Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fujifilm ra mắt máy ảnh mới chuyên dùng chụp tự sướng

Hãng máy ảnh Nhật Bản vừa giới thiệu một mẫu mirrorless mới mang tên X-A2 với màn hình có thể lật ngược 175 độ để chụp ảnh selfie.

Sau nhiều năm trung thành với thiết kế màn hình xoay lật kiểu cũ, Fujifilm mới đây đã ra mắt mẫu X-A2 có màn hình lật ngược, giúp người dùng có thể chụp ảnh "tự sướng" thuận tiện hơn.

Fujifilm X-A2 vẫn mang thiết kế hoài cổ như những dòng máy mirrorless của hãng gần đây. Ảnh: CNET.

Theo Fujifilm, khi người dùng lật màn hình lên, máy sẽ tự động kích hoạt chế độ chụp chân dung, dò tìm gương mặt và giúp bức ảnh selfie trông đẹp hơn. Những thông số cơ bản về model này gồm cảm biến kích thước APS-C 16 MP CMOS, hệ số crop 1,5x, ISO 100-25.600. Máy có khả năng lấy nét đa đối tượng Multi-Target AF, quay phim Full HD định dạng MOV, MP4 và hỗ trợ kết nối Wi-Fi với các thiết bị di động.

Màn hình lật 175 độ giúp chụp selfie thuận lợi hơn. Ảnh: CNET.

Với mức giá 549,95 USD (khoảng 12 triệu đồng), X-A2 đi kèm ống kính kit 16-50mm f/2.5 - 5.6 (tương đương tiêu cự 24-76mm trên hệ máy Full Frame). Máy được bán ra với các màu nâu, trắng và đen. Người mua cũng có thể chọn mức giá 699,95 USD cho máy kèm ống kính 50-230mm f/4,5 - 6,7. 

Hệ thống điều khiển gồm hai vòng xoay và các nút nhỏ phụ trợ. Ảnh: CNET.

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc mirrorless (máy ảnh không gương lật có thể hoán đổi ống kính) được trang bị màn hình lật ngược. Từ năm 2012 đến nay, đối thủ của Fujifilm là Sony cũng có ba sản phẩm với tính năng tương tự là Nex 5R, Nex 5T và mới nhất là mẫu Alpha A5000 và A5100. Sự xuất hiện của Fujifilm X-A2 không chỉ mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn, mà còn là bản nâng cấp đáng giá của mẫu X-A1 trước đây.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm