Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ga Sài Gòn bán hơn 300.000 vé tàu Tết Mậu Tuất từ 15/10

Từ ngày 5 đến 14/10, ga Sài Gòn sẽ nhận đăng ký vé tàu Tết đi tập thể và ngày 15/10 sẽ bán cho hành khách mua riêng lẻ trực tiếp và qua mạng. Vé tàu Tết năm nay tăng 10.000 vé.

Ngày 5/10, Tổng công ty cổ phần vận tải Sài Gòn tổ chức họp báo, thông tin kế hoạch bán vé Tết Mậu Tuất năm 2018. Dịp cao điểm phục vụ Tết Mậu Tuất của ngành đường sắt từ ngày 5/2 đến 3/3 (nhằm ngày 20 tháng chạp đến 16 tháng giêng). 

Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Sài Gòn, cho biết bắt từ ngày 5-14/10 ga Sài Gòn nhận đăng ký mua vé tàu Tết tập thể cho các công ty, công đoàn, trường học có nhu cầu.

Bắt đầu từ 8h ngày 15/10 ga Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 cho các tập thể và các cá nhân đăng ký mua vé trên website www.dsvn.vn. Người dân có thể mua vé tết trực tiếp tại ga Sài Gòn và các hệ thống từ các nhà ga, đại lý. 

ve tau Tet Mau Tuat anh 1
Người dân mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Ảnh: Phước Tuần. 

Theo ông Trung, tại khu vực Sài Gòn, ngoài điểm bán vé ở ga Sài Gòn, ngành đường sắt tổ chức lấy số thứ tự qua tin nhắn, tạo thuận lợi cho người dân đi mua vé (soạn tin: GASG tên và 4 số cuối của CMND gửi 8377). Mỗi ngày, ngành đường sắt sẽ cung cấp và giải quyết cho số lượng 1.000 số thứ tự (mỗi số mua tối đa 4 vé). 

Mua vé qua mạng có thể chọn hình thức thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng hoặc trả trong vòng 72 giờ sau khi đặt chỗ thành công. Trường hợp khách hàng muốn đổi hoặc trả thì trước 24 giờ đối với vé tập thể và trước 10 giờ đối với vé cá nhân, phí đổi trả 30% giá vé. Khi đổi trả hoặc mua vé cần mang theo giấy CMND của người đi tàu.

Ông Trung cho biết năm nay ngành đường sắt bán hơn 300.000 vé, trong đó vé trước Tết hơn 130.000 vé, tăng 10.000 vé so với Tết năm 2017. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, ngành đường sắt sẽ thay mới các toa xe cũ, đồng thời đưa vào khai thác 30 toa xe mới.

ve tau Tet Mau Tuat anh 2
Người dân về quê trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 tại ga Sài Gòn. Ảnh: Phước Tuần. 

Theo kế hoạch phục vụ dịp Tết năm nay, ngành đường sắt bố trí 15 đôi tàu Thống Nhất (chặng dài) và 24 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn). 

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, ngành đường sắt còn tổ chức chạy thêm 9 đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn - Huế, Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn – Diêu Trì và Sài Gòn - Nha Trang. Nếu lượng hành khách tăng đột biến, ngành đường sắt sẽ có kế hoạch lập thêm tàu, nối thêm xe để phục vụ hành khách.

Đại diện ngành đường sắt cũng cho biết các toa xe tàu phục vụ dịp cao điểm tết năm nay sẽ được nâng cấp, đặc biệt cải tạo, vệ sinh tốt hơn so với hiện tại.

ve tau Tet Mau Tuat anh 3
Hành khách được kiểm soát chặt chẽ CMND trước khi lên tàu. Ảnh: Phước Tuần. 

Đại diện ga Sài Gòn cũng lưu ý người dân không nên mua vé tàu tết qua "cò vé" hay những đối tượng không rõ. Cũng như mọi năm, những hành khách không có CMND trùng khớp với tên trên vé sẽ không được lên tàu. Những hành khách không mang CMND cũng không được giải quyết lên tàu như các năm trước. 

Cò vé tàu Tết hoành hành cửa ga Sài Gòn Do nhu cầu đi lại của người dân vào dịp giáp Tết gia tăng, tại ga Sài Gòn xuất hiện nhiều cò vé hoạt động công khai. Mỗi khi bán được "hàng", các tay phe lãi hàng trăm nghìn đồng.

Niềm vui sum họp nhờ tấm vé nghĩa tình

Sau hành trình dài trên chuyến tàu từ Nam ra Bắc, hơn một nghìn công nhân nghèo đã kịp về chung vui bên gia đình trong những ngày cuối cùng của năm cũ.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm