Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Việt Nam rơi chiến thắng trong trận ra quân SEA Games 31

Bàn thắng sớm của Minh Trí chỉ giúp tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 1-1 trước Indonesia chiều 11/5.

Minh Trí volley tung lưới tuyển futsal Indonesia Dẫn trước từ sớm, nhưng tuyển futsal Việt Nam chỉ có thể giành một điểm ở trận ra quân tại bảng A SEA Games 31 chiều 11/5.

Pivot Nguyễn Minh Trí ghi bàn đẹp mắt, giúp tuyển futsal Việt Nam mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 4. Đến phút 34, cú sút búa bổ bằng chân trái của Syauqi Saud giúp Indonesia gỡ hòa.

Thầy trò HLV Nguyễn Minh Giang đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Tuy nhiên, thế trận trên sân phản ánh hòa 1-1 là tỷ số hợp lý, bởi Indonesia chơi quyết tâm và gây nhiều vất vả cho tuyển Việt Nam trong hiệp 2.

SEA Games 31 anh 1

Thế trận chặt chẽ của Indonesia làm khó tuyển Việt Nam. Ảnh: Duy Hiệu.

HLV Minh Giang xếp đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam bao gồm Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Trần Văn Vũ, Từ Minh Quang và Minh Trí. Trong đó, Minh Quang là nhân tố mới, sát cánh cùng dàn cầu thủ đã quen mặt và tốt nhất ở từng vị trí của futsal Việt Nam hiện tại.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam nắm thế chủ động. Nhưng Indonesia dàn trải cự ly đội hình tốt, phòng ngự chặt chẽ, do đó thầy trò HLV Minh Giang gặp thử thách lớn để ghi bàn thứ 2.

Gia Hưng, Minh Trí bỏ lỡ một số cơ hội của tuyển Việt Nam ở hiệp đầu. Trong khi đó, Indonesia chưa mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công. Các pha phối hợp của đối thủ bị bẽ gãy khá dễ.

Ngay đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam đe dọa đối thủ bằng pha sút dội cột của Đoàn Phát. Sau đó, Indonesia đẩy cao đội hình, tấn công với tốc độ nhanh hơn và mạo hiểm trong các pha xử lý.

Văn Ý phải mất nhiều nhịp để kiểm soát tình huống ở phút 27. Sau đó, Syauqi xoay xở để loại bỏ pha truy cản của Đoàn Phát, trước khi sút búa bổ bằng chân trái. Văn Ý phản xạ, nhưng quá chậm để cứu thua cho tuyển Việt Nam.

6 phút còn lại, tuyển Việt Nam đẩy sức ép trở lại, nhưng bất lực trong việc tìm bàn thứ 2. Cú sút góc hẹp không thành công của Minh Trí là điểm nhấn cuối cùng ở trận này.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi trận tiếp theo gặp Malaysia vào ngày 14/5.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế: hạng 10 chung cuộc và giành huy chương Vàng cá nhân bàn 2 tại Olympiad Cờ vua 2018.

  • Tuyển futsal Việt Nam bổ sung 2 nhân tố mới cho SEA Games 31

    Trong danh sách chuẩn bị cho SEA Games 31, Nguyễn Tuấn Thành và Nguyễn Hoàng Anh Vũ lần đầu được gọi lên tuyển futsal Việt Nam.

    Chiều 14/4, tuyển futsal Việt Nam có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho SEA Games 31. Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang triệu tập hầu hết cầu thủ từng được gọi để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á.

    Ngoài ra, 2 nhân tố mới là Tuấn Thành (CLB Sahako) và Anh Vũ (CLB Cao Bằng). Trong đó, Tuấn Thành chơi ở vị trí pivo (tiền đạo trong futsal), còn Anh Vũ là một fixo (cầu thủ chơi thấp nhất trong futsal). Cả 2 cầu thủ này đều từng được gọi lên U22 futsal Việt Nam và đây là lần đầu tiên họ tập trung cùng đội tuyển.

    SEA Games 31 anh 2

  • Tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 31

    Huấn luyện viên Phạm Minh Giang đánh giá các học trò có sự tiến bộ và tỏ ra tự tin trước thềm SEA Games 31.

    Sáng 7/5, ông Trần Quốc Tuấn, Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã có buổi gặp gỡ, động viên hai đội futsal nam và nữ Việt Nam trước khi bước vào các trận đấu tại SEA Games 31.

    HLV Phạm Minh Giang đã báo với lãnh đạo VFF về kế hoạch chuẩn bị của tuyển futsal nam Việt Nam trong thời gian qua. Theo đánh giá của HLV Minh Giang, tuyển futsal nam Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 32 so với giải futsal Đông Nam Á 2022 vừa qua.

    "Khi giải đấu kết thúc, chúng tôi luôn nhìn lại những điểm yếu để khắc phục. Mọi người cũng có thể thấy vấn đề ở giải futsal Đông Nam Á vừa qua là thể lực yếu. Thế nên ở đợt tập trung lần này, tôi đã đẩy cường độ tập luyện lên cao hơn. Cầu thủ ăn uống tốt hơn nên thể lực đã cải thiện rất nhiều", HLV Minh Giang chia sẻ.

    Ông Trần Quốc Tuấn cũng kỳ vọng tuyển futsal Việt Nam đổi màu huy chương. Ở SEA Games 29 trên đất Malaysia, thành tích của tuyển futsal Việt Nam là huy chương bạc.

    "Tuyển futsal nam Việt Nam đã dự World Cup, nên chắc chắn phải quyết tâm. Thể thức thi đấu tại SEA Games 31 là vòng tròn một lượt, nên không có cơ hội sửa sai. Vì thế, các cầu thủ cần chú ý thái độ thi đấu trên sân để bảo toàn lực lượng cho từng trận đấu, tránh mất người bởi thẻ phạt. Mỗi trận đấu là trận chiến nên phải thi đấu sao cho hiệu quả nhất", ông Tuấn dặn dò.

    SEA Games 31 anh 3

  • Đội hình xuất phát của futsal Việt Nam

    Futsal Việt Nam XI: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Từ Minh Quang. 

  • Không khí cuồng nhiệt ở nhà thi đấu tỉnh Hà Nam

    Nhiều cổ động viên có mặt để tiếp lửa cho thầy trò HLV Minh Giang, đối đầu Indonesia trong trận ra quân ở môn futsal nam tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 4

    SEA Games 31 anh 5

    SEA Games 31 anh 6

  • Thái Lan thắng Malaysia 6-2

    "Voi chiến" thị uy sức mạnh bằng trận đè bẹp Malaysia 6-2, diễn ra trước khi tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 7

    SEA Games 31 anh 8

    SEA Games 31 anh 9

  • Hiệp một bắt đầu

    Tuyển Futsal Việt Nam giao bóng trước. 

  • Minh Trí không thể dứt điểm

    Từ Minh Quang thả quả bóng để Minh Trí dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Indonesia đã kịp kiểm soát tình hình. Pha phối hợp tấn công đầu tiên được futsal Việt Nam triển khai ở phút đầu tiên. 

  • 1-0 cho tuyển Việt Nam

    Pivot Minh Trí tỏa sáng bằng pha bắt volley bóng sống căng và hiểm. Trước đó, Văn Vũ chuyền bóng vừa tầm để Minh Trí thực hiện cú vung chân ở phút thứ 4. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 10

    SEA Games 31 anh 11

  • Tuyển Việt Nam thay tổ đấu

    HLV Minh Giang đưa tổ đấu thứ 2 của tuyển Việt Nam vào sân. Đức Hòa, Gia Hưng và Anh Duy vào sân. 

  • Gia Hưng dứt điểm

    Cầu thủ vào sân thay người của tuyển Việt Nam sút từ khoảng cách hơn 10 m nhưng quỹ đạo bóng chưa đủ hiểm để gây bất ngờ ở phút thứ 8. 

  • Gia Hưng tiếp tục dứt điểm

    Fixo Gia Hưng rê bóng và dứt điểm bằng chân trái. Trong góc sút không thuận lợi, pha vung chân lần này của Gia Hưng có lực tốt hơn, nhưng thủ môn Indonesia kịp cản phá. 

  • Tổ đấu thứ 3 của tuyển Việt Nam vào sân

    Mạnh Dũng, Thái Huy, Văn Hiếu và Tuấn Thành xuất trận. Trong đó, Tuan Thành chơi ở vai trò pivot. 

  • Dấu ấn đầu tiên của Indonesia

    Firman đột phá và dứt điểm bất ngờ ở phút 15, nhưng đường bóng chưa đủ để gây bất ngờ cho Hồ Văn Ý. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 12

    SEA Games 31 anh 13

  • Tổ xuất phát trở lại sân

    Châu Đoàn Phát, Văn Vũ, Minh Quang và Minh Trí trở lại sân. 

  • Tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu

    Sau bàn thắng sớm, các học trò của HLV Minh Giang đang bình tĩnh cầm nhịp trận đấu và duy trì được thế chủ động. Indonesia nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ, nhưng chưa tạo nhiều dấu ấn trong các pha phối hợp. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 14

  • Văn Ý cứu thua

    Đức Hòa bị cầu thủ Indonesia đánh lừa. Soumilena dứt điểm góc hẹp, nhưng Hồ Văn Ý kịp khép góc để giải nguy cho tuyển Việt Nam. 

  • Minh Trí sút phạt hỏng

    Minh Trí dứt điểm từ chấm đá phạt nhưng bóng đi vọt xà. 

  • Tuấn Thành lỡ cơ hội đối mặt

    Thái Huy tạo đột biến trong pha phản công của tuyển Việt Nam ở phút 17. Sau đó, Tuấn Thành dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn nhưng không thành công.

  • Minh Trí sút hụt

    Pivot số 1 của tuyển Việt Nam không chế bằng ngực, rồi ý định xoay người dứt điểm để ghi bàn thắng đẹp. Dù vậy, cú vung chân cuối cùng của Minh Trí không như ý muốn. 

  • Hết hiệp một

    Tuyển Việt Nam tạm dẫn 1-0 bằng bàn thắng của pivot Minh Trí. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 15

  • Trận đấu trở lại

    Tuyển Việt Nam 1-0 Indonesia. 

  • Đoàn Phát sút dội cột

    Đoàn Phát xoay xở tinh tế và dứt điểm ở phút thứ 2 của hiệp 2. Bóng thoát khỏi tầm truy cản của thủ môn nhưng dội cột. 

  • Indonesia đẩy áp lực

    Đối thủ bắt đầu tấn công dồn dập về phần sân tuyển Việt Nam để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Minh Giang vẫn chơi tập trung.

  • Văn Ý giải nguy

    Một loạt pha bóng lộn xộn gây vất vả cho Văn Ý ở phút 27. Sau vài nhịp, thủ môn của tuyển Việt Nam đã kiểm soát tình hình. 

    Tuyển Việt Nam chưa tạo được tình huống tấn công chú ý ở hiệp 2. Trong khi đó, Indonesia ngày càng đẩy áp lực, chơi mạo hiểm hơn để tìm bàn cân bằng tỷ số. 

  • Thái Huy bỏ lỡ

    Cú tâng bóng của Thái Huy ở phút 29 đưa bóng đi cao hơn khung thành. Đây là cơ hội tốt nhất của tuyển Việt Nam ở hiệp 2. 

  • Indonesia gỡ 1-1

    Châu Đoàn Phát không thể kèm Syauqi Saud ở phút 34. Sau đó, cầu thủ Indonesia dứt điểm mạnh bằng chân trái để hạ Hồ Văn Ý.


  • Cơ hội cho Indonesia

    Tampubolon dứt điểm trong tình huống phản công của Indonesia ở phút 36, đường bóng đi căng nhưng chệch cột.

    Lúc này, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công, do đó dễ mắc bẫy của Indonesia. Những pha dứt điểm của đối thủ liên tục gây khó khăn cho Hồ Văn Ý. 

  • Minh Trí dứt điểm

    Thay vì chuyền cho Minh Quang, Minh Trí dứt điểm ở góc hẹp vào phút cuối trận đấu, nhưng thủ môn Indonesia kịp khép góc. 

  • Hết giờ

    U23 Việt Nam 1-1 Indonesia. 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm