Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galatasaray - Real Madrid: Những kỷ lục gia ra tay

Việc trở thành những kỷ lục gia giúp Ronaldo và Bale rất háo hức đánh bại Galatasaray trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa này.

Vòng 1 bảng B Champions League – 01h45 ngày 18/9, sân Turk Telekom

Cuối tuần qua, Real đã gây thất vọng khi để Villarreal kìm chân tại La Liga với tỷ số hòa 2-2. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau, Chủ tịch Florentino Perez đã giúp những CĐV tìm lại niềm vui khi chính thức thuyết phục thành công ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo ký vào bản hợp đồng mới. Thao Perez, đây là sự kiện trọng đại nhất lịch sử của đội bóng, bởi với bản giao kèo, CR7 một lần nữa trở thành kỷ lục gia về tiền lương (17 triệu euro/mùa).

Với Ronaldo, chắc chắn sự kiện này cũng quan trọng chẳng kém gì ngày anh rời MU để chuyển tới Real theo BHĐ kỷ lục 94 triệu euro. Điều này khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha vô cùng háo hức chứng tỏ giá trị của mình. Anh cho biết: “Tôi cho rằng không sớm thì muộn Real cũng giành chức vô địch thứ 10 tại Champions League. Nhưng lúc này chúng tôi đã sẵn sàng và danh hiệu chắc chắn sẽ đến ngay trong năm nay”.

Ronaldo và Bale đang rất muốn chứng tỏ giá trị sau khi trở thành những kỷ lục gia.

Trong suốt mùa hè vừa qua, CR7 lúc nào cũng lầm lỳ và gần như né tránh câu hỏi của báo giới. Tuy nhiên, sau khi tái ký hợp đồng với “Nhà Trắng”, lần đầu tiên người ta thấy Ronaldo hứng khởi đến vậy. Và một khi cựu ngôi sao của MU tìm lại được cảm giác hưng phấn trở lại, anh sẽ vô cùng đáng sợ. Nên nhớ, thành tích ghi bàn của CR7 tại Champions League là rất đáng nể khi ghi tới 21 bàn sau 19 trận trước đây.

Không chỉ Ronaldo, một kỷ lục gia khác là Gareth Bale cũng đang rất muốn cho mọi người thấy không bỗng nhiên Real bỏ ra 100 triệu euro để đón anh về Bernabeu. Thật ra, Bale cũng đã phần nào chứng tỏ được giá trị trong trận gặp Villarreal cuối tuần qua. Ngoài những pha lên bóng tốc độ quen thuộc, ngôi sao người xứ Wales còn là người ghi bàn giúp Los Blancos quân bình tỷ số 1-1.

Một kỷ lục gia khác của Real là thủ môn Iker Casillas cũng đứng trước cơ hội thể hiện mình. Suốt từ đầu giải đến nay, thủ thành ra sân nhiều nhất tại La Liga (476 trận)  không được trọng dụng. Chỉ tới lúc Diego Lopez chơi mờ nhạt trong trận gặp Villarreal, HLV Ancelotti mới cầu viện tới anh. Đây chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thủ môn số 1 của ĐT Tây Ban Nha đòi lại vị trí số 1 từ tay Lopez.

Galatasaray hiện không có được phong đột tốt.

Bên kia chiến tuyến, Galatasaray chưa bao giờ được đánh giá dễ chịu tại chảo lửa Turk Telekom, nơi họ mới để thua 2 trong tổng số 14 lần tiếp đón các đối thủ tại châu Âu. Chưa kể lúc này đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ còn đang sở hữu không ít ngôi sao sáng giá như Riera, Melo, Sneijder, Yilmaz và Drogba. Chính những ngôi sao này đã khiến Real phải ôm hận trong trận tứ kết lượt về ở mùa trước với tỷ số 3-2.

Tuy nhiên, Galatasaray vẫn có điểm yếu đang bị phơi bày. Đó là phong độ của đội chủ nhà đang trong giai đoạn sa sút. Sau 3 trận gần nhất, đội bóng của HLV Fatih Terim đều không biết đến mùi chiến thắng. Trong bối cảnh tất cả các kỷ lục gia của Real hạ quyết tâm cao nhất, thật khó để Galatasaray đứng vững ngay cả khi thi đấu tại chảo lửa Turk Telekom.

Thông tin lực lượng:

- Real sẽ không có sự phục vụ của Xabi Alonso do chấn thương. Khả năng ra sân của Marcelo còn bỏ ngỏ.

- Galatasaray không vắng cầu thủ quan trọng nào.

Đội hình dự kiến:

Galatasaray: Muslera; Sabri, Chedjou, Semih, Riera; F.Melo; Selcuk, Bruma; Sneijder; Drogba, Yilmaz.

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Nacho; Modric, Khedira; Bale, Isco, Ronaldo; Benzema.

Dự đoán: 1-2

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

0.88

1:0

-0.98

3

1.00

0.90

5.95

3.99

1.57

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm