galaxy A 2020 mà Galaxy A51 và A71 là đại diện tiêu biểu, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đạt được những thành tích doanh số ấn tượng tại Việt Nam. Theo Samsung, trong 2 tháng đầu sau khi ra mắt, Galaxy A51 đạt doanh số nửa triệu chiếc. Trong khi đó, theo thống kê của một hệ thống bán lẻ điện thoại di động, Galaxy A71 vẫn đạt doanh số tốt sau 7 tháng ra mắt, sẽ tiếp tục nằm trong danh sách bán chạy vào nửa cuối năm.

Với việc cập nhật công nghệ từ flagship, Samsung tiếp tục thể hiện khả năng thấu hiểu và chiều lòng người dùng trẻ. Đồng thời, bộ đôi cũng được cập nhật màu bạc crush giúp người trẻ có thêm sự lựa chọn phù hợp với cá tính, phong cách thời trang của mình.

Hãng công nghệ Hàn Quốc mạnh tay cập nhật tính năng cao cấp, làm mới dòng sản phẩm Galaxy A cho thấy phân khúc smartphone dưới 15 triệu đồng dành cho giới trẻ có tính chiến lược, và hãng muốn gia tăng khoảng cách với đối thủ, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

“Samsung có khả năng linh hoạt mà các đối thủ khó theo kịp. Họ tự sản xuất nhiều linh kiện như thiết bị hiển thị, bộ nhớ, bộ xử lý ứng dụng… Từ đó, Samsung có thể phát triển, sản xuất thêm nhiều dòng sản phẩm trước đối thủ”, Business Week viết.

chien luoc doi moi dao chieu anh 3

Hệ sinh thái lớn, sở hữu nền tảng công nghệ phong phú và quyết tâm chinh phục thị trường, Samsung sẵn lòng chiêu đãi người dùng của mình bằng những tính năng mới.

Hệ sinh thái lớn, sở hữu nền tảng công nghệ phong phú và quyết tâm chinh phục thị trường, Samsung sẵn lòng chiêu đãi người dùng của mình bằng những tính năng mới, thú vị và không ngừng khiến người dùng cảm thấy sự mới mẻ từ hãng.

Kế hoạch này cũng được đại diễn hãng chia sẻ khi trình làng bộ đôi hồi đầu năm: “Sau Galaxy A51, A71, các đối thủ sẽ nhanh chóng tung ra sản phẩm có tính năng tương tự. Tuy nhiên, Samsung vẫn là người đi trước một bước trên đường đua chinh phục người dùng trẻ, như một định vị về thương hiệu sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ nhằm tăng cường trải nghiệm của người dùng”.

Trong năm 2019, Samsung bán được 5 triệu chiếc Galaxy A và là kỷ lục doanh số tốt nhất của dòng smartphone này tại Việt Nam. Counter Point Research cho biết dòng Galaxy A chiếm đến 56% doanh số của hãng và vẫn duy trì đà tăng trưởng đều đặn trong suốt năm qua.

Galaxy A51 và A71 là bộ đôi đại diện cho chiến lược “đổi mới đảo chiều” của Samsung, với việc trang bị nhiều tính năng mới chưa có trên dòng flagship. Đồng thời, thế hệ Galaxy A mới được chăm chút về thiết kế, camera và pin, nhằm hỗ trợ người dùng trẻ trải nghiệm, khám phá cuộc sống.

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm