Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FWD mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ Vietcombank-Cardif

FWD cho biết đã nhận được chấp thuận về nguyên tắc từ Bộ Tài Chính cho việc mua lại Công ty bảo hiểm nhân thọ Vietcombank-Cardif.

Vietcombank-Cardif (VCLI) vốn là công ty bảo hiểm nhân thọ liên doanh giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank và BNP Paribas Cardif. Hiện nay, trang web chính thức của doanh nghiệp này đã hiển thị thông báo về việc được mua lại.

Quá trình chuyển đổi thương hiệu chính thức sẽ diễn ra trong vài tháng tới, tuy nhiên mọi quyền lợi của những khách hàng VCLI hiện tại vẫn được đảm bảo.

Chia sẻ về thương vụ này, Tổng giám đốc FWD Huỳnh Thanh Phong cho rằng đây là cơ hội để mở rộng sự hiện diện và gia tăng thị phần tại Việt Nam, một trong những thị trường bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất châu Á.

FWD mua lai cong ty bao hiem nhan tho Vietcombank-Cardif anh 1

FWD và Vietcombank ký kết hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm hồi cuối năm 2019. Ảnh: FWD.

Cuối năm 2019, FWD và Vietcombank ký kết hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm. Một phần của thỏa thuận này là FWD mua lại Vietcombank-Cardif.

Khi đó, nguồn tin của Bloomberg cho hay giá trị thương vụ này lên đến 400 triệu USD, FWD đã trả giá cao hơn một số tên tuổi khác trong ngành như Prudential.

Cuối tháng 3 vừa qua, FWD công bố tăng vốn điều lệ từ 3.675 tỷ đồng lên hơn 13.937 tỷ đồng và trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm