Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gà 'chân khủng' gây sốt ở miền Tây

Xuất hiện ở Cần Thơ không được bao lâu, thế nhưng gà Đông Tảo hay còn được gọi là gà “ chân khủng” đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Là người đầu tiên đem giống gà Đông Tảo tận Hưng Yên về miền Tây để kinh doanh, anh Trần Văn Toản, chủ trại gà Đông Tảo tại phường Bình Thủy, TP Cần Thơ, cầm chắc sẽ thắng lớn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới khi lượng khách ra vào đặt mua tấp nập.

Anh Toản cho biết chỉ mới vào đầu tháng 11 âm lịch, đã có khách gọi điện đặt trước, một số thì mua ngay luôn vì sợ đến lúc cao điểm sẽ xảy ra tình trạng tăng giá, cháy hàng. “Tính đến nay, lượng gà bán cho khách đã lên tới 150 con. Tôi chuẩn bị nhập về thêm 200 – 400 con gà thịt và 30 - 50 con gà dùng làm quà biếu nữa theo yêu cầu của khách đặt vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 âm lịch. Dự kiến từ nay đến Tết, số lượng đặt hàng sẽ còn tăng lên”, anh Toản chia sẻ.

Anh Trần Văn Toản bên con gà “chân khủng” nuôi tại Cần Thơ.

Anh Trần Văn Toản bên con gà “chân khủng” nuôi tại Cần Thơ.

Cũng theo anh Toản, ở Cần Thơ và một số tỉnh miền Tây, gà Đông Tảo vẫn là một món hàng khá mới, độc, lạ và giá cả đắt đỏ. So với 2 năm về trước thì Tết năm nay, lượng tiêu thụ dự kiến tăng gấp đôi. Một số tỉnh lân cận như An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp... cũng bắt đầu rộ lên phong trào nuôi và chơi loại gà này. Cặp chân “khủng” cùng với chất lượng thịt ngọt, săn chắc khiến gà Đông Tảo trở thành mặt hàng được nhiều người có thu nhập khá ở ĐBSCL để mắt.

Trung bình, mỗi con gà Đông Tảo thịt cân nặng 3,5 – 4kg ở Cần Thơ có giá dao động 300.000 - 350.000 đồng/kg; còn gà Đông Tảo dùng để biếu, tặng không bán theo ký mà tùy theo độ đẹp mã, độ to, cầu kỳ của cặp chân mà người bán đưa ra mức giá cụ thể. Cặp chân càng “xịn” giá bán càng cao. Mức giá thấp nhất dành cho mỗi con gà “chân khủng” tại trại của anh Toản với cặp chân đẹp, vừa phải, phù hợp với nhu cầu biếu, tặng có giá dao động 4 - 5 triệu đồng.

Vì sao gà Đông Tảo có giá chục triệu một con?

Vụng ấp trứng và nuôi con, dễ bị bệnh, hiếm giống thuần là những nguyên nhân khiến gà Đông Tảo dù đang được kích nuôi khá nhiều tại Hưng Yên, nhưng vẫn có giá cả chục triệu/con.

http://vnmoney.nld.com.vn/cho-sieu-thi/ga-chan-khung-gay-sot-o-mien-tay-20150114110640818.htm

Theo Dương Cầm/ Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm