Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gà son' Macheda hãnh diện khi khoác áo MU

Tiền đạo từng được mệnh danh là "gà son" - Federico Macheda - khẳng định việc thi đấu cho Quỷ đỏ chính là giấc mơ có thật của anh.

'Gà son' Macheda hãnh diện khi khoác áo MU

Tiền đạo từng được mệnh danh là "gà son" - Federico Macheda - khẳng định việc thi đấu cho Quỷ đỏ chính là giấc mơ có thật của anh.

Vào giai đoạn cuối mùa giải 2008/2009, tài năng trẻ người Italy thi đấu thăng hoa trong màu áo của Quỷ đỏ. Macheda đã ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới của Aston Villa và Sunderland (tháng 4/2009) để mang về những điểm số bằng vàng cho MU. Năm đó, Macheda - 17 tuổi - đã cùng các đồng đội giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

 Macheda góp phần không nhỏ vào chức vô địch mùa giải 2008/2009 của Man Utd.

Nhưng như thế chưa đủ để "gà son" có thể cạnh tranh một suất đá chính tại Man Utd. Ngay sau khi mùa giải 2009/10 kết thúc, Macheda sang chơi cho Sampdoria, Queens Park Rangers rồi Stuttgart theo hợp đồng cho mượn từ Quỷ đỏ. Giờ đây, ngôi sao may mắn ngày nào đã trưởng thành hơn nhiều ở tuổi 21. Tuy nhiên, việc khi đấu nhạt nhòa trong màu áo của Stuttgart khiến cho con đường trở về Man Utd của tài năng trẻ ngày càng chông gai.

 Macheda đang chơi cho Stuttgart theo hợp đồng cho mượn từ Man Utd.

Trong bài phỏng vấn gần đây trên Sportsmail, Macheda khẳng định: "Tới giờ, tôi vẫn rất hạnh phúc vì ghi được những bàn thắng quan trọng cho Man Utd. Được chơi cho Quỷ đỏ đồng nghĩa với việc giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực".

Macheda trưởng thành từ lò đào tạo của Lazio, trước khi chuyển đến Old Trafford vào năm 2007 lúc mới 15 tuổi. Nhắc tới khoảng thời gian này, Macheda cho biết anh rất ghét những ngày đầu tiên ở Manchester và chỉ muốn quay trở về ngay lập tức vì "dốt" tiếng Anh. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện với Cristiano Ronaldo và Ryan Giggs đã khiến cậu bé Macheda khi đó nghĩ lại.

Chân sút 21 tuổi nói: "Họ cho tôi tới ngôi nhà chung và ở cùng với các bạn tại học viện. Nhưng tôi không nói được tiếng Anh nên chẳng nói chuyện với ai cả. Sau đó, tôi đã vỡ òa vì hạnh phúc khi được ngồi ăn trưa với những ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs. Đó là điều không được phép ở Italy. Và tôi nhận ra rằng mình phải ở lại đây nếu muốn có một tương lai tốt đẹp hơn".

 Những ngày đầu tiên ở Manchester United không hề dễ dàng với Macheda.

Macheda nói tiếp: "Khi đó, tôi mới chỉ 17 tuổi. Mọi người kỳ vọng tôi có thể trở thành một Wayne Rooney thứ hai. Nhưng làm thế nào để tôi có thể giỏi như anh ấy khi không được ra sân thường xuyên? Điều đó thật không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, khi nhìn lại khoảng thời gian đó, tôi vẫn cảm thấy rất hài lòng".

Giống như người đồng đội tại tuyển Ý - Mario Balotelli - sao trẻ của MU có sức hút đặc biệt với các fan nữ. Dù chụp ảnh với cả tá chân dài nhưng Macheda khẳng định anh không phải là kiểu người phóng túng. Macheda nói: "Thay vì ra ngoài vào mỗi tối cuối tuần, tôi thích ở nhà và tập trung cho bóng đá. Tôi không nghĩ mình là kẻ kiêu ngạo, chỉ là tôi tự tin vào bản thân mình. Đối với một cầu thủ, đặc biệt là một tiền đạo, đó là điều quan trọng. Nếu bạn không tự tin khi đứng trước khung thành, bạn sẽ chẳng thể sút tung mành lưới trước mắt".

 Macheda khẳng định mình không phải là kiểu người phóng túng.

Cầu thủ này khẳng định: "Thi đấu cho Man Utd là thử thách đối với bất cứ cầu thủ nào trên thế giới. CLB có rất nhiều cầu thủ giỏi và bạn phải nỗ lực hết mình mới có thể khẳng định được vị trí. Tôi thực sự muốn quay lại Man Utd nhưng có lẽ, đây chưa phải là thời điểm thích hợp".

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm