Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Gã điên’ McGregor tái xuất bằng trận đại chiến với Khabib

Những người yêu mến UFC vừa nhận tin rất vui khi Conor McGregor sẽ tái xuất lồng bát giác vào ngày 6/10 tới đây. Đối thủ của McGregor không ai khác chính là Khabib Nurmagomedov.

ESPN đưa tin “Gã điên” McGregor sẽ đối đầu Khabib vào ngày 6/10 tới đây. Trận đấu được tổ chức tại UFC 229. Chủ tịch UFC Dana White cũng lên tiếng xác nhận thông tin này trên trang cá nhân.

“Đây là trận cực kỳ quan trọng cho cả hai võ sĩ. Khabib là người bất khả chiến bại. Thế nên việc đụng độ Conor và giành chiến thắng sẽ rất quan trọng đối với Khabib”, Chủ tịch Dana White phát biểu.

‘Ga dien’ Conor McGregor tai xuat,  'dai chien' cung Khabib Nurmagomedov anh 1
McGregor và Khabib sắp đụng độ nhau.

Lần gần nhất võ sĩ người Cộng hòa Ireland đứng trên sàn đấu là cuộc chiến với “Độc cô cầu bại” của làng Boxing Floyd Mayweather vào ngày 26/8/2017. Đẳng cấp chênh lệch khiến McGregor bị trọng tài xử thua knock-out ở hiệp 10.

Lần trở lại lồng bát giác của McGregor được trông chờ hơn cả khi anh và Khabib vốn chẳng ưa gì nhau, xuất phát từ việc McGregor bỏ cuộc tranh đai Lighweight để so găng với Mayweather. Cả hai chuyển mối quan hệ từ bạn thành thù, liên tục nói xấu nhau trên mạng xã hội.

Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi McGregor dẫn 15 gã lưu manh tấn công xe bus chở các võ sĩ dự họp báo trước thềm UFC 223. Khabib là một trong những võ sĩ đang ngồi trong chiếc xe.

Đoạn ghi hình cho thấy McGregor liên tục ném đá vào xe bus, khiến võ sĩ Michael Chiesa bị thương nặng. Ngoài ra, nhà vô địch hạng siêu nhẹ của nữ là Rose Namajunas bị thương khi chuẩn bị bảo vệ đai trước cựu vô địch Joanna Jedrzejczyk.

‘Ga dien’ Conor McGregor tai xuat,  'dai chien' cung Khabib Nurmagomedov anh 2
McGregor đã trở lại sau vụ xô xát nghiêm trọng.

Lập tức, “Gã điên” McGregor đã bị cảnh sát New York bắt giữ. Anh bị buộc tội hành hung người khác vì ném rất nhiều đồ vật vào xe bus, làm nhiều người bị thương. Đây được xem là vụ scandal tồi tệ nhất trong lịch sử UFC.

Sau khi hầu tòa và nhận án phạt hồi tháng 7/2018, McGregor tuyên bố: “Trận đấu giữa tôi và Khabib đã đến rất gần. Dù chưa có quyết định chính thức, mọi thỏa thuận gần đi đến cái kết. Tôi tin là mình sẽ trở lại trong năm 2018, tất cả đều quyết tâm vì mục tiêu đó”.

McGregor muốn trận đấu diễn ra ở New York, song UFC lại quyết định tổ chức ở Las Vegas. Với khán giả, điều này không quan trọng khi ngày McGregor và Khabib “đại chiến” ở lồng bát giác đã đến rất gần.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm