Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ga Sài Gòn còn 100.000 vé tàu Tết Đinh Dậu

Ga Sài Gòn vẫn còn khoảng 100.000 vé tàu đi - đến tất cả các ga trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, bao gồm cả chặng dài và ngắn giữa các ga, vào dịp Tết Đinh Dậu sắp tới.

Ngày 29/11, ông Lê Quốc Trung, Phó giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn, cho biết thông tin trên.

Trong đó, giai đoạn trước Tết từ ga Sài Gòn (TP.HCM) đi các tỉnh miền Trung cho tới miền Bắc hiện còn hơn 20.000 chỗ. Thời gian cao điểm phục vụ Tết Đinh Dậu từ ngày 17/01/2017 đến 26/01/2017 (từ 20 âm lịch đến 29 âm lịch) và sau tết từ ngày 31/01/2017 đến 12/02/2017 (từ mùng 4 đến ngày 16 âm lịch).

Ve tau tet van con nhieu anh 1
Người dân mua vé tàu Tết Đinh Dậu ở ga Sài Gòn. Ảnh: Phước Tuần.

Như vậy, hiện còn khá nhiều vé tàu Tết đang chờ hành khách mua và theo ông Trung, số chỗ còn lại sẽ tiếp tục được theo dõi để lên phương án cắt chặng phù hợp. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách phản ánh dù vé tàu còn nhiều nhưng không dễ mua đối với tuyến về các tỉnh miền Trung những ngày cao điểm cận Tết, đặc biệt là hình thức đặt vé qua mạng.

Theo ông Lê Quốc Trung, một số tuyến ngắn từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Phú Yên… có nhu cầu đi lại rất lớn nên lượng vé không đủ đáp ứng hết nhu cầu của hành khách.

Điều này dẫn tới một số người không mua được vé hoặc mua được nhưng chưa đúng nhu cầu, đặc biệt là khi lượng vé đang trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, theo ông Trung, lượng vé cũng thường xuyên biến động do có người đặt giữ chỗ nhưng không thanh toán, vé bị đổi, trả lại… và những vé này sau đó sẽ được cập nhật lên hệ thống.

Vì vậy, ông Trung khuyến cáo những hành khách chưa mua được vé nên tiếp tục lên mạng tìm mua do vẫn còn nhiều cơ hội. Hành khách chưa mua được vé xin mời truy cập thường xuyên vào trang website: www.dsvn.vn, hoặc liên hệ các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa, gọi điện thoại (giao vé tận nhà) qua tổng đài: 19001520 để liên hệ, đặt chỗ, mua vé.

Đại diện ga Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé chợ đen, các đối tượng trước ga Sài Gòn nhằm tránh trường hợp vé giả, vé không đi được. 

Người ở Sài Gòn mua vé tàu tết Đinh Dậu 2017 thế nào?

Hôm nay 1/10, ga Sài Gòn chính thức mở bán vé tàu tết Đinh Dậu 2017 dành cho tất cả người dân đi lại trong dịp tết qua mạng và trực tiếp tại ga Sài Gòn.

 


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm