Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gal Gadot: ‘Tiền với tôi rất quan trọng’

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí InStyle, ngôi sao 37 tuổi chia sẻ về những ngày mới vào nghề, điều quan trọng trong cuộc sống.

Có thể tóm tắt sự nghiệp của Gal Gadot bằng hai từ: Wonder Woman. Gadot làm được nhiều thứ, nhưng hành trình đến với Hollywood của cô không hề đơn giản. Theo InStyle, Gal Gadot của hiện tại truyền cảm hứng cho những phụ nữ trẻ, nhưng thuở đầu ước mơ của cô rất khác so với hiện tại.

18 tuổi, sau khi đoạt giải Hoa hậu Israel, Gal Gadot đại diện quốc gia thi đấu tại Miss Universe. Sau đó, cô quyết định nhập ngũ. Ở độ tuổi 20, cô gặp Yaron Varsano (chồng hiện tại) trong quân đội. Sau khi xuất ngũ, Gal Gadot theo học luật nhưng cũng không thành.

Đến khi tham gia diễn xuất, Gal Gadot bắt đầu nổi tiếng khi xuất hiện trong Fast & Furious (2009). Năm 2016, cô đạt cột mốc mới trong sự nghiệp với vai diễn Wonder Woman. Gần đây, cô đang trong quá trình ghi hình Wonder Woman 3, sắp tới là vai diễn Cleopatra trong bộ phim tiểu sử.

"Tôi không hề muốn thi hoa hậu"

- Chào Gadot, tôi luôn thấy chị là người mạnh mẽ. Tại sao chị chia sẻ bản thân không muốn chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2004?

- Tôi không phải kiểu phụ nữ đam mê thi sắc đẹp. Tôi không biết tại sao tôi đăng ký thi Hoa hậu Israel và giành chiến thắng. Lúc đó, tôi chỉ biết suy nghĩ mình phải làm gì tiếp theo bây giờ. Tôi không muốn chiến thắng và trở thành ngôi sao với nhiều người vây quanh. Điều đó quá sức với tôi.

Khi họ cử tôi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, tôi đã nói: “Không bao giờ”, nhiều lần từ chối. Thật vô lý khi bắt tôi mặc đồ dạ hội đi ăn sáng. Tôi đã làm việc mình thích và không gây ấn tượng với họ. Tôi cũng không nói tiếng Anh, kết quả là như hiện tại (cười).

- Chị cố tình làm như vậy?

- Tất nhiên rồi. Tôi cố ý chọn giao tiếng bằng tiếng Do Thái. Tôi yêu ngôn ngữ của mình và thấy khó chịu khi phải nói tiếng Anh. Giờ đây, công việc của tôi yêu cầu nói tiếng Anh, nhưng mỗi khi mệt mỏi hay thất vọng, tôi vẫn tự hào mình là người nhập cư.

- Chị có nghĩ việc người nước ngoài làm việc ở Hollywood là lợi thế?

- Đúng vậy. Bản thân tôi còn nhiều nhược điểm nhưng chắc chắn đó là điều lợi thế. Tôi mất nhiều thời gian để thích nghi với Hollywood, bao gồm cách hiểu hành vi, đọc vị người khác, lịch sự và tự tin hơn.

Tôi đến từ nền văn hóa không đồng nhất với người Mỹ. Chúng tôi nói những gì bản thân nghĩ là tốt hay xấu. Cha mẹ không nuôi dạy để tôi trở thành ngôi sao hay người nổi tiếng. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là diễn viên. Điều đó giúp tôi luôn giữ được sự tỉnh táo.

- Tôi nghĩ không phải nữ diễn viên nào cũng có thể tự tin nói: “Tôi từng thi hoa hậu trước khi nhập ngũ”?

- Họ chỉ nhìn tôi dưới lăng kính của họ. Tất cả người tôi biết đều từng đi lính, bao gồm cha mẹ, ông bà và cả bạn bè tôi. Đó như là DNA của người Israel.

- Chị từng là huấn luyện viên chiến đấu. Chị học được gì từ đó?

- Tôi tham gia chương trình đào tạo với nhiều bài chống đẩy, kéo xà, chạy với bao cát trên bãi biển. Thực tế tôi không chiến đấu ngoài chiến trường mà chỉ là huấn luyện viên thể dục, lên chương trình huấn luyện cho người trong quân đội. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng tôi chỉ tập thể dục lúc 5h và về nhà lúc 16h.

- Chị có nhớ buổi thử vai đầu tiên của mình không?

- Sau khi phục vụ trong quân đội và làm người mẫu, tôi bắt đầu học luật. Lúc đó, có giám đốc casting muốn tìm Bond girl mới. Cô ấy thấy hình của tôi tại công ty người mẫu và tiếp cận. Tôi nhớ mình đã nói: “Tôi không phải diễn viên. Tôi đến đây chỉ theo yêu cầu của giám đốc. Tôi không muốn làm mất thời gian của chị”.

Lúc đó tôi không thử vai. Sau này tôi mới bắt đầu theo học diễn xuất chuyên nghiệp và đi thử vai ở Israel. Tôi có vai diễn đầu tiên trong một chương trình truyền hình. Giám đốc casting đó đã nhớ đến tôi và giúp tôi xuất hiện trong Fast & Furious. Đây mới là lúc tôi bén duyên với điện ảnh.

- Đó có phải là lúc chị chuyển sang Mỹ?

- Không phải. Ban đầu tôi không hề muốn sang Mỹ sống. Như thường lệ thì tôi và chồng ở Mỹ 3 tháng/năm. Tôi đi thử giọng nhưng vẫn không thực sự thích. Lâu dần, tôi cảm thấy đó là khía cạnh mới của cuộc sống và nhận ra thật sảng khoái khi được thử điều gì khác biệt. Rõ ràng mọi thứ thay đổi từ khi tôi đóng Wonder Woman.

- Chị nghĩ sao về việc nổi tiếng toàn cầu?

- Tôi đã nổi tiếng ở Israel trước khi đóng Wonder Woman. Vì vậy, tôi quen với sự nổi tiếng và biết điều gì sẽ xảy ra. Có thể phạm vi lớn hơn là ở Mỹ, toàn thế giới, nhưng thực chất nó đều giống nhau.

- Rủi ro lớn nhất trong cuộc đời chị là gì?

- Tôi không thấy mình trải qua điều mạo hiểm nào. Tôi thấy biết ơn vì cuộc đời may mắn của mình. Tôi đến từ đất nước Trung Đông và được làm việc với những người tuyệt vời. Tôi cảm thấy như bản thân mình chỉ cần biết ơn và im lặng.

Tôi cũng cảm thấy vui vì có nhiều cơ hội để được làm việc chăm chỉ. Tôi là người hướng về gia đình. Việc sống xa nhà có thể là cái giá lớn nhất mà tôi phải trả khi nổi tiếng.

"Tiền không là tất cả, nhưng cần thiết"

- Tham vọng lớn nhất của chị là gì?

- Tôi là người khao khát và luôn là như vậy. Cha mẹ đã dạy tôi sống như loài ngựa, chỉ biết tập trung vào con đường riêng của mình, mặc kệ cuộc đời.

Còn nói về tham vọng à? Khi bắt đầu nghiệp diễn, tôi chỉ tự nhủ bản thân hãy là diễn viên tốt. Sau khi tìm được cơ hội tốt ở Israel, tôi có tham vọng là ngôi sao ở Mỹ.

Hiện tại, tham vọng của tôi là làm những điều bản thân thấy ý nghĩa, biết cách phát triển sự nghiệp. Tôi muốn công ty giải trí của mình vững chắc để kiểm soát vận mệnh của chính mình trong tương lai.

- Lần đầu, chị thấy bản thân quyền lực trong ngành là khi nào?

- Đó là sau thành công của Wonder Woman. Tôi không dám tin điều đó xảy ra với mình. Khi được thông báo có bộ phim riêng, tôi lo lắng mình không phải là diễn viên tốt. Sau đó, tôi may mắn làm việc với đối tác tuyệt vời là đạo diễn Patty Jenkins. Chúng tôi kề vai sát cánh theo đúng nghĩa đen. Sau khi chứng minh khả năng kéo khán giả đến rạp, tôi nghĩ mình hoàn toàn có quyền lực.

- Có phải chị đang chuẩn bị cho "Wonder Woman 3"?

- Nhà sản xuất đang phát triển kịch bản ngay bây giờ. Chúng tôi có thể sẽ bắt đầu sau một năm rưỡi hoặc lâu hơn.

- Cảm giác của chị thế nào sau khi thành công trong cuộc sống?

- Tôi hài lòng với cuộc sống và công việc hiện tại. Một điều tôi không thích là bản thân không biết dự án tiếp theo sẽ đến khi nào và làm việc ở đâu. Khi đã làm mẹ, bạn phải tính toán cuộc sống của mình.

- Điều tồi tệ nhất mà chị từng trải qua là gì?

- Quay phim khi đang mang thai hoặc khi vừa sinh con. Tôi ở phim trường và khi ở nhà rất khác nhau. Tôi có thể bay nhảy ngoài kia nhưng phải làm tròn nghĩa vụ với các con. Điều tệ nhất của tôi là để sự nghiệp diễn xuất ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống gia đình.

- Nhưng diễn xuất là cách kiếm tiền hiệu quả. Với chị, tiền có ý nghĩa thế nào?

- Tôi kiếm tiền từ năm 12 tuổi, bao gồm việc trông trẻ và làm việc cho các gia đình có con nhỏ. Vì vậy, tiền với tôi rất quan trọng. Tôi luôn quan tâm đến việc độc lập tài chính.

- Theo chị, vì sao phụ nữ ngày nay vẫn ngại nói về vấn đề tiền bạc?

- Đôi khi vấn đề không phải là về tiền mà là đồng tiền tượng trưng cho điều gì. Tiền bạc không phải lúc nào cũng là tất cả, nhưng nếu không có nó thì sẽ khác. Mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn khi nghiêm túc với những vấn đề này.

- Kết hôn được 13 năm, cuộc sống vợ chồng của chị hiện thế nào?

- Anh bên cạnh tôi không phải vì tôi là ngôi sao điện ảnh. Mối quan hệ bắt đầu trước khi tôi có tất cả. Tôi biết ơn khi gặp được anh ấy ở độ tuổi 20. Tôi giờ đây là bà mẹ ba con và hoàn toàn hài lòng, hạnh phúc với điều đó.

Diễn biến vụ huyền thoại Bob Dylan bị cáo buộc tấn công tình dục

Lời khai của người phụ nữ cáo buộc Bob Dylan tấn công tình dục bà từ năm 12 tuổi có nhiều thay đổi. Luật sư nói họ quyết đòi lại công bằng cho nam ca sĩ.

Tương lai khó đoán của rạp phim sau một năm biến động

Khi chỗ trống ở rạp chiếu dần được lấp đầy, các chủ rạp phim kỳ vọng về tương lai tươi sáng của ngành điện ảnh. Song, họ vẫn lo lắng liệu khán giả có sẵn sàng để trở lại hay không.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm