Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Indonesia vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á

Tuyển futsal Indonesia thắng Myanmar 6-1 ở trận bán kết để lần thứ hai liên tiếp vào chung kết giải vô địch Đông Nam Á.

Indonesia và Myanmar tạo nên trận bán kết hấp dẫn với các tình huống đáp trả. Sự xuất sắc của thủ môn Albagir đã giúp Indonesia giữ sạch lưới, bất chấp mọi nỗ lực dứt điểm của đối phương.

Hai đội thể hiện sự cân bằng trong hiệp một. Phút thứ 7, Soumilena có pha dứt điểm dội cột, bóng bật ra tạo cơ hội cho Myanmar phản công. Min Soe tăng tốc từ giữa sân, chuyền sang biên cho đồng đội nhưng cú đệm bóng lại đi chệch khung thành.

futsal indonesia vao chung ket anh 1

Tuyển futsal Indonesia (áo xanh) thể hiện sức mạnh vượt trội trước Myanmar. Ảnh: PSSI.

Indonesia mở tỷ số trận đấu ở phút 17. Syauqi Saud nhận bóng từ quả phạt bóng rồi dứt điểm về góc hẹp khung thành. Bóng chạm người một cầu thủ Myanmar đổi hướng khiến thủ môn Kyaw Aung bất ngờ.

Chỉ một phút sau đó, Myanmar được hưởng quả đá phạt trực tiếp 10 m, sau khi Indonesia phạm lỗi tổng hợp thứ 6. Trong tình huống đối mặt, Myo Aung không thắng được thủ môn Albagir.

Ngay đầu hiệp hai, Soumilena nhân đôi cách biệt cho Indonesia với pha làm bàn đẹp mắt ở phút 23. Từ pha ném bóng bằng tay của thủ môn, Soumilena bật nhảy rồi vẩy bóng tinh tế thành bàn. Tới phút 26, Indonesia nới rộng cách biệt lên 3-0. Công đầu thuộc về Saud với tình huống cướp bóng bên phần sân đối phương, loại bỏ 3 cầu thủ trước khi chuyền cho Ardiansynah đệm bóng cận thành.

Nhận 3 bàn thua, Myanmar buộc phải sử dụng chiến thuật power-play khi hiệp hai vẫn còn 15 phút. Họ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, mà còn nhận thêm bàn thua ở phút 36. Soumilena dẫn bóng ở biên rồi căng ngang cho Ardiansyah ghi bàn.

Những nỗ lực giúp Myanmar có bàn rút ngắn ở phút 38 với pha dứt điểm ở góc hẹp của Min Tun. Khi Myanmar đẩy cao nhằm có thêm bàn thắng, họ phải chịu 2 bàn thua chỉ trong 20 giây, đúng phút thi đấu cuối cùng. Indonesia thắng chung cuộc 6-1 và sẽ chờ đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở chung kết.

Thua Thái Lan 1-3, futsal Việt Nam dừng bước ở giải Đông Nam Á

Dù đã có trận đấu hay nhất từ đầu giải, tuyển futsal Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại 1-3 trước Thái Lan ở bán kết.

Gặp Thái Lan không phải thảm họa với tuyển futsal Việt Nam

Phải đối đầu Thái Lan ở bán kết là điều không mong muốn đối với tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang vẫn có cơ hội.

HLV Minh Giang: 'Thái Lan và Việt Nam mạnh ngang nhau'

Trước trận bán kết giải Đông Nam Á, thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam tin rằng các học trò của ông đủ sức đánh bại Thái Lan, đội đã giành đến 15 chức vô địch.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm